- HS hiểu :Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ. Cần xin lỗi khi mắc lỗi, làm phiền đến người khác
- Biết cảm ơn, xin lỗi và tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác
- HS có thái độ tôn trọng những người xung quanh
- HS biết nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần trong cuộc sống hàng ngày
40 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2299 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài : cảm ơn và xin lỗi ( tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏi kèm HS yếu giáo viên theo dõi , giúp đỡ .
- Tổ chức thi đua đọc giữa các tổ nhóm . GV theo dõi nhận xét , tuyên dương và kết hợp ghi điểm .
B - Rèn viết :
-GV đọc cho HS viết bảng con các từ : Sáng,buổi,chiều.
- GV đọc cho HS viết vở các từ : Sáng,buổi,chiều
Và đoạn viết : Hai khổ thơ .Chú ý cách trình bày ,viết hoa đầu dòng,đầu câu.
- GV thu vở ghi điểm . nhận xét các lỗi HS mắc phải và yêu cầu HS sửa lại .
C – Nhận xét tiết học :
-Tuyên dương những em viết , đọc đúng .
- Nhắc những HS mắc lỗi về sữa chữa .
------------------------------
Thứ tư ngày 15 tháng 3 năm 2006
ÔN TẬP TIẾNG VIỆT
I-Mục tiêu:
-Củng cố lại đọc viết bài tập đọc ,chính tả đã viết.
- Giúp HS đọc trôi chảy và viết thành thạo bài chính tả và tập đọc đã học:Quyển vở của em
II- Lên lớp :
A – Rèn đọc :
- Cho đọc lại bài :Quyển vở của emï. Cho HS giỏi kèm HS yếu giáo viên theo dõi , giúp đỡ .
- Tổ chức thi đua đọc giữa các tổ nhóm . GV theo dõi nhận xét , tuyên dương và kết hợp ghi điểm .
B - Rèn viết :
-GV đọc cho HS viết bảng con các từ : quyển ,nhiêu ,ngay ngắn..
- GV đọc cho HS viết vở các từ : quyển ,nhiêu ,ngay ngắn.. .
Và đoạn viết :Hai khổ thơ .Chú ý cách trình bày ,viết hoa đầu dòng,đầu câu.
- GV thu vở ghi điểm . nhận xét các lỗi HS mắc phải và yêu cầu HS sửa lại .
C – Nhận xét tiết học :
-Tuyên dương những em viết , đọc đúng .
- Nhắc những HS mắc lỗi về sữa chữa .
--------------------------------------------
Thứ năm ngày 16 tháng 3 năm 2006
ÔN TẬP TIẾNG VIỆT
I-Mục tiêu:
-Củng cố lại đọc viết bài tập đọc ,chính tả đã viết.
- Giúp HS đọc trôi chảy và viết thành thạo bài chính tả và tập đọc đã học:Mẹ và cô hoặc quyển vở của em
II- Lên lớp :
A – Rèn đọc :
- Cho đọc lại bài : Mẹ và cô hoặc quyển vở của em
. Cho HS giỏi kèm HS yếu giáo viên theo dõi , giúp đỡ .
- Tổ chức thi đua đọc giữa các tổ nhóm . GV theo dõi nhận xét , tuyên dương và kết hợp ghi điểm .
B - Rèn viết :
-GV cho học sinh thi đua tìm tiếng hoặc từ có vần:trong bài
- thi đua tìm viết bảng con
-Cho nói câu có tiếng chứa vần ôn .Giáo viên theo dõi giúp đỡ,cho viết lại vào vở
- GV thu vở ghi điểm . nhận xét các lỗi HS mắc phải và yêu cầu HS sửa lại .
C – Nhận xét tiết học :
-Tuyên dương những em viết , đọc đúng .
- Nhắc những HS mắc lỗi về sữa chữa
MĨ THUẬT
Bài : VẼ CHIM VÀ HOA
I. MỤC TIÊU.
Giúp HS hiểu được nội dung bài vẽ chim và hoa
Vẽ được bức tranh chim và hoa
HS thêm yêu vẻ đẹp của thiên nhiên
II. CHUẨN BỊ
GV: tranh mẫu
HS: vở vẽ, bút màu
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
3-5’
* GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em
- Nhận xét sự chuẩn bị của HS
Nêu ưu khuyết của tiết trước cho HS rút kinh nghiệm
* HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra
- HS lắng nghe ưu khuyết của mình
2/Bài mới
Hoạt động 1
HS quan sát nhận xét
Hoạt động 2
HD HS vẽ hoa và chim
Hoạt động 3
Thực hành
C- Củng cố - dặn dò:
3 -5’
- GV giới thiệu bài “ Vẽ chim và hoa”
- GV giới thiệu một số loài chim và hoa bằng tranh vẽ
- Nêu tên các loài hoa?
-Màu sắc của từng loại hoa?
-Các bộ phận của từng bông hoa?
- Nêu tên các loài chim
-Các bộ phận của từng con chim?
-Màu lông của mỗi loại chim?
- GV kết luận: Có nhiều loại hoa và nhiều loài chim. Mỗi loại có hình dáng và màu sắc riêng, rất đẹp
* GV hướng dẫn HS vẽ hoa và chim
Vẽ hoa và chim
Vẽ xong tô màu theo ý thích
- Cho HS xem một số tranh vẽ hoa và chim
* Cho HS thực hành vẽ,
GV uốn nắn, giúp đỡ HS yếu
- Chấm một số bài của HS
* * Nêu lại tên ND bài học ?
- Cho HS bình chọn bài vẽ màu đẹp nhất
- GV nhận xét bài vẽ của HS:
- HD HS chuẩn bị bài sau
Nhận xét tiết học
- HS quan sát tranh và nhận xét
- Để làm nước hoa ,làm cảnh…
- Có màu đỏ ,tím ,vàng,hồng…
- Có nhuỵ,đài hoa ,cuống hoa
- Chim sẻ,ri,vàng anh,bồ câu…
- Đầu ,mình,lông ,chân
- Đen,vàng óng…
- HS lắng nghe cô giảng
* HS thực hành vẽ vào vở
* 2 HS nêu lại .
- Chọn bài vẽ đẹp nhất.
-Về thực hiện
- HS lắng nghe
Đạo đức : tiết 26
Bài : CẢM ƠN VÀ XIN LỖI ( tiết 2)
I.MỤC TIÊU
HS hiểu và biết khi nào cần nói lời cảm ơn và khi nào cần nói lời xin lỗi
Trẻ em có quyền được tôn trọng, được đối xử bình đẳng
HS có thái độ tôn trọng chân thành khi giao tiếp. Quý trọng những người biết nói “cảm ơn” “xin lỗi”
II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
Vở BT đạo đức 1
Tranh minh hoạ bài học Tình huống sắm vai
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ
Khi nào thì nói lời xin lỗi?
Khi nào thì nói lời cảm ơn?
Em cảm thấy thế nào khi được bạn nói lời cảm ơn hay xin lỗi ?
GV nhận xét bài cũ
HS trả lời, lớp theo dõi, nhận xét
Bài mới
Hoạt động 1
HS thảo luận theo nhóm BT 3
GV giới thiệu bài “ cảm ơn và xin lỗi” tiết 2
Cho HS nêu yêu cầu của bài tập 3
Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận
Cả lớp nhận xét bổ sung
GV kết luận:
Nếu em sơ ý làm rơi hộp bút của bạn xuống đất. Em nhặt lên trả và kèm theo lời xin lỗi bạn.
Nếu em bị vấp ngã, bẩn quần áo và rơi cặp sách. Bạn đỡ em dậy và giúp em phủi sạch quần áo, em sẽ nói lời cảm ơn bạn
HS quan sát tranh và thảo luận theo nhóm
HS báo cáo trước lớp
HS lắng nghe
Hoạt động 2
HS chơi ghép hoa bài tập 5
GV chia lớp thành các nhóm và phát cho mỗi nhóm 2 nhị hoa. Một nhị ghi từ “cảm ơn”, một nhị ghi từ “xin lỗi” và các cánh hoa trên đó ghi các tình huống khác nhau.
GV nêu yêu cầu ghép hoa
HS làm việc theo nhóm. Lựa những cánh hoa có ghi tình huống cần nói lời “cảm ơn” ghép vối nhị hoa có ghi lời “cảm ơn” thành một bông hoa cảm ơn
Tương tự như vậy ghép thành bông hoa xin lỗi
Lớp nhận xét
GV chốt lại và nhận xét các tình huống cần nói lời cảm ơn, cần nói lời xin lỗi
HS thảo luận theo nhóm 2 người
Hoạt động 3
HS làm bài tập 6
GV giải thích bài tập 6
Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau
Nói .......................khi được người khác quan tâm giúp đỡ
Nói .......................khi làm phiền người khác
GV yêu cầu HS đọc các từ đã chọn
HS sắm vai theo các tình huống sau:
Tình huống 1: Thắng mượn quyển truyện tranh của Nga về nhà đọc nhưng sơ ý để em bé làm rách mất một trang. Hôm nay Thắng mang sách đến trả cho bạn
Theo các em, bạn Thắng phải nói gì với Nga và Nga sẽ trả lời ra sao ( nếu có thể )
HS lên diễn vai
Sau mỗi lần biểu diễn, HS nhận xét xem như vậy có đúng không? Có cách nào khác không?
Cho HS đóng vai lại theo cách khác
GV tổng kết:
Bạn Thắng cần cảm ơn bạn về quyển sách và thành thật xin lỗi bạn vì đã làm hỏng sách. Nga cần tha lỗi cho bạn – “ Không có gì, bạn đừng lo”
HS lắng nghe, nhận xét bạn
HS lên diễn trước lớp
Củng cố
Hôm nay học bài gì?
Khi nào cần nói lời cảm ơn?
Khi nào cần nói lời xin lỗi?
GV kết luận chung
Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm giúp đỡ một việc gì dù là việc đó nhỏ
Cần nói xin lỗi khi làm phiền người khác
Biết cảm ơn, xin lỗi là thể hiện tự trọng mình và tôn trọng người khác
Nhắc nhở HS thường xuyên thể hiện hành vi đó trong cuộc sống hằng ngày
Nhận xét tiết học
HS lắng nghe
THỂ DỤC:tiết 26
Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU
Ôn bài thể dục phát triển chung. yêu cầu thuộc bài
Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
Dọn vệ sinh trường, nơi tập
Chuẩn bị cầu
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định lượng VĐ
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc
Đi thừng theo vòng tròn và hít thở sâu
Xoay khớp cẳng tay và cổ tay
Xoay hông, xoay khớp gối
Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể
1 => 2 phút
1 => 2 phút
1 phút
2 phút
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
Chuyển vòng tròn
Phần cơ bản
Ôn bài thể dục
Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp
Lần 1: GV vừa làm mẫu, vừa hô nhịp cho HS làm theo
Lần 2: GV hô nhịp, HS thực hiện động tác,
GV kiểm tra, nhận xét
Lần 3: HS thực hiện, thi đua giữa các tổ
GV cho HS thi đua tập TD giữa các tổ
Các tổ khác đánh giá tổ bạn
GV nhận xét đánh giá và nhắc nhở một số động tác còn sai
Chơi trò chơi “Tâng cầu”
Cách chơi: Chơi từng đôi một, hoặc chia nhóm thi đua tâng cầu cho nhau nhanh trong một phút xem ai có số lần tâng cầu nhiều nhất, không rơi xuống đất sẽ thắng
HS chơi cá nhân thi đua với nhau trong tổ và chọn bạn giỏi nhất để thi với các tổ khác
Các bạn khác nhận xét, đánh giá
GV nhận xét
3 – 4 lần
2 đến 3 lần
8 đến 10 phút
Tập hợp hàng ngang
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x X
x x x x
x x x x
x x x x
Phần kết thúc
Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát
Ôn lại động tác điều hoà của bài thể dục
GV và HS cùng hệ thống lại bài
Nhận xét tiết học
Giao bài tập về nhà
1 phút
1 => 2 phút
1 phút
1 phút
X
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- muoi 26.doc