đọc được it ,iêt ,trái mít ,chữ viết ;từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được it ,iêt ,trái mít ,chữ viết
- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Em ,tô, vẽ, viết.
II, Đồ dùng dạy học
-Bộ ghép chữ Tiếng Việt,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
24 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1271 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài 73 : it - Iêt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuyên dương
HS
Đọc viết trên bảng con
2 em đọc câu ứng dụng
HS đọc cá nhân, đồng thanh
HS trả lời - tìm và cài vần oc
HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
Viết vào bảng con
3 học sinh đọc
Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp
Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
- Lớp nhận xét bổ sung
Viết vào vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
3 học sinh nêu
HS quan sát tranh luyện nói theo cặp 2 em
Vài học sinh nói trước lớp
Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng
3 học sinh đọc bài trong SGK
**********************
Toán: Thực hành đo độ dài
I, Mục tiêu:
- Biết đo độ dài bằng gang tay ,sải tay ,bước chân
- Thực hành đo chiều dài bảng lớp học ,bàn học ,lớp học
II, Đồ dùng dạy học :
- Thước kẻ, que tính
- GV chuẩn bị 1 số khung tranh, bảng phụ
III, Các hoạt động:
GV HS
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
? Tiết trước chúng ta học bài gì ?
? Muốn so sánh độ dài 2 vật ta có thể đo bằng cách nào
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài
b. Hướng dẫn HS cách đo độ dài bằng gang tay , bước chân .
*, Bước 1: GV giới thiệu độ dài gang tay
Yêu cầu HS giơi tay lên để xác định độ dài gang tay mình
*, Bước 2: Hướng dẫn cách đo độ dài bằng gang tay
- GV nói và làm mẫu, đo độ dài 1 cạnh bảng
*, Bước 3: Yêu cầu GS thực hiện đo cạnh bàn của mình
- Gọi 1 số HS nêu kết quả đo
VD: 1 Em nói đo được 4 gang tay, Em khác nói đo được 5 gang tay
GV Độ dài gang tay của mỗi người dài ngắn khác nhau
c. Hướng dẫn HS cách đo độ dài bằng bước chân
Bước 1: Giới thiệu đo độ dài bằng bước chân
Bước 2: GV làm mẫu
KL: Mỗi người có độ dài bước chân khác nhau
*, Hoạt động 3: Thực hành
Yêu cầu HS thực hành đo 1 số khung tranh, ảnh, bảng phụ
- Đo chiều dài chiều rộng lớp học bằng bước chân
IV, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
1Em trả lời - Lớp nhận xét
HS giơi tay lên để xác định độ dài gang tay của mình
HS theo dõi quan sát
HS thực hành đo
Nêu kết quả đo của mình
HS theo dõi quan sát
HS thực hành đo - Lớp nhận xét
HS thực hành đo theo nhóm 4 em
Đo bằng bước chân
*************************
Thể dục : Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức
I Mục tiêu :
Làm quen với trò chơi : Nhảy ô tiếp sức . Yêu cầu biết tham gia chơi ở mức ban đầu
II Chuẩn bị: Kẻ 2 dãy ô như hình 24 SGV
III Lên lớp :
A Phần mở đầu :
GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học
B Phần cở bản :
- Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức
GV nêu tên trò chơi ,chỉ trên hình và giải thích cách chơi ,làm mẫu
GV theo dõi động viên học sinh chơi
C Phần kết thúc :
Tập trung học sinh nhận xét giờ học
IV Nhận xét ,dặn dò :
Lớp tập họp 2 hàng dọc ,khởi động
Học sinh theo dõi
1 học sinh chơi thử
Học sinh chơi
2 hàng dọc tập họp
****************************
GĐHSYTViệt: Luyện đọc ,viết
I Mục tiêu :
- Bồi dưỡng giúp đỡ cho học sinh yếu về đọc ,viết các âm và vần ,một số từ chứa các vần đã học .
- Luyện viết đúng mấu chữ các âm và vần . Chữ viết đều và đẹp
II Lên lớp :
1 Luyện đọc ở bảng lớp
Giáo viên ghi các âm và vần lên bảng gọi học sinh đọc
b , ch ,th , nh , ngh , kh , ph , tr , gh ,h
ênh , uôi ,ươi ,anh ,ang , ay , eo ,an , yêu , iu, ăng , âng , inh , iêt , om ,ơm ,uông , ung
đình làng , bệnh viện ,đống rơm , dòng sông ,măng tre , chở hàng, chú cuội ,bình minh , củ hành , cái nơm .
2 Luyện viết :
Giáo viên đọc lại các âm ,vần ,từ trên bảng cho học sinh viết vào bảng con rồi đọc lại
Giáo viên chỉnh sửa cho học sinh
Giáo viên đọc từ cho học sinh viết vào vở
Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh
* Nhận xét ,tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ
Học sinh lên bảng đọc bài
Cả lớp viết vào bảng con
Cả lớp viết vào vở
**************************
Sáng: Thứ 6 ngày 23 tháng 12 năm 2011
Học vần Ôn tập cuối kỳ I
I Mục tiêu :
-Đọc được các vần ,từ ngữ ,câu ứng dụng từ bài 1 đến bài 76
-Viết được các vần ,từ ngữ ứng dụng từ bài 1 đến bài 76
-Nói được 2 -4 câu theo các chủ đề đã học .
II Lên lớp :
Hoạt động 1 : Luyện đọc
GV gọi học sinh đọc bài ở SGK
GV ghi thăm cho học sinh bốc thăm và đọc ở SGK
GV nhận xét ghi điểm
Hoạt động 2 :Luyện viết
GV đọc một số từ và câu ứng dụng cho học sinh viết vào vở (Tùy GV chọn )
GV chấm ,chữa cho học sinh
III Củng cố dặn dò :
Lớp theo dõi
Học sinh nghe và viết vào vở
*************************
Toán: Một chục, tia số
I, Mục tiêu:
- HS nhận biết ban đầu về 1 chục
- Biết quan hệ giữa chục và đơn vị 1 chục = 10 đơn vị
- Biết đọc và viết số trên tia số
II, Đồ dùng dạy học:
- Tranh vẽ cây trong SGK que tính
- Bộ độ dùng toán
III, Các hoạt động :
GV HS
*, Hoạt động1: Giới thiệu bài
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
a. Giới thiệu “ Một chục”
- GV treo tranh vẽ cây lên bảng
? Trên cây có mấy quả
GV 10 quả hay còn gọi là một chục quả
? Vậy trên cây có mấy chục quả
? 10 que tính hay còn gọi là mấy que
GV ghi:
Có 10 que tính
Có 1 chục que tính
? 10 đơn vị còn gọi là mấy chục
GV ghi: 10 đơn vị = 1 chục
? Vậy 1 chục bằng mấy đơn vị
b. Giới thiệu tia số :
- GV vẽ tia số rồi giới thiệu : Đây là tia số .
- Trên tia số có một điểm gốc là 0 , các điểm cách đều nhau được ghi số , mỗi vạch ghi một số theo thứ tự tăng dần, đầu tia số được đánh mũi nhọn
? Nhìn vào tia số em có so sánh gì giữa các số
*, Hoạt động 3: Thực hành luyện tập
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
- GV yêu cầu HS trước khi vẽ phải đếm trong mỗi ô có bao nhiêu chấm tròn , còn thiếu bao nhiêu chấm tròn nữa thì vẽ vào cho đủ 1 chục
Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu đề bài
Yêu cầu HS khoanh tròn 1 chục con vật
Theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Yêu cầu HS điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
? Các em phải viết số theo thứ tự như thế nào
GV giúp HS làm bài
III, Tổng kết : giáo viên khắc sâu nội dung bài
HS theo dõi quan sát
( Có 10 quả)
Có một chục quả
Còn gọi là một chục que tính
HS còn gọi là một chục
- Một chục bằng 10 đơn vị
HS số ở bên trái nhỏ hơn số bên phải
Số ở bên phải lớn hơn số bên trái
- 1em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở - Đổi vở dò bài làm
HS làm vào vở
- 1em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
**************************
TNXH: Cuộc sống xung quanh (tiết 1)
I, Mục tiêu:
- HS nói được một số nét chính về hoạt động sinh sống của nhân dân địa phương và hiểu mọi người đều phải làm việc, góp phần phục vụ cho người khác
- Biết những hoạt động chính ở nông thôn
-Có ý thức gắn bó yêu mến quê hương.
II, Chuấn bị:
- Các hình ở bài 18 SGK
- Bức tranh cánh đồng gặt lúa
III, Các hoạt động dạy học:
GV HS
*, Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ:
? Vì sao phải giữ gìn lớp học sạch đẹp
? Em đã làm gì để giữ gìn lớp học sạch đẹp
*, Hoạt động2: Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài :
Hôm nay lớp mình cùng tìm hiểu cuộc sống đang diễn ra ở xung quanh ta
2. Cho HS tham quan khu vực xung quanh trường.
Yêu cầu HS tham quan nhận xét quang cảnh trên đường ( Người qua lại, các phương tiện giao thông.)
- Quan sát cây cối, ruộng vườn, người dân làm nghề gì
GV theo dõi hướng dẫn các em quan sát
*, Hoạt động 3: Làm việc với sách giáo khoa
GV treo tranh vẽ lên bảng
? Em nhìn tháy những gì trong tranh
? Đây là tranh vẽ cuộc sống ở đâu
? Vì sao em biết
*, Hoạt động 4: Thảo luận nhóm
GV theo dõi giúp HS thảo luận
IV, Tổng kết: Nhận xét dặn dò
HS trả lời - Lớp nhận xét bổ sung
HS đi hành 2 hàng dọc, tham quan khu vực xung quanh trường
HS quan sát và nhớ được 1 số hoạt động của người dân, cây cối, ruộng vườn.
HS thảo luận theo nhóm 2 em
Học sinh thảo luận cặp
Đại diên các nhóm trả lời - Lớp nhận xét bổ sung
**************************
HDTHToán : tiết 2 ( Trang 125 )
I Mục tiêu :
- Giúp HS nhận bết được một chục ,tia số
- Làm được bài tập vào vở bài tập
II Lên lớp :
1 Gọi vài học sinh đọc lại bảng cộng ,trừ trong phạm vi 10
2 Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Khoanh vào một chục quả (theo mẫu)
-Gọi học sinh nêu kết quả bài làm ,chữa bài
Bài 2: Viết số thích hợp vào dưới mỗi vạch của tia số
Bài 3 :Thực hành đo độ dài
Giáo viên hướng dẫn mẫu
III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh
4 học sinh lên bảng đọc
Lớp bổ sung ,nhận xét
Học sinh tự làm bài
Cả lớp tự làm bài vào vở
Học sinh tự làm
****************************
HDTHTViệt : Tiết 3 : oc , ac
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần oc ,ac
- Điền vần ,tiếng có vần oc ,ac
- Đọc bài : Ba người bạn tốt
- Luyện viết câu : Em học nhạc học vẽ.
II, Các hoạt động :
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Thực hành
Điền vần ,tiếng có vần oc ,ac
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần oc ,ac
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần oc ,ac
- Luyện đọc bài: Ba người bạn tốt
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài
Giáo viên nhận xét ghi điểm
b, Luyện viết : em học nhạc học vẽ
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài bài
Thu vở chấm bài
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt
- Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài
Học sinh đọc bài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi học chuyên cần
Ôn bài đầu giờ có chất lượng
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Chấp hành tốt hoạt động ngoài giờ
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên vệ sinh lớp học đảm bảo
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới :
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Ngày tháng năm
Ký duyệt :
File đính kèm:
- tuan 18.doc