Bài giảng Bài 1: tổ chức lớp – trò chơi

/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh

– Bước đầu biết được một số nội dung tập luyện cơ bản.

– Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện.

– Bước đầu biết cách chơi trò chơi.

II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

– Địa điểm : Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh.

 

doc76 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài 1: tổ chức lớp – trò chơi, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i: 31 TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ). Biết cách chơi và tham gia vào trò chơi (có kết hợp vần điệu). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . Mỗi HS một quả cầu III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: aTrò chơi:Kéo cưa lừa xẻ Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chơi Nhận xét: b.Chuyền cầu theo nhóm 2 người Hướng dẫn và tổ chức HS chuyền cầu Nhận xét 22 – 24’ Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát nhớ nhở hs. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Rút kinh nghiệm tiết dạy: Tuần: 32 Ngày … tháng … năm 200 … Bài: 32 BAØI THEÅ DUÏC - TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Thực hiện cơ bản đúng các đ.tác của bài thể dục pát triển chng (thực hiện theo nhịp hô nhưng có thể còn chậm). Biết cách tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . Mỗi HS một quả cầu III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: a.Ôn bài thể dục phát triển chung Giáo viên tổ chức HS luyện tập Nhận xét: b.Chuyền cầu theo nhóm 2 người Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chuyền cầu Nhận xét 22 – 24’ Cả lớp cùng thực hiện theo nhịp hô của GV. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Rút kinh nghiệm tiết dạy: Tuần: 33 Ngày … tháng … năm 200 … Bài: 33 ÑOÄI HÌNH ÑOÄI NGUÕ – TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ; way phải, way trái (nhận biết đúng hướng và xoay người theo). Biết cách truyền cầu theo nhóm 2 người (số lần có thể còn hạn chế). II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường, 1 còi. Mỗi HS một quả cầu. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: a. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm (nghỉ), quay phải (trái) Thành 4 hàng dọc…tập hợp Nhìn trước… ..thẳng Thôi Nghiêm (nghỉ) Bên phải (trái)….quay Nhận xét: b. Chuyền cầu theo nhóm 2 người Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chuyền cầu Nhận xét: 22 – 24’ Đội hình. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Rút kinh nghiệm tiết dạy: Tuần: ………………. Ngày … tháng … năm 200 … Bài: 34 TROØ CHÔI I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh Thực hiện cơ bản đúng các đ.tác của bài thể dục paht1 triển chung. Tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhóm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ) với số lần tăng dần. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . Mỗi HS một quả cầu III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: a.Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp Nhận xét: b.Chuyền cầu theo nhóm 2 người Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS chuyền cầu Nhận xét 22 – 24’ Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát nhắc nhở, sửa sai ở hs. Đội hình tập luyện * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV GV wan sát sửa sai, nhắc nhở hs đảm bảo an toàn. III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Rút kinh nghiệm tiết dạy: Tuần: ………………. Ngày … tháng … năm 200 … Bài: 35 TOÅNG KEÁT NAÊM HOÏC I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh HS ghi nhớ được những kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm học. Thực hiện cơ bản đúng những kĩ năng đã học. II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ MỞ ĐẦU GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. Khởi động Ôn bài thể dục phát triển chung Mỗi động tác thực hiện 2 x 8 nhịp 6 – 8’ Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Từ đội hình trên các HS di chuyển sole nhau và khởi động. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV II/ CƠ BẢN: a. Tổng kết năm học : * Đội hình đội ngủ: Tập hợp hàng dọc, Dóng hàng, Nghiêm, Nghỉ, Quay phải, Quay trái, Dàn hàng, dồn hàng. Điểm số từ 1 đến hết (theo tổ). Đi thường theo nhịp. Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại các nội dung Nhận xét *Thể dục Rèn luyện tư thế cơ bản: Tư thế đứng cơ bản.Đứng đưa tay ra trước.đứng đưa hai tay dang ngang.đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V.Đứng đưa hai tay lên cao thẳng hướng.Đứng kiểng gót,hai tay chống hông.Đứng đưa một chân ra trước,hai tay chống hông.Đứng đưa một chân ra sau,hai tay giơ cao thẳng hướng.Đứng đưa một chân sang ngang,hai tay chống hông.Đứng hai chân rộng bằng vai,hai tay đưa về trước dang ngang,lên cao chếch chữ V Giáo viên cùng HS hệ thống lại các nội dung Nhận xét *Bài thể dục phát triển chung: Động tác Vươn thở,Tay, Chân,Vặn mình,Bụng,Phối hợp,Điều hoà. Giáo viên cùng HS hệ thống lại các nội dung Nhận xét *Trò chơi vận động: Diệt các con vật có hại, Qua đường lội, chuyền bóng tiếp sức, kéo cưa lừa xẻ,Nhảy ô tiếp sức, Nhảy đúng nhảy nhanh, Chạy tiếp sức, Tâng cầu. Giáo viên cùng HS hệ thống lại các nội dung Nhận xét b.Đánh giá kết quả học tập của học sinh: Qua năm học các em đã chuyển tải được hết các nội dung kiến thức trong chương trình.Đa số có được tinh thần học tập tốt,tiếp thu bài học nhanh,có tính sáng tạo trong học tập,tính kỷ luật cao.Bên cạnh đó cũng có vài học sinh chậm tiếp thu,thực hiện các động tác còn chậm chạp,không theo khẩu lệnh. Nhận xét: Tuyên dương III/ KẾT THÚC: HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát Hệ thống lại bài học và nhận xét giờ học Trò chơi:Đứng ngồi theo lệnh Về nhà ôn bài TD và tập tâng cầu thường xuyên trong dịp nghỉ hè. Đội Hình * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV III/ KẾT THÚC: Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát . Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. Dặn dò HS: Về nhà tập giậm chân theo nhịp, và chuẩn bị tiết học sau. Xuống lớp. 6 – 8’ Lớp tập trung 2 -4 hàng ngang, thả lỏng các cơ . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV Rút kinh nghiệm tiết dạy:

File đính kèm:

  • docthe duc lop 1 soan theo CKTKN.doc