Bài giảng Bài : bài quốc ca Việt Nam

 1.Kiến thức :_Học sinh hiểu Quốc ca Việt Nam là bài hát nghi lễ của Nhà nước . Quốc ca Việt Nam được hát khi chào cờ .

 2.Kĩ Năng : _Học sinh hát đúng lời 1 của bài Quốc ca Việt Nam .

 3.Thái độ : _Giáo dục học sinh có ý thức nghiêm trang khi dự lễ chào cờ và hát Quốc ca Việt Nam .

 

doc48 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1717 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài : bài quốc ca Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bàn tay hướng về phía trước quay người sang phải , rồi sang trái. Sau đó lặp lại động tác trên nhưng đổi hướng + Động tác 2 ( câu hát 3 và 4 ) _Hai tay giang 2 bên , động tác chim vỗ cánh bay , chân nhún nhịp nhàng + Động tác 3 ( câu hát 5 và 6 ) _Hai HS xoay mặt đối diện nhau , vỗ tay , nghiêng sai phải , nghiêng sang trái , chân nhún theo nhịp 2 + Động tác 4 ( câu hát 7 và 8 ) _Hai HS nắm tay nhau đung đưa , rồi buông tay giơ cao và lắc bằng cổ tay 2/Học sinh : Vở tập hát III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : 3/Bài mới TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 7’ 20’ 10’ *Hoạt động 1: Oân tập bài hát Tiếng hát bạn bè mình _ Cả lớp hát lại 2 lần _ Luyện tập theo nhóm : vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca *Hoạt động 2 : Hát kết hợp vận động phụ hoạ _ Hướng dẫn HS làm động tác theo phần GV đã chuẩn bị _ Từng nhóm HS biểu diễn trước lớp _ HS vừa hát vừa dùng nhạc cụ gõ đệm theo *Hoạt động 3 : Tập kẻ khuông nhạc và viết khoá son +Chú ý : Các dòng kẻ cách đều không quá rộng . Khoá son đặt ở đầu khuông nhạc _HS tập hát -HS vừa hát vừa làm các động tác như phần chuẩn bị _ HS tập vẽ khuông nhạc Vở tập hát 4 Củng cố : +Nhận xét tiết học 5 Dăn dò: + Bài nhà: Tập hát và tập vẽ khoá sol + Chuẩn bị: Tập viết các nốt nhạc trên khuôn g nhạc Các ghi nhận, lưu ý :………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : ÂM NHẠC TUẦN 29 BÀI : TẬP VIẾT CÁC NỐT NHẠC TRÊN KHUÔNG NHẠC NGÀY THỰC HIỆN: I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: _ HS nhớ tên nốt , hình nốt , vị tí các nốt nhạc trên khuông _ Tập viết nốt trên khuông II- CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên: _ Bảng kẻ không nhạc _ Tổ chức trò chơi như hướng dẫn ở hoạt động 2 trong tiết tấu 2/Học sinh : _SGK III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : Gọi 3 em lên hát lại bài : Tiếng hát bạn bè mình 3/Bài mới TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 25’ 10’ * Hoạt động 1 : Tập ghi nhớ hình nốt , tên nốt trên khuông nhạc Bài tập 1 Bài tập 2 Hoạt động 2 : Trò chơi âm nhạc _ GV giơ bàn tay làm khuông nhạc , xoè 5 ngón tay tượng trưng 5 dòng kẻ nhạc . Cho HS đếm từ ngón út là dòng 1 rồi đến dòng 2,3,4,5 . chỉ vào ngón út , GV hỏi + Nốt nhạc ở dòng 1 tên là nốt gì ? + Nốt nhạc ở dòng 2 tên là nốt gì ? _ Cho HS đếm thực tự các khe . Khe 1 ( giữa ngón út và ngón đeo nhẫn ) rồi đến khe 2 , 3 GV chỉ vào khe 2 , hỏi : + Nốt nằm giữa khe 2 là nốt gì ? _GV giơ bàn tay , Hs làm theo .Khi GV hỏi nốt Mi , rồi nốt Son , nốt L, Nốt Si …ở đâu , HS chỉ vào ngón tay của mình . _GV gọi một vài HS lên trước lớp dùng “ Khuông nhạc bàn tay” để đố các bạn *Hoạt động 3 : Tập viết nốt nhạc trên khuông nhạc _GV đọc tên nốt , hình nốt cho HS viết vào khuông nhạc . Khi đọc kết hợp chỉ trên bàn tay tượng trưng cho khuông nhạc để HS dễ nhậnbiết Ví dủ : GV nói nốt Son đen , nốt L a trắng , nốt Mi đen …. Để HS có thể ghi vào khuông như sau - HS nhìn bảng vẽ hình nốt tên nốt trên khuông nhạc - HS trả lời : nốât Mi - Nốt Son _ HS trả lời : Nốt la - HS viết nốt nhạc trên khuông nhạc . 4 Củng cố : + Nhận xét tiết học 5 Dăn dò: + Bài nhà: tập viết nốt nhạc trên khuông nhạc cho thành thạo + Chuẩn bị: Kể chuyện âm nhạc và nghe nhạc +Các ghi nhận, lưu ý : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : ÂM NHẠC TUẦN 30 BÀI : KỂ CHUYỆN ÂM NHẠC CHÀNG OÓC-PHÊVÀ CÂY ĐÀN LIA NGÀY THỰC HIỆN: I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: _Thông qua câu chuyện thần thoại Hy Lạp , các em biết về tác dụng của âm nhạc _Bồi dưỡng năng lực cảm thụ âm nhạc của HS thông qua nghe một , hai tác phẩm II- CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên: _ Đọc diễn cảm câu chuyện Chàng Oóc – phê và cây đàn lia SGV/67 _ Băng nhạc 2/Học sinh : _SGK III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : Gọi vài em hát lại các bài đã học 3/Bài mới TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 20’ 15’ *Hoạt động 1 : Kể chuyện chàng Oóc – phê và cây đàn Lia _ GV đọc chậm , diễn cảm câu chuyện /67 _ GV cho HS xem tranh cây đàn Lia _ GV nêu câu hỏi + Tiếng đàn của chàng Oóc – phê hay như thế nào ? + Vì sao chàng Oùoc – phê đã cảm hoá được lão lái đò và Diêm Vương ? _ GV kể kể lại một lần nữa để HS nhớ nội dung câu chuyện Hoạt động 2 : Nghe nhạc _ GV cho HS nghe băng một bài hát thiếu nhi chọn lọc _ Sau khi nghe xong GV đặt một vài câu hỏi cho HS trả lời . Ví dụ : Tên bài hát là gì , tác giả bài hát là ai ? Nội dung bài hát nói lên điều gì ? _GV cho HS ôn lại một số bài hát đã học _HS nghe kể chuyện . _HS trả lời _HS nghe nhạc Câu chuyện 4 Củng cố : +Nhận xét tiết học 5 Dăn dò: + Bài nhà: tập hát lại các bài hát đã học + Chuẩn bị: ôn tập bài “ Chị ong nâu và em bé , Tiếng hát bạn bè mình “ Các ghi nhận, lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : ÂM NHẠC TUẦN 31 BÀI : ÔN TẬP HAI BÀI HÁT : CHỊ ONG NÂU VÀ EM BÉ TIẾNG HÁT BẠN BÈ MÌNH ÔN TẬP CÁC NỐT NHẠC NGÀY THỰC HIỆN: I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: _HS thuộc hai bài hát đã học , hát đúng gia điệu và tập hát diễn cảm _Tập biểu diễn kết hợp động tác phụ hoạ _Nhìn trên khuông nhạc , biết gọi tên các nốt nhạc II- CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên: nhạc cụ , băng nhạc , máy nghe Bảng phụ có khuông nhạc Trò chơi âm nhạc 2/Học sinh : III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 em hát một trong những bài đã học 3/Bài mới TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 10’ 10’ 15’ *Hoạt động 1 : Oân tập bài hát Chị Ong nâu và em bé _ Cả lớp luyện tập thuộc lời ca , hát đều vàđúng nhạc _ Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp _ Chia tổ , hát nối tiếp hoặc hát có lĩnh xướng và đồng ca _ Nghe băng nhạc trình bày bài hát . HS đứng lên vận động hoặc làm động tác phụ hoạ theo bài hát *Hoạt động 2 : ôn tập bài hát Tiếng hát bạn bè mình _ Cả lớp luyện tập thuộc lời ca , hát đều và đúng nhạc _ Từng nhóm biểu diễn bài hát kết hợp vận động phụ hoạ *Hoạt động 3 : Oân tập các nốt nhạc _ GV dùng : “ Khuông nhạc bàn tay” cho HS luyện tập ghi nhớ tên và vị trí các nốt nhạc : Đồ – Rê – Mi – Pha – Son – L – Si – ( Đô ) _ Tập gọi tên các nốt nhạc cùng với hình nốt _HS ôn bài “ Chị ong nâu và em bé “ _HS vừa hát vừa kết hợp gỏ đệm _HS nghe băng và làm động tác phụ hoạ _HS tập hát bài Tiềng hát bạn bè mình _HS nêu tên các nốt nhạc Băng nhạc và máy nghe 4 Củng cố : +Nhận xét tiết học 5 Dăn dò: + Bài nhà: Tập hát các bài đã học + Chuẩn bị: Hát bài do địa phương tự chọn Các ghi nhận, lưu ý : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : ÂM NHẠC TUẦN 33 BÀI : ÔN TẬP CÁC NỐT NHẠC TẬP BIỂU DIỄN CÁC BÀI HÁT NGHE NHẠC NGÀY THỰC HIỆN: I-MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: _ HS nhớ tên nốt , hình nốt và vị trí nốt trên khuông nhạc _ Tập biểu diễn một vài bài hát đã học _ Rèn luyện sự tập trung chú ý nghe âm nhạc II- CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên: _ Nhạc cụ , băng nhạc , máy nghe _ Bài hát cho HS nghe 2/Học sinh : _SGK III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : 3/Bài mới TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 15’ 15’ 10’ +Hoạt động 1 : Oân tập các nốt nhạc _ Tên các nốt nhạc : Đô , Rê , Mi , Pha, Son , La , Si _ Hình nốt : trắng đen , móc đơn , móc kép _ Vị trí các nốt trên khuông _ Nhìn trên khuông nhạc , gọi tên các nốt kết hợp với hình nốt . Ví dụ : Son trắng , La móc đơn , Son móc đơn , Mi đen ,… +Hoat động 2 Tập biểu diễn 2 – 3 bài hát đã học , tạo thành một “ liên khúc” _ GV chỉ định 3 nhóm. Cho các em hội ý để chuẩn bị biểu diễn 2-3 bài hát đã học trong năm ( các em tự chọn bài , tự sáng tạo và thống nhất các động tác phụ hoạ . +Hoạt động 3 : Nghe hát . _ Chọn một ca khúc thiếu nhi cho nghe qua băng _Trước khi nghe cần giới thiệu tênbài , tên tác giả _ Đặt câu hỏi cho HS phát biểu sau khi nghe _ Nghe lại lần thứ hai _HS đọc tên các nốt nhạc trên khuôn _ HS chia thành 3 nhóm _ Lần lượt từng nhóm biểu diễn _HS nghe nhạc qua băng _HS nêu nội dung các bài hát . 4 Củng cố : + Nhận xét tiết học 5 Dăn dò: + Bài nhà: Tập hát các bài hát đã học + Chuẩn bị: Kiểm tra lại các bài hát Các ghi nhận, lưu ý :…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • dochatnhacLop3.doc
Giáo án liên quan