- Hiểu được cấu tạo vần ưu, ươu.
- HS đọc và viết được : ưu, ươu, trái lựu, hươu sao.
- Đọc được các câu ứng dụng: Buổi trưa cừu chạy ra bờ suối. Nó thấy hươu nai ở đó rồi.
- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : hổ , báo, gấu, hươu, nai, voi.
18 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1463 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 42: ưu và vần ươu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i :
- Luyện nói theo chủ đề : Nặn đồ chơi
- Cho học sinh quan sát tranh đọc tên chủ đề và tập trả lời câu hỏi :
+ Bức tranh vẽ gì ?
+ Nặn đồ chơi có thích không ?
+ Lớp mình có bạn nào đã nặn được đồ chơi ?
+ Đồ chơi thường được nặn bằng gì ?
+ Em nào biết nặn đồ chơi giống như vật thật ?
+ Khi nặn đồ chơi em có thích ai cỗ vũ không ?
+ Khi nặn đồ chơi xong , em phải làm gì
4.Cũng cố - dặn dò :
-GV chỉ bảng cho HS đọc lại toàn bài .
Trò chơi : Học sinh tìm tiếng mới chứa các âm vừa học
- Tuyên dương những em có tinh thần học tập tốt , nhắc nở học sinh học chưa tốt
- Cho HS về nhà họcbài và xem trước bài 46
- 2 HS viết, cả lớp viết vào bảng con rau non , hòn đá , thợ lặn , bàn ghế
- HS đọc
- HS nêu : con , đàn
- HS nhắc lai Vần ăn , â ân
- Vần ân tạo bởi â và n ghép lại
- HS ghép vần ân
-Giống : Kết thúc bằng chữ n
- Khác :Vần ânđược bắt đầu bằng chữ â .
- ân
- HS đọc vần ân
- Ơù - nờ- ân ( cá nhân , nhóm , lớp đánh vần )
- cả lớp ghép tiếng cân
- c đứng trước , ân đứng sau
-cờ –ân – cân ( cá nhân , nhóm , lớp đánh vần – đọc trơn )
-cái cân
- ớ – nờ ân – c – ân - cân - cái cân
-HS quan sát viết trên không để định hình và tập viết lên bảng con ân
- HS viết vào bảng con : cân – cái cân
- HS nhận xét cách viết
-2 Học sinh đọc :
bạn thân , khăn rằn
Gần gũi , dặn dò
- các tiếng có âm mới học là : thân , rằn , gần , dặn
- Học sinh chú ý theo dõi
-HS đọc từ ứng dụng ( Nêu tiếng có vần ăn , ân ).
* Cá nhân 1 /3 lớp đọc lại bài .
ân - cân , cái cân .
ăn - răn , con trăn .
Nhóm , lớp đọc :
Bạn thân khăn rằn.
Gần gũi dặn dò .
* HS quan sát trả lời câu hỏi :
- Hai bạn nhỏ đang trò chuyện với nhau
- HS đọc :
Bé chơi thân với bạn Lê .
Bố bạn Lê làm thợ lặn .
- Cá nhân đọc câu ứng dụng
- Chú ý nghỉ hơi chổ dấu chấm
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- HS chú ý nghe GV hướng dẫn viết bài vào vở tập viết trang 45 vở TV
-Nặn đồ chơi
-các bạn nhỏ đang nặn đồ chơi
-Có
- HS tự giác giơ tay -Đất nặn , bột gạo , bột dẻo
- Có
- Thu dọn ngăn nắp
- HS đọc :
- lăn tăn , viên phấn ….
- Học sinh chú ý nghe
Mĩ thuật
SGK: 46, SGV: 87
VÏ mµu vµo h×nh vÏ ë ®êng diỊm
I: Mơc tiªu bµi häc
- Giĩp hs nhËn biÕt thÕ nµo lµ ®êng diỊm
- BiÕt c¸ch vÏ mµu vµo h×nh vÏ s½n ë ®êng diỊm
II: ChuÈn bÞ
- GV: Mét sè ®å vËt trang trÝ ®êng diỊm
- Tranh vÏ ®êng diỊm
- Bµi cđa hs
HS: §å dïng häc tËp
III: TiÕn tr×nh bµi d¹y- häc
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
1. Bài cũ:
TiÕt tríc c¸c con vÏ bµi g×?
Nªu c¸c bíc vÏ qu¶ d¹ng trßn?
Gv nhËn xÐt c©u tr¶ lêi
2. Bài mới:
GV treo tranh
§©y lµ nh÷ng ®å vËt nµo?
C¸c ®å vËt nµy ®ỵc trang trÝ ntn?
Dïng h×nh vÏ nµo ®Ĩ trang trÝ?
Gv nhËn xÐt c©u tr¶ lêi cđa Hs
GV treo tranh vỊ c¸c lo¹i ®êng diỊm
C¸c lo¹i ®êng diỊm nµy gièng hay kh¸c nhau?
C¸c lo¹i nµy ®ỵc s¾p xÕp ntn?
Mµu s¾c cđa ®êng diỊm nh thÕ nµo?
Sư dơng mÊy mµu ®Ĩ vÏ ®êng diỊm?
GV yªu cÇu hs quan s¸t h×nh 1 ë VTV
§êng diỊm nµy cã nh÷ng h×nh g×?
§êng diỊm nµy ®ỵc s¾p xÕp theo lèi nµo?
Sư dơng mÊy mµu ®Ĩ vÏ?
H×nh gièng nhau vÏ mµu ntn?
Mµu nỊn víi mµu h×nh vÏ ntn?
Gv xuèng líp híng dÉn hs thùc hµnh
Yªu cÇu hs chän mµu theo ý thÝch tõ 2 ®Õn 3 mµu
Cã nhiỊu c¸ch vÏ mµu nh: VÏ mµu xen kÏ ë c¸c b«ng hoa
HoỈc mµu hoa gièng nhau. VÏ mµu nỊn kh¸c víi mµu hoa
Khi vÏ mµu tr¸nh vÏ ra ngoµi
GV chän 1 sè bµi tèt vµ cha tèt cho HS nhËn xÐt
GV nhËn xÐt ý kiÕn cđa HS . §¸nh gi¸ vµ xÕp lo¹i bµi
3. Cđng cè- DỈn dß:
- Hoµn thµnh bµi, chuÈn bÞ bµi sau
HSTL
HSTL
HS quan s¸t tranh
HSTLHSTLHSTL
HS quan s¸t
HS suy nghÜ tr¶ lêi
HSTLHSTL
HSTL
HS l¾ng nghe
HS quan s¸t
Thủ cơng
SGK: 46, SGV: 87
CẮT DÁN HÌNH CON GÀ
(Tiết 2)
I.MỤC TIÊU:
- Biết cách xé dán hình con gà đơn giản.
- Xé được hình con gà cân đối , phẳng.
II.CHUẨN BỊ:
* GV:
- Bài mẫu xé dán hình con gà .
- Giấy thủ công màu vàng hồ dán, giấy trắng làm nền, khăn lau tay.
* HS.
- Giấy thủ công màu vàng, giấy nháp có kẻ ô.
- Bút chì, bút màu, hồ dán, vở thủ công, khăn lau tay.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra sự chuẩn bị chuẩn bị của HS.
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: Xé dán hình con gà.
b.Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
- GV cho HS xem bài mẫu và đăït câu hỏi cho HS trả lời về đăïc điểm hình dáng, màu sắc của con gà
+ Thân gà to hay nhỏ ?
+ Đầu gà hình gì ?
+ Em hãy nêu : mỏ, mắt, chân, đuôi, của gà.
+ Toàn thân gà màu gì ?
c.GV hướng dẫn mẫu:
* Vẽ xé dánhình đuôi gà .
- GV cho HS lấy giấy màu vàng vẽ xé hình vuông có cạnh 4ô , sau đó vẽ hình tam giác.
- Từ hình vuông xé hình tam giác rồi xé chỉnh sửa thành hình đuôi gà
d.Vẽ và xé hình mỏ , mắt ,chân gà:
- GV cho HS lấy giấy màu khác nhau (lật mặt sau) xé ước lượng mỏ, mắt, chân gà mỏ gà hình tam giác, mắt gà hình tròn , chân gà hình tam giác.
đ.Hướng dẫn dán hình:
- Ướm đặt sắp xếp thân, đầu , đuôi , chân mỏ cho cân đối trước khi dán.Bôi hồ đều và mỏng mặt sau.
- Dán lần lượt thứ tự thân , đầu,mỏ ,mắt chân,đuôi lên giấy
- Sau khi dán xong đặt tờ giấy lên trên và miết cho phẳng.
3.Thực hành.
- GV cho HS thực hành trên giấy
4.Củng cố - dặn dò:
- Cho HS nhắc lại các thao tác.
- Nhận xét chung tiết học.
- Về nhà tập xé dán lại hình thân gà, đầu gà cho đẹp.
- Chuẩn bị bài hôm sau học tiết 2.
-HS trình bày, giấy thủ công ,bút chì , bút màu, hồ dán vở thủ công.
+Thân gà nhỏ, hơi tròn.
+Đầu gà hình tròn.
+mỏ gà nhỏ, mắt tròn, đuôi ngắn, chân nhỏ.
+Toàn thân gà màu vàng.
- HS theo dõi và thực hành trên giấy nháp.
- HS theo dõi và thực hành trên giấy nháp.
- HS thực hành trên giấy thủ công.
- HS nhắc lại các thao tác.
- HS thực hành trên giấy
- HS nhắc lại các thao tác.
Tốn
SGK: 46, SGV: 87
Thø sáu ngµy 7 th¸ng 11 n¨m 2008
LUYỆN TẬP CHUNG
I.MỤC TIÊU :
- Phép cộng, phép trừ trong phạm vi các số đã học.
- Phép cộng một số với 0.
- Phép trừ một số với 0.
- phép trừ hai số bằng nhau.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bộ đồ dùng dạy học toán 1
- Tranh ảnh có nội dung theo bài học.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 em đọc các công thức trừ trong phạm vi 5.
- Gọi 1 em đọc công thức 1 số đi không
- GV nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới :
a.Giới thiệu bài :
-Luyện tập chung.
b. Hướng dẫn hs luyện tập :
* Bài 1:
- Cho HS nêu yêu cầu của bài , làm bài rồi chữa bài.
- GV cho HS đứng tại chỗ nhận xét và nêu kết quả
* Bài 2:
- Cho HS nêu yêu cầu của bài , làm bài rồi chữa bài.
- GV cho hs đứng tại chỗ nhận xét và nêu kết quả
* Bài 3:
- Cho HS nêu yêu cầu của bài , làm bài rồi chữa bài.
* Bài 4:
- GV cho HS nêu bài toán ứng với tranh và viết được phép tính thích hợp.
3.Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét chung tiết học.
- Về nhà làm bài tập còn lại chuẩn bị bài hôm sau : Luyện tập chung.
- 1 Hs dứng tại chỗ đọc.
- 1 em đọc công thức 1 số đi không
- Tính viết kết quả theo cột dọc.
- HS lên bảng thực hiện.
-
+
+
-
-
+
a. 5 4 2 5 4 3
3 1 2 1 3 2
2 5 4 4 1 5
-
-
-
+
+
+
b. 4 3 5 2 1 0
0 3 0 2 0 1
4 0 5 0 1 1
- Tính kết quả theo hàng ngang.
2+3 = 5 ; 4+1 =5 ; 3+1 = 4 ; 4+0 = 4
3+2 = 5 ; 1+4 =5 ; 1+3 = 4 ; 0+4 = 4
- Điền dấu = vào chỗ chấm
4 + 1..=..4 ; 5 – 1..>..0 ; 3 + 0..=..3
4 + 1..=..5 ; 5 – 4..<..2 ; 3 – 0..=..3
có 3 con chim, thêm 2 con chim. Hỏi có tất cả mấy con chim ?
3
+
2
=
5
b. có 5 con chim, đã bay đi 2 con chim. Hỏi còn lại mấy con chim ?
5
-
2
=
3
Học vần
SGK: 46, SGV: 87
Bài : T9 T10 Cái kéo , trái đào, sáo sậu
Chú cừu, rau non, thợ hàn
I.MỤC TIÊU :
- HS viết đúng các chữ : c, k , h, tr,đ, s,r ,t , a, i , o ,â, n. Biết đặt các dấu thanh đúng vị trí
- HS viết đúng, đẹp, nhanh .
- Rèn luyện tính cẩn thận , ngồi viết đúng tư thế khi viết bài
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Chữ mẫu phóng to : Cái kéo , trái đào, sáo sậu. Chú cừu,rau non,thợ hàn.
- HS chuẩn bị bảng con , phấn , khăn bảng , viết, vở tập viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 4 HS lên bảng viết : Xưa kia,mùa dưa, đồ chơi ï , tươi cười,
- GV và hs nhận xét chữa lỗi.
2.Bài mới.
a.Giới thiệu bài viết : Cái kéo,trái đào,sáo sậu,chú cừu, rau non,thợ hàn.
- GV nêu nhiệm vụ yêu cầu của bài.
b.GV viết mẫu lên bảng
-GV hướng dẫn qui trình viết.
- GV cho HS xác định độ cao của các con chữ. Kết hợp hướng dẫn các nét tạo nên con chữ, chữ.
+ Chữ có độ cao 2 li.
+ Chữ có độ cao 2,5 li
+ Chữ có đọ cao 3 li
+ Chữ có độ cao 4 li
+ Chữ có độ cao 5 li
c.Thực hành :
- GV cho HS viết vào bảng con.
- GV chữa những lỗi sai.
GV cho hs viết vào vở tập viết
3.Củng cố - Dặn dò:
- GV thu một số vở chấm và chữa lỗi
- Nhận xét - nêu gương.
- Cho HS về nhà viết các dòng còn lại
- Chuẩn bị hôm sau bài. T11,T 12.
- HS1: viết xưa kia
- HS2: viết mùa dưa
- HS3: viết đồ chơi
- HS4: Viết tươi cười
- HS theo dõi
- e, i ,â,u , a, n
- r, s
- t
- đ,d
- th,h, ch
- HS viết vào bảng con.
- HS viết vào vở tập viết.
-HS lắng nghe.
File đính kèm:
- GALOP1Tuan 11.doc