Đọc được om ,am ,làng xóm ,rừng tràm ,từ và các câu ứng dụng .
- Viết được om ,am ,làng xóm trừng tràm
- Luyện nói 2 -4 câu theo chủ đề : Nói lời cảm ơn
II, Đồ dùng dạy học
-Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
-Tranh minh hoạ trong SGK
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài 60 : om - Am, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hép trừ
GV gắn lên bảng 10 chấm tròn
? Trên bảng có mấy chấm tròn
? Bớt đi 1 chấm tròn còn lại mấy chấm
tròn
? Ai nêu được phép tính
GV ghi : 10 - 1 = 9
Tương tự hình thành phép trừ 10 - 9 = 1
Gọi vài HS nhắc lại
Hướng dẫn HS hình thành phép trừ
10 - 2 = 8 10 - 3 = 7 10 - 4 = 6
10 - 8 = 2 10 - 7 = 3 10 - 6 = 4
10 - 5 = 5
Gọi HS đọc lại các công thức trên
*, Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nhận ra mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ
*, Hoạt động 4 : Luyện tập
Bài 1: Gọi HS đọc đề bài
GV hướng dẫn HS đặt tính thẳng cột , tính đúng kết quả
Bài 2: Gọi HS đọc đề toán
Hướng dẫn HS tính nhẩm rồi ghi kết quả vào sau dấu bằng
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Hướng dẫn HS điền số thích hợp vào ô
? Muốn điền được số đúng vào ô ta phải nắm được cấu tạo của số 10
- Làm các phép tính cộng trừ trong phạm vi 10
Bài 4: Yêu cầu HS nhìn vào tranh vẽ đọc bài toán rồi ghi phép tính vào ô vuông
GV hướng dẫn HS làm bài
III, Tổng kết : vài học sinh đọc bảng cộng trừ trong phạm vi 10
4HS lên bảng làm ,cả lớp làm bảng con
Có 10 chấm tròn
Còn lại 9 chấm tròn
10 -1 = 9
HS đọc 10 trừ 1 bằng 9 , cá nhân - đồng thanh
Đọc cá nhân đồng thanh
Tính : HS làm trên bảng con
- Tính : HS làm bảng con - Đọc bài làm
-2 HS lên bảng làm
Lớp theo dõi nhận xét
2 học sinh nêu bài toán
HS đọc bài toán ghi phép tính vào ô
Vài học sinh đọc bảng trừ trong phạm vi 10
HDTHTViệt : Tiết 1
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần om ,ôm ,ơm
- Điền vần ,tiếng có vần om ,ôm ,ơm
- Đọc bài : Mong muốn tự do
- Luyện viết câu : Mùi cốm thơm làng xóm
II, Các hoạt động :
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Thực hành
Điền vần ,tiếng có vần om ,ôm ,ơm
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần am, ăm , âm
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần om ,ôm ,ơm
- Luyện đọc bài: Mong muốn tự do
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài
Giáo viên nhận xét ghi điểm
b, Luyện viết : Mùi cốm thơm làng xóm
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài bài
Thu vở chấm bài
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt
- Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài
Học sinh đọcbài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở
PĐHSYTViệt: Luyện đọc ,viết
I, Mục tiêu:
- Đọc được các âm ,vần ,các từ ,câu ứng dụng học sinh đọc viết còn yếu ,hay sai
- Viết được các âm ,vần ,các từ ,câu ứng dụng . Lưu ý các em yếu : Danh , Thái , Chung , K Hợp , Vũ Hoàng , Lãm .
II Lên lớp :
GV HS
Hoạt động 1 : Luyện đọc
GV ghi lên bảng một số âm ,vần ,từ ứng dụng
tr ,ngh , gh ,ng ,ch,tr,kh,qu,gi ,ph ,nh
ai ,ây ,uôi,eo ,ao ,ui,êu ,ươi ,ôi ,ơi ,
phở bò ,nho khô,bói cá ,tươi cười ,ngày hội ,vây cá ,cụ già ,cây nêu ,cái phễu ,chịu khó
GV chỉ bất kỳ cho học sinh đọc
GV nhận xét ghi điểm
Hoạt động 2 : Luyện viết
GV đọc cho học sinh viết nghe viết
ph ,th, ch ,nh,gi ,ng,ph,tr, ngh
anh , ung , iêng ,ung , om ,am ,ươi, oi, ôi,au ,âu ,êu ,uôi ,ay ,ây , eo ,ao .
nâng niu ,vây cá ,nhà trường ,nương rẫy , cây sung ,trung thu ,vui mừng .
mưa tháng bảy gãy cành trám
nắng tháng tám rám trái bòng
III GV chấm ,chữa cho học sinh
Nhận xét tuyên dương.
Học sinh lên bảng đọc bài
Học sinh yếu lên bảng chỉ và đọc
Học sinh luyện viết vào vở
Thứ 6 ngày 6 tháng 12 năm 2013
Tập viết : Tiết 1: Nhà trường, buôn làng,
hiền lành, đình làng
I, Mục tiêu :
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS
- Viết tốc độ nhanh
II, Chuẩn bị:
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu chữ mẫu
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li
? Các chữ nào được viết cao 1,5 li
Chữ nào viết cao 1 li
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giải nghĩa 1 số từ
Tiết 2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp
GV theo dõi giúp HS viết bài
III Củng cố dặn dò :
Thu vở chấm bài - Nhận xét
Tuyên dương một số em viết đẹp
HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - lớp nhận xét
Theo dõi quan sát
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
Tập viết : Tiết 2 : Đỏ thắm , mầm non ,chôm chôm ,
trẻ em ,ghế đệm
I, Mục tiêu :
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS
- Viết tốc độ nhanh
II, Chuẩn bị:
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu chữ mẫu
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li
? Các chữ nào được viết cao 1,5 li
Chữ nào viết cao 1 li
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giải nghĩa 1 số từ
Tiết 2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp
GV theo dõi giúp HS viết bài
III Củng cố dặn dò :
Thu vở chấm bài - Nhận xét
Tuyên dương một số em viết đẹp
HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - lớp nhận xét
Theo dõi quan sát
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
HDTHTViệt: Tiết 2
Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần em ,êm
- Điền vần ,tiếng có vần em ,êm
- Đọc bài : Mong muốn tự do
- Luyện viết câu : hai anh em đếm sao
II, Các hoạt động :
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Thực hành
Điền vần ,tiếng có vần em ,êm
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần em ,êm
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần em ,êm
- Luyện đọc bài: Mong muốn tự do ( 2 )
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài
Giáo viên nhận xét ghi điểm
b, Luyện viết : Hai anh em đếm sao
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài bài
Thu vở chấm bài
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt
- Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài
Học sinh đọcbài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở
HDTHToán : Tiết 2
I Mục tiêu :
Hướng dẫn học sinh thực hành lại phép cộng , trừ trong phạm vi 10
Vận dụng bảng trừ làm bài tập vào vở
Rèn kỹ năng tính cho học sinh yếu ,khuyết tật
II Lên lớp :
1 Gọi vài học sinh đọc lại bảng cộng ,trừ trong phạm vi 10
2 Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Tính
Giáo viên hướng dẫn mẫu
Học sinh làm vào vở các bài còn lại
Bài 2: Tính
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài vào vở
Bài 3 :Tính
7 +6 +1 = 10 - 4 + 3 =
6 + 2 + 2 = 1 + 5 - 8 =
Giáo viên hướng dẫn mẫu
Gọi 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vào vở
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
Giáo viên hướng dẫn học sinh tự nhìn tranh nêu bài toán
- Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh
III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh
- Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ
Học sinh lên bảng đọc bài
Lớp bổ sung ,nhận xét
3em lên bảng làm
Lớp làm vào vở
3 em lên bảng làm
Lớp làm vào vở
học sinh nêu cách làm
Lớp làm vào vở
Lớp làm vở
Vài học sinh nêu bài toán
1 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vào vở
Ôn luyện Toán : Làm toán vào vở ô li
I, Mục tiêu:
- Học sinh thực hành lại phép cộng trong phạm vi 10
- Vận dụng làm bài vào vở bài tập
II, Các hoạt động dạy học :
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Gọi HS đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 10
* Hiạt động 2 : Hướng dẫn HS làm các bài tập
Bài 1 : Tính
7 + 2 +1 = 10 -4 + 3 =
6 + 2 + 2 = 1 + 9 - 8 =
Bài 2 : Số ?
6 + … = 9 3 + …. = 10
9 - … = 7 9 - …. = 2
Bài 3 : Điền dấu , =
2 + 8 … 9 10 ….. 7 + 3
9 …. 5 + 5 9 - 5 … 4
III Củng cố dặn dò : Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh
4 em đọc: Hợp , Chung , Vũ , Trang
lớp nhận xét bổ sung
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Cho học sinh thấy được ưu nhược điểm trong tuần . Hướng khắc phục nhược điểm.
- Kế hoạch tuần tới:
II. Các hoạt động:
1.ổn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể.
2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần qua:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa.
- Đi học giờ, có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp, không còn trình trạng ăn quà vặt
+ Các bạn đã có ý thức xây dựng bài, làm bài tập đầy đủ.
+ Hăng say phát biểu xây dựng bài: Nêu tên cụ thể từng em
+ Có nhiều tiến bộ trong học tập : Nêu tên từng em cụ thể
Tồn tại: Hiện tượng nói chuyện riêng trong giờ học , thiếu dụng cụ học tập vẫn còn .
Vệ sinh nhiều lúc chưa sạch, hiện tượng rác vẫn còn trong lớp sau mỗi buổi học
III . Kế hoạch tuần tới
- Nâng cao chất lượng học tập. Đi học đầy đủ ,đúng giờ.
- Thực hiện tốt các nền nếp.
- Đi học chuyên cần , nghỉ học phải có giấy xin phép ,không nghỉ học vô lí do
- Chăm sóc tốt bồn hoa, cây cảnh.
- Làm tốt công tác vệ sinh .
Ký duyệt của BGH
File đính kèm:
- tuan 15.doc