Đọc được bẻ,be.
- Trả lời 2 - 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh SGK .
- HS yu thích mơn học .
II/ Chuẩn bị: - GV: Dấu , . viết trên bìa, tranh minh hoạ
- HS: Sách, vở TV bộ đồ dùng Tiếng việt .
20 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng bài 4 : các dấu : ,, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øng dọc dóng hàng .
- Biết đứng vào hàng dọc , và dóng hàng với bạn đứng trước cho thẳng .
- Biêùt cách chơi và tham gia được vào trò chơi theo yêu cầu của gv
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm : trên sân trrường vệ sinh nơi tập , đảm bảo an toàn tập luyện
Phương tiện :
Gv chuẩn bị 1 còi , tranh ảnh một số con vật
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
Phần và nội dung
Đl
Phương pháp tổ chức
1/ Hoạt động 1 : GQ MT1
Gv cùng lớp trưởng tập hợp lớp theo 4 hàng dọc , cho quay thành 2 hàng ngang , phổ biến nội dung và yêu cầu tập luyện
Gv nhắc lại nội quy và cho hs sửa lại trang phục .
Đứng vỗ tay và hát
Giậm chân tại chỗ , đếm to theo nhịp
2/ Hoạt động 2 : GQ MT1,2
Tập hợp hàng dọc , dóng hàng dọc
Gv hô khẩu lệnh , cho một tổ ra vừa giải thích động tác vừa cho hs tập để làm mẫu . tiếp theo gv gọi đến tổ 2 tập cạnh tổ 1 , tổ 3 tập cạnh tổ 2 , tổ4 tập cạnh tổ3 .gv hô khẩu lệnh dóng hành dọc , nhắc hs nhớ bạn đứng trước và sau mình , rồi cho giải tán sau đó lại cho tập hợp . sau mỗt lần như vậy gv nhận xét , tuyên dương và giải thích thêm
-Trò chơi “ diệt các con vật có hại”
Gv cùng hs kể tên các con vật phá hoại mùa màng , nương rẫy là những con vật có hại cần phải diệt trừ . tiếp theo gv cho hs chơi thử để các em nhớ lại và nắm vững cách chơi .
Cho hs cơi chính thức , có thể phạt những em “ diệt nhầm” các con vật có ích .
3/ Hoạt động 2 : GQ MT 2,3
Giậm chân tại chỗ , đém to theo nhịp 1-2,1-2..1-2
Đứng vỗ tay và hát
Gv cúng hs hệ thống lại bài
Gv nhận xét giờ học và giao bài tập nvề nhà
8-10p
2-3p
1-2p
1-2p
1-2p
18-22p
10-12p
6-8p
5p
1-2p
1-2p
1p
1p
Đội hình nhận lớp :
X
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x xx x x x x x
Đội hình tập luyện :
X
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x xx x x x x x
Đội hình chơi trò chơi
X
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x xx x x x x x
Đội hình xuống lớp :
X
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x xx x x x x x
TOÁN
Các số 1, 2, 3, 4, 5
I/ Mục tiêu
- HS nhận biết số lượng các nhóm đồ vật từ 1 - 5 thứ tự của mỗi số trong dãy số : 1,2,3,4,5
- Học sinh biết đọc viết các số 4,5 . Biết đếm được các số 1-5 và từ 5-1
- GD tính cẩn thận , ham học toán.
II/ Chuẩn bị:
- GV: Các nhóm đồ vật 5 thứ , mẫu số 1-5
- HS : Sách, vở và bộ đồ dùng học toán.
III/ Lên lớp: (35')
tg
Giáo viên
Học sinh
14’
16’
5’
* HĐ1 : giải quyết MT1,3
- HĐ: QS, thực hành
- Hình thức: cá nhân, lớp
1.Giới thiệu số : 4,5
- Cho HS đọc từ 1-3, GV ghi bảng
+ GV đưa vật mẫu giới thiệu hình thành số 4 và 5
VD: Có mấy hình em bé ?
- Có mấy cái kèn ?
- Có mấy chấm tròn ?
- Vậy hôm nay các em học 2 số là 4 và 5
- Cho Hs đọc thứ tự dãy số
- Cho HS đếm hình vuông ở từng cột
- GV quy định cho các em làm bài
* Học sinh chơi giữa tiết “Đèn xanh, đèn đỏ”
* HĐ2 : giải quyết MT2,3
- HĐ: thực hành
- Hình thức: cá nhân
Thực hành (15')
BT1: Y/c hs viết số.
-HD học sinh cách viết và trình bày
BT2. Nhận biết số luợng.
- Cho HS xác định yêu cầu của bài toán : Điền vào ô trống
+ Bài 3: HS nêu yêu cầu bài toán viết số thích hợp vào ô trống
- Nhắc học sinh muốn làm được bài này thì phải nhớ thứ tự dãy số
* HĐ 3: kết thúc
Bài 4: Trò chơi nối các vật tương ứng với các số VD các chấm tròn tương ứng với các số 1,2,3,4,5
- Cho HS NX tiết học
- Về xem lại bài – c/bị bài sau: Bài 9
Đọc các số thứ tự từ 1-3 và từ 3-1
- 1 em đọc , 1 em viết
- HS nhìn ngón tay của cô để đếm: 1,2,3 – 3,2,1
- 1,2,3
- 4,5 Gv ghi bảng
- HS đọc cá nhân + đồng thanh
- 4 em bé.
- 4
-4
- HS chỉ vào và đọc
-1,2,3,4,5 :- HS đọc cá nhân + đồng thanh
- Cả lớp cùng chơi
Bài 1 : Lớp viết bẳng vở
- Hs viết số: 4 ,4, 4 ,…..
5, 5 , 5 ,
Bài 2 : HS điền số nêu kết quả
- HS nhìn số bên dưới và đọc
- Lớp NX
Bài 3:4 HS lên bảng làm, lớp làm vở
- Tính theo thứ tự từ trái qua phải
- Lớp nhận xét
1 2 3 4 5
5 4 3 2 1
- Các tổ thi đua tổ nào nối đúng nhanh thì tổ đó thắng
- Lớp theo dõi nhận xét tuyên dương
Cn nêu.
- Hs thực hiện.
**********************************************************
TẬP VIẾT
Bài 1: Tô các nét cơ bản
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Tô được các nét cơ bản trong vở tập viết
- Kĩ năng: Hs nắm bắt được điểm bắt đầu, điểm dừng, độ cao của các nét .
- Phát Giáo dục học sinh có tính kiên trì, cẩn thận khi viết và ngồi đúng tư thế
II/ Chuẩn bị:
- GV: Chữ mẫu
- HS: Vở + bút .
III/Lên lớp: (35' )
tg
Giáo viên
Học sinh
30’
5’
* HĐ1 : giải quyết MT1,2,3
- HĐ: QS
- Hình thức: cá nhân, lớp , bảng con
a. Giới thiệu bài
b. Quát sát nxận xét.
- Cho HS quan sát chữ mẫu – phân tích cấu tạo độ cao của các nét : Ngang, dọc , xiên phải, xiên trái,nét móc xuôi,móc ngược, nét móc 2 đầu...
- Cho HS viết thử bằng tay trên không - HD học sinh viết bảng con
- GV theo dõi giúp học sinh viết đúng bài
- GV cho các bạn nx – tuyên dương
- HS chơi giữa tiết : “Cúi mãi”
c. Hd hs viết vào VTV.
- Gv viết mẫu lại từng hàng.
- GV chú ý tư thế ngồi của các em, giúp đỡ những em yếu viết xong bài
- GV thu 1 số vở chấm bài - nhận xét
* HĐ 2: kết thúc
- Vừa viết bài gì?
- Nx tiết học.
- Về viết bài ở nhà – c/bị bài 2.
- Hát
- Hs để lên bàn
- Nét ngang: nằm ở đường kẻ thứ 2.
- Nét xổ thẳng cao 2 li
Hs trả lời tương tự với các nét khác.
- Hs viết bảng con.
-Nét ngang , nét sổ , nét mĩc xuơi , nét mĩc ngược , nét mĩc hai đầu , nét cong hở trái , nét cong hở phải , nét khuyết trên , nét khuyết dưới , nét thắt .
- cả lớp tham gia trị chơi
- Học sinh viết bài vào vở Tv.
- Hs ngồi ngay ngắn
- Nộp vở chấm.
- Cn nêu.
- HS thực hiện
**************************************
Tập viết
Tập tô : e. b, bé
I/ Mục tiêu:
- Kiến thức: Học sinh tô và viết được các chữ vào vở tập viết : e, b, bé
- Kĩ năng: Viết đúng quy trình , viết liền mạch đúng độ cao và khoảng cách con chữ
- Rèn cho học sinh viết nhanh đúng, đẹp
II/ Chuẩn bị
- Chữ mẫu của giáo viên
- HS: vở viết
III/Lên lớp: (35')
tg
Giáo viên
Học sinh
30’
5’
* HĐ1 : giải quyết MT1,2,3
- HĐ: QS
- Hình thức: cá nhân, lớp , bảng con
a. Giới thiệu bài
b. Quát sát nxận xét.
- b. Giới thiệu chữ mẫu
- GV viết mẫu lên bảng, HD học sinh phân tích cấu tạo chữ viết và vị trí các chữ
- e: Cấu tạo bởi nút thắt
- b: Nét khuyết trên và nét thắt
- bé: Gồm có b + e + dấu sắc
- Nhắc học sinh độ cao và nối liền nét
- HS chơi giữa tiết : “Cúi mãi”
- Cho HS viết bảng con giáo viên theo dõi sửa sai
- Cho HS viết vào vở TV.
- GV theo dõi giúp đỡ Hs viết xong bài
- GV thu 1 số vở chấm bài –tuyên dương
* HĐ 2: kết thúc
- Em vừa viết được chữ gì ?
- Nx tiết học, chữ viết của HS
- Về viết bài ở luyện chữ.
- Chuẩn bị bài sau:
- Hát
- 2 hs viết bảng lớp – cả lớp viết bảng con
- Hs nhắc lại
- HS quan sát chữ mẫu
e
b
bé
- b: cao 5 ô li, e cao 2 ô li.
+ Các tiếng còn lại ( tương tự)
- Cả lớp cùng chơi
- Hs viết bảng con.
- HS viết theo mẫu trong vở
- e ,b , bé.
- Hs thực hiện.
****************************************
SINH HOẠT TUẦN 2
I/ MỤC TIÊU:
- HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp.
- Rèn tính tự giác, mạnh dạn, tự tin.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà đồng tập thể, noi gương tốt của bạn
II/ CHUẨN BỊ :- GV : Công tác tuần.
- HS: Bản báo cáo thành tích thi đua của các tổ.
II/ HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/ Ổn định:
2/ Nội dung:
* GV giới thiệu:
- Phần làm việc ban cán sự lớp:
* GV nhận xét chung:
+Ưu:
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
+Tồn tại:
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………..
* Gv tặng phần thưởng cho tổ hạng nhất, cá nhân xuất sắc, cá nhân tiến bộ.
* Công tác tuần tới:
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………..
Hát tập thể
- Lớp trưởng điều khiển
- Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt :
+ Học tập + Kỷ luật
+ Chuyên cần + Phong trào
+ Cá nhân xuất sắc, tiến bộ
---- - Tổ trưởng tổng kết điểm sau khi báo cáo. Thư ký ghi điểm sau khi cả lớp giơ tay biểu quyết.
* Ban cán sự lớp nhận xét
+ Lớp phó học tập
+ Lớp phó kỷ luật
* Lớp trưởng nhận xét:
1/ Lớp bình bầu :
+ Cá nhân xuất sắc: ……………………………………
+ Cá nhân tiến bộ: ……………………………………
2/ Thư ký tổng kết bảng điểm thi đua của các tổ.
3/ Tuyên dương tổ đạt điểm cao.
4/ HS chơi trò chơi sinh hoạt, văn nghệ,…theo chủ điểm tuần, tháng .
5/ Bài hát kết thúc tiết sinh hoạt
File đính kèm:
- ccc.doc