Bài giảng bài 4 : các dấu : ,

Đọc được bẻ,be.

 - Trả lời 2 - 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh SGK .

- HS yu thích mơn học .

 II/ Chuẩn bị: - GV: Dấu , . viết trên bìa, tranh minh hoạ

 - HS: Sách, vở TV bộ đồ dùng Tiếng việt .

 

doc20 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1409 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng bài 4 : các dấu : ,, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øng dọc dóng hàng . - Biết đứng vào hàng dọc , và dóng hàng với bạn đứng trước cho thẳng . - Biêùt cách chơi và tham gia được vào trò chơi theo yêu cầu của gv II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm : trên sân trrường vệ sinh nơi tập , đảm bảo an toàn tập luyện Phương tiện : Gv chuẩn bị 1 còi , tranh ảnh một số con vật III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : Phần và nội dung Đl Phương pháp tổ chức 1/ Hoạt động 1 : GQ MT1 Gv cùng lớp trưởng tập hợp lớp theo 4 hàng dọc , cho quay thành 2 hàng ngang , phổ biến nội dung và yêu cầu tập luyện Gv nhắc lại nội quy và cho hs sửa lại trang phục . Đứng vỗ tay và hát Giậm chân tại chỗ , đếm to theo nhịp 2/ Hoạt động 2 : GQ MT1,2 Tập hợp hàng dọc , dóng hàng dọc Gv hô khẩu lệnh , cho một tổ ra vừa giải thích động tác vừa cho hs tập để làm mẫu . tiếp theo gv gọi đến tổ 2 tập cạnh tổ 1 , tổ 3 tập cạnh tổ 2 , tổ4 tập cạnh tổ3 .gv hô khẩu lệnh dóng hành dọc , nhắc hs nhớ bạn đứng trước và sau mình , rồi cho giải tán sau đó lại cho tập hợp . sau mỗt lần như vậy gv nhận xét , tuyên dương và giải thích thêm -Trò chơi “ diệt các con vật có hại” Gv cùng hs kể tên các con vật phá hoại mùa màng , nương rẫy là những con vật có hại cần phải diệt trừ . tiếp theo gv cho hs chơi thử để các em nhớ lại và nắm vững cách chơi . Cho hs cơi chính thức , có thể phạt những em “ diệt nhầm” các con vật có ích . 3/ Hoạt động 2 : GQ MT 2,3 Giậm chân tại chỗ , đém to theo nhịp 1-2,1-2..1-2 Đứng vỗ tay và hát Gv cúng hs hệ thống lại bài Gv nhận xét giờ học và giao bài tập nvề nhà 8-10p 2-3p 1-2p 1-2p 1-2p 18-22p 10-12p 6-8p 5p 1-2p 1-2p 1p 1p Đội hình nhận lớp : X X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x xx x x x x x Đội hình tập luyện : X X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x xx x x x x x Đội hình chơi trò chơi X X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x xx x x x x x Đội hình xuống lớp : X X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x xx x x x x x TOÁN Các số 1, 2, 3, 4, 5 I/ Mục tiêu - HS nhận biết số lượng các nhóm đồ vật từ 1 - 5 thứ tự của mỗi số trong dãy số : 1,2,3,4,5 - Học sinh biết đọc viết các số 4,5 . Biết đếm được các số 1-5 và từ 5-1 - GD tính cẩn thận , ham học toán. II/ Chuẩn bị: - GV: Các nhóm đồ vật 5 thứ , mẫu số 1-5 - HS : Sách, vở và bộ đồ dùng học toán. III/ Lên lớp: (35') tg Giáo viên Học sinh 14’ 16’ 5’ * HĐ1 : giải quyết MT1,3 - HĐ: QS, thực hành - Hình thức: cá nhân, lớp 1.Giới thiệu số : 4,5 - Cho HS đọc từ 1-3, GV ghi bảng + GV đưa vật mẫu giới thiệu hình thành số 4 và 5 VD: Có mấy hình em bé ? - Có mấy cái kèn ? - Có mấy chấm tròn ? - Vậy hôm nay các em học 2 số là 4 và 5 - Cho Hs đọc thứ tự dãy số - Cho HS đếm hình vuông ở từng cột - GV quy định cho các em làm bài * Học sinh chơi giữa tiết “Đèn xanh, đèn đỏ” * HĐ2 : giải quyết MT2,3 - HĐ: thực hành - Hình thức: cá nhân Thực hành (15') BT1: Y/c hs viết số. -HD học sinh cách viết và trình bày BT2. Nhận biết số luợng. - Cho HS xác định yêu cầu của bài toán : Điền vào ô trống + Bài 3: HS nêu yêu cầu bài toán viết số thích hợp vào ô trống - Nhắc học sinh muốn làm được bài này thì phải nhớ thứ tự dãy số * HĐ 3: kết thúc Bài 4: Trò chơi nối các vật tương ứng với các số VD các chấm tròn tương ứng với các số 1,2,3,4,5 - Cho HS NX tiết học - Về xem lại bài – c/bị bài sau: Bài 9 Đọc các số thứ tự từ 1-3 và từ 3-1 - 1 em đọc , 1 em viết - HS nhìn ngón tay của cô để đếm: 1,2,3 – 3,2,1 - 1,2,3 - 4,5 Gv ghi bảng - HS đọc cá nhân + đồng thanh - 4 em bé. - 4 -4 - HS chỉ vào và đọc -1,2,3,4,5 :- HS đọc cá nhân + đồng thanh - Cả lớp cùng chơi Bài 1 : Lớp viết bẳng vở - Hs viết số: 4 ,4, 4 ,….. 5, 5 , 5 , Bài 2 : HS điền số nêu kết quả - HS nhìn số bên dưới và đọc - Lớp NX Bài 3:4 HS lên bảng làm, lớp làm vở - Tính theo thứ tự từ trái qua phải - Lớp nhận xét 1 2 3 4 5 5 4 3 2 1 - Các tổ thi đua tổ nào nối đúng nhanh thì tổ đó thắng - Lớp theo dõi nhận xét tuyên dương Cn nêu. - Hs thực hiện. ********************************************************** TẬP VIẾT Bài 1: Tô các nét cơ bản I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Tô được các nét cơ bản trong vở tập viết - Kĩ năng: Hs nắm bắt được điểm bắt đầu, điểm dừng, độ cao của các nét . - Phát Giáo dục học sinh có tính kiên trì, cẩn thận khi viết và ngồi đúng tư thế II/ Chuẩn bị: - GV: Chữ mẫu - HS: Vở + bút . III/Lên lớp: (35' ) tg Giáo viên Học sinh 30’ 5’ * HĐ1 : giải quyết MT1,2,3 - HĐ: QS - Hình thức: cá nhân, lớp , bảng con a. Giới thiệu bài b. Quát sát nxận xét. - Cho HS quan sát chữ mẫu – phân tích cấu tạo độ cao của các nét : Ngang, dọc , xiên phải, xiên trái,nét móc xuôi,móc ngược, nét móc 2 đầu... - Cho HS viết thử bằng tay trên không - HD học sinh viết bảng con - GV theo dõi giúp học sinh viết đúng bài - GV cho các bạn nx – tuyên dương - HS chơi giữa tiết : “Cúi mãi” c. Hd hs viết vào VTV. - Gv viết mẫu lại từng hàng. - GV chú ý tư thế ngồi của các em, giúp đỡ những em yếu viết xong bài - GV thu 1 số vở chấm bài - nhận xét * HĐ 2: kết thúc - Vừa viết bài gì? - Nx tiết học. - Về viết bài ở nhà – c/bị bài 2. - Hát - Hs để lên bàn - Nét ngang: nằm ở đường kẻ thứ 2. - Nét xổ thẳng cao 2 li Hs trả lời tương tự với các nét khác. - Hs viết bảng con. -Nét ngang , nét sổ , nét mĩc xuơi , nét mĩc ngược , nét mĩc hai đầu , nét cong hở trái , nét cong hở phải , nét khuyết trên , nét khuyết dưới , nét thắt . - cả lớp tham gia trị chơi - Học sinh viết bài vào vở Tv. - Hs ngồi ngay ngắn - Nộp vở chấm. - Cn nêu. - HS thực hiện ************************************** Tập viết Tập tô : e. b, bé I/ Mục tiêu: - Kiến thức: Học sinh tô và viết được các chữ vào vở tập viết : e, b, bé - Kĩ năng: Viết đúng quy trình , viết liền mạch đúng độ cao và khoảng cách con chữ - Rèn cho học sinh viết nhanh đúng, đẹp II/ Chuẩn bị - Chữ mẫu của giáo viên - HS: vở viết III/Lên lớp: (35') tg Giáo viên Học sinh 30’ 5’ * HĐ1 : giải quyết MT1,2,3 - HĐ: QS - Hình thức: cá nhân, lớp , bảng con a. Giới thiệu bài b. Quát sát nxận xét. - b. Giới thiệu chữ mẫu - GV viết mẫu lên bảng, HD học sinh phân tích cấu tạo chữ viết và vị trí các chữ - e: Cấu tạo bởi nút thắt - b: Nét khuyết trên và nét thắt - bé: Gồm có b + e + dấu sắc - Nhắc học sinh độ cao và nối liền nét - HS chơi giữa tiết : “Cúi mãi” - Cho HS viết bảng con giáo viên theo dõi sửa sai - Cho HS viết vào vở TV. - GV theo dõi giúp đỡ Hs viết xong bài - GV thu 1 số vở chấm bài –tuyên dương * HĐ 2: kết thúc - Em vừa viết được chữ gì ? - Nx tiết học, chữ viết của HS - Về viết bài ở luyện chữ. - Chuẩn bị bài sau: - Hát - 2 hs viết bảng lớp – cả lớp viết bảng con - Hs nhắc lại - HS quan sát chữ mẫu e b bé - b: cao 5 ô li, e cao 2 ô li. + Các tiếng còn lại ( tương tự) - Cả lớp cùng chơi - Hs viết bảng con. - HS viết theo mẫu trong vở - e ,b , bé. - Hs thực hiện. **************************************** SINH HOẠT TUẦN 2 I/ MỤC TIÊU: - HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp. - Rèn tính tự giác, mạnh dạn, tự tin. - Giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà đồng tập thể, noi gương tốt của bạn II/ CHUẨN BỊ :- GV : Công tác tuần. - HS: Bản báo cáo thành tích thi đua của các tổ. II/ HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Ổn định: 2/ Nội dung: * GV giới thiệu: - Phần làm việc ban cán sự lớp: * GV nhận xét chung: +Ưu: ……………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………….. +Tồn tại: ……………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………….. * Gv tặng phần thưởng cho tổ hạng nhất, cá nhân xuất sắc, cá nhân tiến bộ. * Công tác tuần tới: ……………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………….. Hát tập thể - Lớp trưởng điều khiển - Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt : + Học tập + Kỷ luật + Chuyên cần + Phong trào + Cá nhân xuất sắc, tiến bộ ---- - Tổ trưởng tổng kết điểm sau khi báo cáo. Thư ký ghi điểm sau khi cả lớp giơ tay biểu quyết. * Ban cán sự lớp nhận xét + Lớp phó học tập + Lớp phó kỷ luật * Lớp trưởng nhận xét: 1/ Lớp bình bầu : + Cá nhân xuất sắc: …………………………………… + Cá nhân tiến bộ: …………………………………… 2/ Thư ký tổng kết bảng điểm thi đua của các tổ. 3/ Tuyên dương tổ đạt điểm cao. 4/ HS chơi trò chơi sinh hoạt, văn nghệ,…theo chủ điểm tuần, tháng . 5/ Bài hát kết thúc tiết sinh hoạt

File đính kèm:

  • docccc.doc