/ Ổn định : kiểm tra DDHT
II/ Bài cũ : Đã học âm gì ?
- Hướng dẫn đọc bìa vàng
- Đọc bin gô
- Viết bảng con ê, v, bê về
III/ Bài mới : Giới thiệu âm l, h
+ Dạy âm l :
- Gắn âm l lên bảng.
H. : Có âm l muốn có tiếng lê ta thêm âm gì ? Ở đâu ?
10 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài : Âm l, h, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(< ) 2…4, 3...5,
=> Chấm VBT
III/Bài mới : Giới thiệu lớn hơn, dấu >
- Bên trái có mấy con bướm ?
- 2 con bướm có nhiều hơn 1 con bướm không ? 2 hình tròn và 1 hình tròn
* Tương tự: Thỏ, hình tròn.
- Ta nói 2 lớn hơn 1 và viết: 2 >1.
- Dấu > đọc là lớn hơn.
Viết 3>1, 4>2, 5>3.
* Thực hành:
Bài 1 : VBT/13
Bài 2 : VBT /13 ( Tương tự bài 3/ SGK)
+ Củng cố so sánh số
Bài 2: SGK /19
Bài 4: SGK /19
IV/ .Dặn dò : Về làm BT /5 Sgk
1/ Để sẵn bộ thực hành toán trên bàn.
2/ 2 em, cả lớp bc
- trắc nghiệm 1 <
3 <
- Theo dõi, lắng nghe
- Trả lời
- Đọc 2 lớn hơn 1, cá nhân, cả lớp
- Nhiều HS đọc
- Đọc 3 lớn hơn 2, cá nhân, cả lớp
-HS viết bc
- Mở VBT trang13 viết dấu >
- HS làm và nêu kết quả
- Làm bảng con
- Nhóm 4 * Trò chơi: Tiếp sức
-----------------------------------------
Tiết : 10
Môn : HỌC ÂM
NS : 2/ 9/ 2011
Bài : Âm Ô, Ơ
NG : Thứ tư, 07 / 09/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Đọc được ô, ơ, cô, cờ từ và câu ứng dụng .
- Viết được ô, ơ, cô, cờ
- Luyện nói: 2-3 câu theo chủ đề : bờ hồ .
B/ CHUẨN BỊ : Tranh SGK, lá cờ
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
20’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
I/ Ổn định : Khởi động: kiểm tra DDHT
II/ .Bài cũ: - Đã học âm gì ?
- Đọc bin gô
- Hướng dẫn đọc bìa vàng
- Viết bảng con : cỏ, bò
III/ . Bài mới : - Giới thiệu ô, ơ
+ Dạy âm ô :
- Gắn âm ô lên bảng.
H : Có âm ô, muốn có tiếng cô ta thêm âm gì,
ở đâu ?
- Giới thiệu các tranh vẽ sách giáo khoa /12
H : Tranh vẽ gì ?
* Giáo dục hs yêu th ương cô giáo
- Hướng dẫn đọc tiếng cô
+ Dạy âm ơ. : So sánh ô và ơ (tương tự âm o)
- Quan sát lá cờ thật .
* Giáo dục cho học sinh biết tôn kính lá quốc kì
H. vừa học âm gì ?
- Hướng dẫn đọc tiếng cờ
+ Hướng dẫn cách viết bảng con : từng âm
o, c bò, cỏ.
+ Giới thiệu tiếng, từ ứng dụng: Giải thích từ
-Hướng dẫn đọc toàn bộ bài .
* Trò chơi: tìm và đọc nhanh các âm vừa học có ở bảng và các tiêu đề
+ Hướng dẫn đọc bìa vàng
Tiết 2:
+ Luyện đọc bài tiết 1
+Luyện đọc câu ứng dụng : xem tranh, nêu câu ứng dụng
+ Luyện nói :
- Tranh vẽ gì ?
- Chú ý khi đi dạo ở bờ hồ cần cẩn thận
+ Đọc bài SGK:
+ Viết vở tập viết
* Trò chơi: Tiếp sức
IV/ .Dặn dò : Về nhà đọc và viết bài phần còn lại .
1/ STV, Tập viết, bút, phấn, bảng con.
2/ Một em trả lời o, c .
- 2 em - Cả lớp ĐT
- Cả lớp đồng thanh (ngược, xuôi)
- Cả lớp viết bảng con.
- Đọc cá nhân xen đồng thanh
- (Âm c trước âm ô).Cài tiếng cô . HS đánh vần cá nhân, đồng thanh * HSY
- HS mở SGK
( Cô giáo HS 1 bạn HS viết bài) )
- HS đọc cá nhân, đồng thanh .
-cài ơ, cờ
- HS trả lời
- Viết bóng, viết bảng con
* HSY cách viết .
- HS đọc và tìm âm vừa học có trong cáctiếng,từ ứng dụng.- Cả lớp đọc toàn bộ bài .
- học sinh tham gia chơi .
- Đọc bìa vàng dòng đọc ngược xuôi, cả lớp
* HSY
- Cá nhân đồng thanh
- Xem tranh, đọc câu ứng dụng , tìm tiếng có âm vừa học. ( vở )
- N2 xem tranh, cả lớp thực hành nói .
- 1-2 nhóm trình bày trước lớp
- Truyền điện
- Bài 10
* Điền âm ô hay ơ :l á c… ,c… có c…, b…h ồ
Tiết 11
Môn : Toán:
NS : 03/ 09/ 2011
Bài : Luyện tập
NG : Thứ năm: 08/09/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Biết sử dụng các dấu và các từ bé hơn, lớn hơn khi so sánh các số
- Bước đầu biết diễn đạt sự so sánh theo 2 quan hệ lớn hơn và bé hơn ( có 2 2 )
B/ CHUẨN BỊ : GV : SGK,VBT, Bộ biểu diễn Toán.
HS : SGK, VBT, bảng con, phấn, Bộ thực hành Toán.
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
20’
5’
I/ Ổn định :
II/. Bài cũ : 1….2 , 2….3 - Chấm vở Bt
III/. Bài mới
Bài 1 : SGK/ 21. Điền ( )
+ Củng cố so sánh số .
Bài 3 : SGK/ 21
+ Củng cố so sánh số .
Bài 2 : VBT/ 14 + Củng cố sự so sánh theo 2 quan hệ lớn hơn và bé hơn.
IV/. Dặn dò : về làm vở bài tập/ 14
Hát, để SGK, VBT, Bộ thực hành Toán,bảngcon
+Dùng bộ thực hành Toán để ghép.
HS mở SGK/ 21
- Hs làm bc
- N2 * Trò chơi : tiếp sức 2 nhóm ( 5 em )
* HSY cùng tham gia .
- Hs làm , nêu kết quả , 2 em làm bảng lớp
-------------------------------------
Tiết : 12
Môn : Tiếng Việt :
NS : 03/ 09/ 2011
Bài : Ôn tập
NG : Thứ năm, 08/09/2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Đọc được ê, v, l, h, o, c, ô, ơ từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11.
- Viết được ê, v, l, h, o, c, ô, ơ từ ngữ và câu ứng dụng từ bài 7 đến bài 11.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Hổ
B/ CHUẨN BỊ : Tranh sách giáo khoa .Bảng phụ
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
20’
5’
5’
5’
10’
5’
5’
I/ Ổn định : Khởi động: kiểm tra DDHT
II/ .Bài cũ: - Đã học âm gì ?
- Đọc bin gô
- Hướng dẫn đọc bìa vàng
- Viết bảng con : cô, cờ
III/ . Bài mới : -Giới thiệu ôn tập
- Gọi Hs nêu tên các âm đã học từ bài 7 đến bài 11.
- Gv ghi lên bảng.
- Cho Hs ghép tiếng theo từng dòng
+ Đọc từ ứng dụng , giải thích từ
+ Hướng dẫn viết bảng con : lò cò, vơ cỏ
Tiết2:
+ Luyện đọc bài tiết 1
+Luyện đọc câu ứng dụng : xem tranh, nêu câu ứng dụng
+ Kể chuyện: Hổ
Tranh 1:Hổ xin mèo truyền cho võ nghệ. Mèo nhận lời
Tranh 2: Hằng ngày Hổ đến lớp học tập chuyên cần
Tranh 3: Hổ vồ Mèo định ăn thịt
Tranh 4: Hổ sơ ý, Mèo thoát nạn
+ Đọc bài SGK:
+ Viết vở tập viết
* Trò chơi: Hs nghe đọc và cài chữ
4 .Dặn dò : Về nhà đọc và viết bài phần còn lại .
1/STV, VBT,Tập viết, bút, phấn, bảng con.
2/ Một em trả lời ô, ơ .
- Cá nhân - ĐT
- Đọc ngược, đọc xuôi, cả lớp đồng thanh
- Cả lớp viết bảng con.
- HS nêu tên các âm đã học từ bài 7 đến bài 11.
* HSY
-Đọc cá nhân xen đồng thanh ê, v, l, h, o, c, ô, ơ
- Đọc cá nhân xen đồng thanh ( b- e- be )
- Đọc cá nhân xen đồng thanh
- Viết bóng, viết bảng con * HSY cách viết .
- Cá nhân đồng thanh
- Xem tranh, đọc câu ứng dụng , tìm tiếng có âm vừa học.
- Sgk xem tranh
- Học sinh kể theo nhóm
- Trình bày trước lớp
- Thi đua giữa các nhóm
- Truyền điện
- Bài 11
hè về, lò cò,vo ve
--------------------------------------
Bài 2 :
Luyện viết chữ đẹp
NS : 03/09/ 2011
Bài : bé, be bé
NG : Thứ năm, 09/09/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- HS biết cách trình bày các chữ bé, be bé ở vở LVCĐ.
- Rèn tính cẩn thận, cách cầm bút, tư thế ngồi, cách để vở.
B/ CHUẨN BỊ : Bảng phụ
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
10’
15’
4’
I/ Ổn định :
II/ Bài cũ : Kiểm tra viết bảng con
III/ Bài mới : Ổn định .
- Giáo viên giới thiệu bé, be bé
- Hướng dẫn học sinh ghi bảng con
- Học sinh viết vào vở
*Chú ý độ cao, khoảng cách của các con chữ, cách cầm bút, đặt vở, tư thế ngồi .
=> Chấm bài tại bàn và sửa cho từng em.
IV. Dặn dò : Vần rèn thêm chữ viết
=> Nhận xét tiết học.
- Sách, vở dụng cụ học tập .
- HS viết bảng con e, b, be
- HS đọc
+ Lớp thực hành vài lần.
+ Thao tác cầm bút theo 2 động tác của học sinh.
- 8 ->10 em
Tiết : 12
Môn : HỌC ÂM
Bài : Âm I, A
NS : 04/0 9/ 2011
NG : Thứ sáu, 09/ 9/ 2011
A/ YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
- Đọc được i, a, bi, cá từ và câu ứng dụng .
- Viết được i, a, bi, cá
- Luyện nói: 2-3 câu theo chủ đề : lá cờ .
B/ CHUẨN BỊ : Tranh SGK
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1’
5’
20’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
5’
I/. Ổn định : Khởi động: kiểm tra DDHT
II/ .Bài cũ: -Đã học bài gì?
- Đọc bin gô
- Hướng dẫn đọc bìa vàng
- Viết bảng con lò cò, vơ cỏ
III/ Bài mới : -Giới thiệu i, a
+ Dạy âm i :
-Gắn âm i lên bảng.
H : Có âm i muốn có tiếng bi ta thêm âm gì, ở đâu ?
- Giới thiệu viên bi ( vật thật )
* Giáo dục cẩn thận kẻo nuốt vào bụng
- Hướng dẫn đọc tiếng : tổng hợp
+ Dạy âm a. : so sánh a và o (tương tự âm i)
- Học sinh ghép tiếng .
- Quan sát tranh vẽ .
* Giáo dục cho học sinh cẩn thận khi ăn cá
H. vừa học âm gì ?
+ Hướng dẫn cách viết bảng con : từng âm
i, a, bi, cá
+ Giới thiệu tiếng, từ ứng dụng: Giải thích từ
- Hướng dẫn đọc toàn bộ bài .
* Trò chơi: tìm và đọc nhanh các âm vừa học có ở bảng và các tiêu đề
+ Hướng dẫn đọc bìa vàng
Tiết 2:
+ Luyện đọc bài tiết 1
+Luyện đọc câu ứng dụng : xem tranh, nêu câu ứng dụng
+ Luyện nói : lá cờ
- Tranh vẽ gì ?
+ Đọc bài SGK:
+ Viết vở tập viết
* Trò chơi : Tiếp sức
IV/ .Dặn dò : Về nhà đọc và viết bài phần còn lại .
1/ STV,Tập viết, bút, phấn, bảng con.
2/ Một em trả lời ôn tập .
- Đọc 2 em
- Đọc ngược, đọc xuôi, cả lớp đồng thanh
- Cả lớp viết bảng con
3/ Đọc cá nhân xen đồng thanh
- (Âm b trước âm i ).Cài tiếng bi .học sinh đánh vần cá nhân đồng thanh * HSY
- Học sinh mở SGK
- Đồ chơi của các em nam
- Học sinh đọc cá nhân, đồng thanh .
- HS trả lời
- Viết bóng, viết bảng con
* HSY cách viết .
- HS đọc và tìm âm vừa học có trong cáctiếng,từ ứng dụng.- Cả lớp đọc toàn bộ bài .
- Học sinh tham gia chơi .
- Đọc bìa vàng dòng đọc ngược xuôi, cả lớp
* HSY
- Cá nhân đồng thanh
- Xem tranh, đọc câu ứng dụng , tìm tiếng có âm vừa học. ( Hà, li )
- N2 xem tranh, cả lớp thực hành nói .
- 1-2 nhóm trình bày trước lớp
- Truyền điện
- Bài 12
* Điền âm i hay a :c…, l…cà ,b… ve, b…lô
-----------------------------------------
Sinh hoạt lớp
I/ Nhận xét các hoạt động trong tuần 3.
+ Các tổ trưởng nhận xét các mặt hoạt động của tổ trong tuần qua.
+ Lớp trưởng nhận xét nhanh các mặt hoạt động tuần qua.( Học tập, nề nếp, vệ sinh, ....
+ GV nhận xét :
- Chuyên cần : Đi học đầy đủ, đúng giờ.
- Nề nếp lớp: Thực hiện sinh hoạt 15 phút đầu buổi có tiến bộ hơn.
- Thực hiện xếp hàng ra vào lớp có tiến bộ hơn tuần trước. Trong giờ học vẫn còn một số em nói chuyện, làm việc riêng, không chú ý nghe cô giảng bài.
- Vệ sinh : sạch sẽ - Tốt. Mang theo nước uống đầy đủ.
- Tác phong : đúng trang phục, gọn gàng. 100% HS đều có bảng tên.
- Học tập: Đa số các em đầy đủ dụng cụ học tập. Một vài em hay quên mang theo vở ( Huy, Thịnh, Lâm ).
II/ Triển trai kế hoạch tuần 4
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp. Kiểm tra dụng cụ học tập
- Tiếp tục xây dựng nề nếp học nhóm ( nhóm 2, 4)
- Phát động phong trào GV-RC ở lớp.
- Triển khai thu tiền BHYT, BHTN
File đính kèm:
- TUÀN 3.doc