Bài giảng Bài : cảm ơn và xin lỗi ( tiết 1)

- HS hiểu :Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ. Cần xin lỗi khi mắc lỗi, làm phiền đến người khác

- Biết cảm ơn, xin lỗi và tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác

- HS có thái độ tôn trọng những người xung quanh

- HS biết nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần trong cuộc sống hàng ngày

 

doc40 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2318 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài : cảm ơn và xin lỗi ( tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ỏi kèm HS yếu giáo viên theo dõi , giúp đỡ . - Tổ chức thi đua đọc giữa các tổ nhóm . GV theo dõi nhận xét , tuyên dương và kết hợp ghi điểm . B - Rèn viết : -GV đọc cho HS viết bảng con các từ : Sáng,buổi,chiều. - GV đọc cho HS viết vở các từ : Sáng,buổi,chiều Và đoạn viết : Hai khổ thơ .Chú ý cách trình bày ,viết hoa đầu dòng,đầu câu. - GV thu vở ghi điểm . nhận xét các lỗi HS mắc phải và yêu cầu HS sửa lại . C – Nhận xét tiết học : -Tuyên dương những em viết , đọc đúng . - Nhắc những HS mắc lỗi về sữa chữa . ------------------------------ Thứ tư ngày 15 tháng 3 năm 2006 ÔN TẬP TIẾNG VIỆT I-Mục tiêu: -Củng cố lại đọc viết bài tập đọc ,chính tả đã viết. - Giúp HS đọc trôi chảy và viết thành thạo bài chính tả và tập đọc đã học:Quyển vở của em II- Lên lớp : A – Rèn đọc : - Cho đọc lại bài :Quyển vở của emï. Cho HS giỏi kèm HS yếu giáo viên theo dõi , giúp đỡ . - Tổ chức thi đua đọc giữa các tổ nhóm . GV theo dõi nhận xét , tuyên dương và kết hợp ghi điểm . B - Rèn viết : -GV đọc cho HS viết bảng con các từ : quyển ,nhiêu ,ngay ngắn.. - GV đọc cho HS viết vở các từ : quyển ,nhiêu ,ngay ngắn.. . Và đoạn viết :Hai khổ thơ .Chú ý cách trình bày ,viết hoa đầu dòng,đầu câu. - GV thu vở ghi điểm . nhận xét các lỗi HS mắc phải và yêu cầu HS sửa lại . C – Nhận xét tiết học : -Tuyên dương những em viết , đọc đúng . - Nhắc những HS mắc lỗi về sữa chữa . -------------------------------------------- Thứ năm ngày 16 tháng 3 năm 2006 ÔN TẬP TIẾNG VIỆT I-Mục tiêu: -Củng cố lại đọc viết bài tập đọc ,chính tả đã viết. - Giúp HS đọc trôi chảy và viết thành thạo bài chính tả và tập đọc đã học:Mẹ và cô hoặc quyển vở của em II- Lên lớp : A – Rèn đọc : - Cho đọc lại bài : Mẹ và cô hoặc quyển vở của em . Cho HS giỏi kèm HS yếu giáo viên theo dõi , giúp đỡ . - Tổ chức thi đua đọc giữa các tổ nhóm . GV theo dõi nhận xét , tuyên dương và kết hợp ghi điểm . B - Rèn viết : -GV cho học sinh thi đua tìm tiếng hoặc từ có vần:trong bài - thi đua tìm viết bảng con -Cho nói câu có tiếng chứa vần ôn .Giáo viên theo dõi giúp đỡ,cho viết lại vào vở - GV thu vở ghi điểm . nhận xét các lỗi HS mắc phải và yêu cầu HS sửa lại . C – Nhận xét tiết học : -Tuyên dương những em viết , đọc đúng . - Nhắc những HS mắc lỗi về sữa chữa MĨ THUẬT Bài : VẼ CHIM VÀ HOA I. MỤC TIÊU. Giúp HS hiểu được nội dung bài vẽ chim và hoa Vẽ được bức tranh chim và hoa HS thêm yêu vẻ đẹp của thiên nhiên II. CHUẨN BỊ GV: tranh mẫu HS: vở vẽ, bút màu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ 3-5’ * GV kiểm tra dụng cụ học tập của các em - Nhận xét sự chuẩn bị của HS Nêu ưu khuyết của tiết trước cho HS rút kinh nghiệm * HS lấy dụng cụ ra để kiểm tra - HS lắng nghe ưu khuyết của mình 2/Bài mới Hoạt động 1 HS quan sát nhận xét Hoạt động 2 HD HS vẽ hoa và chim Hoạt động 3 Thực hành C- Củng cố - dặn dò: 3 -5’ - GV giới thiệu bài “ Vẽ chim và hoa” - GV giới thiệu một số loài chim và hoa bằng tranh vẽ - Nêu tên các loài hoa? -Màu sắc của từng loại hoa? -Các bộ phận của từng bông hoa? - Nêu tên các loài chim -Các bộ phận của từng con chim? -Màu lông của mỗi loại chim? - GV kết luận: Có nhiều loại hoa và nhiều loài chim. Mỗi loại có hình dáng và màu sắc riêng, rất đẹp * GV hướng dẫn HS vẽ hoa và chim Vẽ hoa và chim Vẽ xong tô màu theo ý thích - Cho HS xem một số tranh vẽ hoa và chim * Cho HS thực hành vẽ, GV uốn nắn, giúp đỡ HS yếu - Chấm một số bài của HS * * Nêu lại tên ND bài học ? - Cho HS bình chọn bài vẽ màu đẹp nhất - GV nhận xét bài vẽ của HS: - HD HS chuẩn bị bài sau Nhận xét tiết học - HS quan sát tranh và nhận xét - Để làm nước hoa ,làm cảnh… - Có màu đỏ ,tím ,vàng,hồng… - Có nhuỵ,đài hoa ,cuống hoa - Chim sẻ,ri,vàng anh,bồ câu… - Đầu ,mình,lông ,chân - Đen,vàng óng… - HS lắng nghe cô giảng * HS thực hành vẽ vào vở * 2 HS nêu lại . - Chọn bài vẽ đẹp nhất. -Về thực hiện - HS lắng nghe Đạo đức : tiết 26 Bài : CẢM ƠN VÀ XIN LỖI ( tiết 2) I.MỤC TIÊU HS hiểu và biết khi nào cần nói lời cảm ơn và khi nào cần nói lời xin lỗi Trẻ em có quyền được tôn trọng, được đối xử bình đẳng HS có thái độ tôn trọng chân thành khi giao tiếp. Quý trọng những người biết nói “cảm ơn” “xin lỗi” II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN Vở BT đạo đức 1 Tranh minh hoạ bài học Tình huống sắm vai III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài cũ Khi nào thì nói lời xin lỗi? Khi nào thì nói lời cảm ơn? Em cảm thấy thế nào khi được bạn nói lời cảm ơn hay xin lỗi ? GV nhận xét bài cũ HS trả lời, lớp theo dõi, nhận xét Bài mới Hoạt động 1 HS thảo luận theo nhóm BT 3 GV giới thiệu bài “ cảm ơn và xin lỗi” tiết 2 Cho HS nêu yêu cầu của bài tập 3 Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận Cả lớp nhận xét bổ sung GV kết luận: Nếu em sơ ý làm rơi hộp bút của bạn xuống đất. Em nhặt lên trả và kèm theo lời xin lỗi bạn. Nếu em bị vấp ngã, bẩn quần áo và rơi cặp sách. Bạn đỡ em dậy và giúp em phủi sạch quần áo, em sẽ nói lời cảm ơn bạn HS quan sát tranh và thảo luận theo nhóm HS báo cáo trước lớp HS lắng nghe Hoạt động 2 HS chơi ghép hoa bài tập 5 GV chia lớp thành các nhóm và phát cho mỗi nhóm 2 nhị hoa. Một nhị ghi từ “cảm ơn”, một nhị ghi từ “xin lỗi” và các cánh hoa trên đó ghi các tình huống khác nhau. GV nêu yêu cầu ghép hoa HS làm việc theo nhóm. Lựa những cánh hoa có ghi tình huống cần nói lời “cảm ơn” ghép vối nhị hoa có ghi lời “cảm ơn” thành một bông hoa cảm ơn Tương tự như vậy ghép thành bông hoa xin lỗi Lớp nhận xét GV chốt lại và nhận xét các tình huống cần nói lời cảm ơn, cần nói lời xin lỗi HS thảo luận theo nhóm 2 người Hoạt động 3 HS làm bài tập 6 GV giải thích bài tập 6 Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong các câu sau Nói .......................khi được người khác quan tâm giúp đỡ Nói .......................khi làm phiền người khác GV yêu cầu HS đọc các từ đã chọn HS sắm vai theo các tình huống sau: Tình huống 1: Thắng mượn quyển truyện tranh của Nga về nhà đọc nhưng sơ ý để em bé làm rách mất một trang. Hôm nay Thắng mang sách đến trả cho bạn Theo các em, bạn Thắng phải nói gì với Nga và Nga sẽ trả lời ra sao ( nếu có thể ) HS lên diễn vai Sau mỗi lần biểu diễn, HS nhận xét xem như vậy có đúng không? Có cách nào khác không? Cho HS đóng vai lại theo cách khác GV tổng kết: Bạn Thắng cần cảm ơn bạn về quyển sách và thành thật xin lỗi bạn vì đã làm hỏng sách. Nga cần tha lỗi cho bạn – “ Không có gì, bạn đừng lo” HS lắng nghe, nhận xét bạn HS lên diễn trước lớp Củng cố Hôm nay học bài gì? Khi nào cần nói lời cảm ơn? Khi nào cần nói lời xin lỗi? GV kết luận chung Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm giúp đỡ một việc gì dù là việc đó nhỏ Cần nói xin lỗi khi làm phiền người khác Biết cảm ơn, xin lỗi là thể hiện tự trọng mình và tôn trọng người khác Nhắc nhở HS thường xuyên thể hiện hành vi đó trong cuộc sống hằng ngày Nhận xét tiết học HS lắng nghe THỂ DỤC:tiết 26 Bài: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I. MỤC TIÊU Ôn bài thể dục phát triển chung. yêu cầu thuộc bài Ôn trò chơi “Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia chơi một cách chủ động II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, nơi tập Chuẩn bị cầu III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc Đi thừng theo vòng tròn và hít thở sâu Xoay khớp cẳng tay và cổ tay Xoay hông, xoay khớp gối Cho HS chơi trò chơi hoặc múa hát tập thể 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 2 phút x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Ôn bài thể dục Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp Lần 1: GV vừa làm mẫu, vừa hô nhịp cho HS làm theo Lần 2: GV hô nhịp, HS thực hiện động tác, GV kiểm tra, nhận xét Lần 3: HS thực hiện, thi đua giữa các tổ GV cho HS thi đua tập TD giữa các tổ Các tổ khác đánh giá tổ bạn GV nhận xét đánh giá và nhắc nhở một số động tác còn sai Chơi trò chơi “Tâng cầu” Cách chơi: Chơi từng đôi một, hoặc chia nhóm thi đua tâng cầu cho nhau nhanh trong một phút xem ai có số lần tâng cầu nhiều nhất, không rơi xuống đất sẽ thắng HS chơi cá nhân thi đua với nhau trong tổ và chọn bạn giỏi nhất để thi với các tổ khác Các bạn khác nhận xét, đánh giá GV nhận xét 3 – 4 lần 2 đến 3 lần 8 đến 10 phút Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Phần kết thúc Đi thường theo 2 – 4 hàng dọc theo nhịp và hát Ôn lại động tác điều hoà của bài thể dục GV và HS cùng hệ thống lại bài Nhận xét tiết học Giao bài tập về nhà 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docmuoi 26.doc
Giáo án liên quan