Bài giảng Bài : Âm l, h

/ Ổn định : kiểm tra DDHT

II/ Bài cũ : Đã học âm gì ?

- Hướng dẫn đọc bìa vàng

- Đọc bin gô

- Viết bảng con ê, v, bê về

III/ Bài mới : Giới thiệu âm l, h

+ Dạy âm l :

- Gắn âm l lên bảng.

H. : Có âm l muốn có tiếng lê ta thêm âm gì ? Ở đâu ?

 

doc10 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài : Âm l, h, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(< ) 2…4, 3...5, => Chấm VBT III/Bài mới : Giới thiệu lớn hơn, dấu > - Bên trái có mấy con bướm ? - 2 con bướm có nhiều hơn 1 con bướm không ? 2 hình tròn và 1 hình tròn * Tương tự: Thỏ, hình tròn. - Ta nói 2 lớn hơn 1 và viết: 2 >1. - Dấu > đọc là lớn hơn. Viết 3>1, 4>2, 5>3. * Thực hành: Bài 1 : VBT/13 Bài 2 : VBT /13 ( Tương tự bài 3/ SGK) + Củng cố so sánh số Bài 2: SGK /19 Bài 4: SGK /19 IV/ .Dặn dò : Về làm BT /5 Sgk 1/ Để sẵn bộ thực hành toán trên bàn. 2/ 2 em, cả lớp bc - trắc nghiệm 1 < 3 < - Theo dõi, lắng nghe - Trả lời - Đọc 2 lớn hơn 1, cá nhân, cả lớp - Nhiều HS đọc - Đọc 3 lớn hơn 2, cá nhân, cả lớp -HS viết bc - Mở VBT trang13 viết dấu > - HS làm và nêu kết quả - Làm bảng con - Nhóm 4 * Trò chơi: Tiếp sức ----------------------------------------- Tiết : 10 Môn : HỌC ÂM NS : 2/ 9/ 2011 Bài : Âm Ô, Ơ NG : Thứ tư, 07 / 09/ 2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Đọc được ô, ơ, cô, cờ từ và câu ứng dụng . - Viết được ô, ơ, cô, cờ - Luyện nói: 2-3 câu theo chủ đề : bờ hồ . B/ CHUẨN BỊ : Tranh SGK, lá cờ C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 20’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ I/ Ổn định : Khởi động: kiểm tra DDHT II/ .Bài cũ: - Đã học âm gì ? - Đọc bin gô - Hướng dẫn đọc bìa vàng - Viết bảng con : cỏ, bò III/ . Bài mới : - Giới thiệu ô, ơ + Dạy âm ô : - Gắn âm ô lên bảng. H : Có âm ô, muốn có tiếng cô ta thêm âm gì, ở đâu ? - Giới thiệu các tranh vẽ sách giáo khoa /12 H : Tranh vẽ gì ? * Giáo dục hs yêu th ương cô giáo - Hướng dẫn đọc tiếng cô + Dạy âm ơ. : So sánh ô và ơ (tương tự âm o) - Quan sát lá cờ thật . * Giáo dục cho học sinh biết tôn kính lá quốc kì H. vừa học âm gì ? - Hướng dẫn đọc tiếng cờ + Hướng dẫn cách viết bảng con : từng âm o, c bò, cỏ. + Giới thiệu tiếng, từ ứng dụng: Giải thích từ -Hướng dẫn đọc toàn bộ bài . * Trò chơi: tìm và đọc nhanh các âm vừa học có ở bảng và các tiêu đề + Hướng dẫn đọc bìa vàng Tiết 2: + Luyện đọc bài tiết 1 +Luyện đọc câu ứng dụng : xem tranh, nêu câu ứng dụng + Luyện nói : - Tranh vẽ gì ? - Chú ý khi đi dạo ở bờ hồ cần cẩn thận + Đọc bài SGK: + Viết vở tập viết * Trò chơi: Tiếp sức IV/ .Dặn dò : Về nhà đọc và viết bài phần còn lại . 1/ STV, Tập viết, bút, phấn, bảng con. 2/ Một em trả lời o, c . - 2 em - Cả lớp ĐT - Cả lớp đồng thanh (ngược, xuôi) - Cả lớp viết bảng con. - Đọc cá nhân xen đồng thanh - (Âm c trước âm ô).Cài tiếng cô . HS đánh vần cá nhân, đồng thanh * HSY - HS mở SGK ( Cô giáo HS 1 bạn HS viết bài) ) - HS đọc cá nhân, đồng thanh . -cài ơ, cờ - HS trả lời - Viết bóng, viết bảng con * HSY cách viết . - HS đọc và tìm âm vừa học có trong cáctiếng,từ ứng dụng.- Cả lớp đọc toàn bộ bài . - học sinh tham gia chơi . - Đọc bìa vàng dòng đọc ngược xuôi, cả lớp * HSY - Cá nhân đồng thanh - Xem tranh, đọc câu ứng dụng , tìm tiếng có âm vừa học. ( vở ) - N2 xem tranh, cả lớp thực hành nói . - 1-2 nhóm trình bày trước lớp - Truyền điện - Bài 10 * Điền âm ô hay ơ :l á c… ,c… có c…, b…h ồ Tiết 11 Môn : Toán: NS : 03/ 09/ 2011 Bài : Luyện tập NG : Thứ năm: 08/09/ 2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Biết sử dụng các dấu và các từ bé hơn, lớn hơn khi so sánh các số - Bước đầu biết diễn đạt sự so sánh theo 2 quan hệ lớn hơn và bé hơn ( có 2 2 ) B/ CHUẨN BỊ : GV : SGK,VBT, Bộ biểu diễn Toán. HS : SGK, VBT, bảng con, phấn, Bộ thực hành Toán. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 20’ 5’ I/ Ổn định : II/. Bài cũ : 1….2 , 2….3 - Chấm vở Bt III/. Bài mới Bài 1 : SGK/ 21. Điền ( ) + Củng cố so sánh số . Bài 3 : SGK/ 21 + Củng cố so sánh số . Bài 2 : VBT/ 14 + Củng cố sự so sánh theo 2 quan hệ lớn hơn và bé hơn. IV/. Dặn dò : về làm vở bài tập/ 14 Hát, để SGK, VBT, Bộ thực hành Toán,bảngcon +Dùng bộ thực hành Toán để ghép. HS mở SGK/ 21 - Hs làm bc - N2 * Trò chơi : tiếp sức 2 nhóm ( 5 em ) * HSY cùng tham gia . - Hs làm , nêu kết quả , 2 em làm bảng lớp ------------------------------------- Tiết : 12 Môn : Tiếng Việt : NS : 03/ 09/ 2011 Bài : Ôn tập NG : Thứ năm, 08/09/2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Đọc được ê, v, l, h, o, c, ô, ơ từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11. - Viết được ê, v, l, h, o, c, ô, ơ từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Hổ B/ CHUẨN BỊ : Tranh sách giáo khoa .Bảng phụ C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 20’ 5’ 5’ 5’ 10’ 5’ 5’ I/ Ổn định : Khởi động: kiểm tra DDHT II/ .Bài cũ: - Đã học âm gì ? - Đọc bin gô - Hướng dẫn đọc bìa vàng - Viết bảng con : cô, cờ III/ . Bài mới : -Giới thiệu ôn tập - Gọi Hs nêu tên các âm đã học từ bài 7 đến bài 11. - Gv ghi lên bảng. - Cho Hs ghép tiếng theo từng dòng + Đọc từ ứng dụng , giải thích từ + Hướng dẫn viết bảng con : lò cò, vơ cỏ Tiết2: + Luyện đọc bài tiết 1 +Luyện đọc câu ứng dụng : xem tranh, nêu câu ứng dụng + Kể chuyện: Hổ Tranh 1:Hổ xin mèo truyền cho võ nghệ. Mèo nhận lời Tranh 2: Hằng ngày Hổ đến lớp học tập chuyên cần Tranh 3: Hổ vồ Mèo định ăn thịt Tranh 4: Hổ sơ ý, Mèo thoát nạn + Đọc bài SGK: + Viết vở tập viết * Trò chơi: Hs nghe đọc và cài chữ 4 .Dặn dò : Về nhà đọc và viết bài phần còn lại . 1/STV, VBT,Tập viết, bút, phấn, bảng con. 2/ Một em trả lời ô, ơ . - Cá nhân - ĐT - Đọc ngược, đọc xuôi, cả lớp đồng thanh - Cả lớp viết bảng con. - HS nêu tên các âm đã học từ bài 7 đến bài 11. * HSY -Đọc cá nhân xen đồng thanh ê, v, l, h, o, c, ô, ơ - Đọc cá nhân xen đồng thanh ( b- e- be ) - Đọc cá nhân xen đồng thanh - Viết bóng, viết bảng con * HSY cách viết . - Cá nhân đồng thanh - Xem tranh, đọc câu ứng dụng , tìm tiếng có âm vừa học. - Sgk xem tranh - Học sinh kể theo nhóm - Trình bày trước lớp - Thi đua giữa các nhóm - Truyền điện - Bài 11 hè về, lò cò,vo ve -------------------------------------- Bài 2 : Luyện viết chữ đẹp NS : 03/09/ 2011 Bài : bé, be bé NG : Thứ năm, 09/09/ 2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - HS biết cách trình bày các chữ bé, be bé ở vở LVCĐ. - Rèn tính cẩn thận, cách cầm bút, tư thế ngồi, cách để vở. B/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 10’ 15’ 4’ I/ Ổn định : II/ Bài cũ : Kiểm tra viết bảng con III/ Bài mới : Ổn định . - Giáo viên giới thiệu bé, be bé - Hướng dẫn học sinh ghi bảng con - Học sinh viết vào vở *Chú ý độ cao, khoảng cách của các con chữ, cách cầm bút, đặt vở, tư thế ngồi . => Chấm bài tại bàn và sửa cho từng em. IV. Dặn dò : Vần rèn thêm chữ viết => Nhận xét tiết học. - Sách, vở dụng cụ học tập . - HS viết bảng con e, b, be - HS đọc + Lớp thực hành vài lần. + Thao tác cầm bút theo 2 động tác của học sinh. - 8 ->10 em Tiết : 12 Môn : HỌC ÂM Bài : Âm I, A NS : 04/0 9/ 2011 NG : Thứ sáu, 09/ 9/ 2011 A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT : - Đọc được i, a, bi, cá từ và câu ứng dụng . - Viết được i, a, bi, cá - Luyện nói: 2-3 câu theo chủ đề : lá cờ . B/ CHUẨN BỊ : Tranh SGK C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU TG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1’ 5’ 20’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ 5’ I/. Ổn định : Khởi động: kiểm tra DDHT II/ .Bài cũ: -Đã học bài gì? - Đọc bin gô - Hướng dẫn đọc bìa vàng - Viết bảng con lò cò, vơ cỏ III/ Bài mới : -Giới thiệu i, a + Dạy âm i : -Gắn âm i lên bảng. H : Có âm i muốn có tiếng bi ta thêm âm gì, ở đâu ? - Giới thiệu viên bi ( vật thật ) * Giáo dục cẩn thận kẻo nuốt vào bụng - Hướng dẫn đọc tiếng : tổng hợp + Dạy âm a. : so sánh a và o (tương tự âm i) - Học sinh ghép tiếng . - Quan sát tranh vẽ . * Giáo dục cho học sinh cẩn thận khi ăn cá H. vừa học âm gì ? + Hướng dẫn cách viết bảng con : từng âm i, a, bi, cá + Giới thiệu tiếng, từ ứng dụng: Giải thích từ - Hướng dẫn đọc toàn bộ bài . * Trò chơi: tìm và đọc nhanh các âm vừa học có ở bảng và các tiêu đề + Hướng dẫn đọc bìa vàng Tiết 2: + Luyện đọc bài tiết 1 +Luyện đọc câu ứng dụng : xem tranh, nêu câu ứng dụng + Luyện nói : lá cờ - Tranh vẽ gì ? + Đọc bài SGK: + Viết vở tập viết * Trò chơi : Tiếp sức IV/ .Dặn dò : Về nhà đọc và viết bài phần còn lại . 1/ STV,Tập viết, bút, phấn, bảng con. 2/ Một em trả lời ôn tập . - Đọc 2 em - Đọc ngược, đọc xuôi, cả lớp đồng thanh - Cả lớp viết bảng con 3/ Đọc cá nhân xen đồng thanh - (Âm b trước âm i ).Cài tiếng bi .học sinh đánh vần cá nhân đồng thanh * HSY - Học sinh mở SGK - Đồ chơi của các em nam - Học sinh đọc cá nhân, đồng thanh . - HS trả lời - Viết bóng, viết bảng con * HSY cách viết . - HS đọc và tìm âm vừa học có trong cáctiếng,từ ứng dụng.- Cả lớp đọc toàn bộ bài . - Học sinh tham gia chơi . - Đọc bìa vàng dòng đọc ngược xuôi, cả lớp * HSY - Cá nhân đồng thanh - Xem tranh, đọc câu ứng dụng , tìm tiếng có âm vừa học. ( Hà, li ) - N2 xem tranh, cả lớp thực hành nói . - 1-2 nhóm trình bày trước lớp - Truyền điện - Bài 12 * Điền âm i hay a :c…, l…cà ,b… ve, b…lô ----------------------------------------- Sinh hoạt lớp I/ Nhận xét các hoạt động trong tuần 3. + Các tổ trưởng nhận xét các mặt hoạt động của tổ trong tuần qua. + Lớp trưởng nhận xét nhanh các mặt hoạt động tuần qua.( Học tập, nề nếp, vệ sinh, .... + GV nhận xét : - Chuyên cần : Đi học đầy đủ, đúng giờ. - Nề nếp lớp: Thực hiện sinh hoạt 15 phút đầu buổi có tiến bộ hơn. - Thực hiện xếp hàng ra vào lớp có tiến bộ hơn tuần trước. Trong giờ học vẫn còn một số em nói chuyện, làm việc riêng, không chú ý nghe cô giảng bài. - Vệ sinh : sạch sẽ - Tốt. Mang theo nước uống đầy đủ. - Tác phong : đúng trang phục, gọn gàng. 100% HS đều có bảng tên. - Học tập: Đa số các em đầy đủ dụng cụ học tập. Một vài em hay quên mang theo vở ( Huy, Thịnh, Lâm ). II/ Triển trai kế hoạch tuần 4 - Tiếp tục ổn định nề nếp lớp. Kiểm tra dụng cụ học tập - Tiếp tục xây dựng nề nếp học nhóm ( nhóm 2, 4) - Phát động phong trào GV-RC ở lớp. - Triển khai thu tiền BHYT, BHTN

File đính kèm:

  • docTUÀN 3.doc
Giáo án liên quan