I. MỤC TIÊU:
* Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB; Học trò chơi “Tung vòng vào đích”.
* Thực hiện cơ bản đúng động tác đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang. Thực hiện cơ bản đúng đi kiễng gót, hai tay chống hông. Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1088 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Thể dục 2 bài 53: Ôn một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản, Trò chơi “Tung vòng vào đích”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TUẦN: 27
TIẾT: 53
MÔN : THỂ DỤC
NGÀY DẠY: 16/ 03/ 2010
LỚP : 21; 22;
Ôn một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản
Trò chơi “Tung vòng vào đích”
Bài
I. MỤC TIÊU:
* Tiếp tục ôn một số bài tập RLTTCB; Học trò chơi “Tung vòng vào đích”.
* Thực hiện cơ bản đúng động tác đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang. Thực hiện cơ bản đúng đi kiễng gót, hai tay chống hông. Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, cờ; kẻ sân tập, sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn trò chơi “Tung vòng vào đích”:
- Mục đích: Rèn luyện sự khéo léo, chính xác và kĩ năng tung vào đích.
- Chuẩn bị: 2 – 4 bảng gỗ nghiêng hình tam giác cân (đô nghiêng khoảng 30 – 45o), trên mỗi bảng gắn 15 chiếc cọc (mỗi cọc cao 8 – 10cm) vuông góc với mặt bảng theo tứ tự: hàng trên cùng 1 cọc, hàng thứ hai 2 cọc, hàng thứ ba 3 cọc, hàng thứ tư 4 cọc và hàng thứ năm 5 cọc. Các cọc cách đều nhau 15cm.
- Cách chơi: HS của mỗi đội, lần lượt từ vị trí chuẩn bị tiến sát vào vạch giới hạn và lần lượt tung 5 chiếc vòng vào đích là những chiếc cọc. Nếu tung được vòng móc vào cọc ở hàng thứ nhất là 5 điểm, hàng thứ hai được 4 điểm, hàng thứ ba được 3 điểm, hàng thứ tư được 2 điểm, hàng thứ năm được 1 điểm, ra ngoài không được điểm nào. Sau 5 lần tung, ai có tổng số điểm nhiều nhất, người đó vô địch. Tung vòng xong, lên nhặt vòng đưa cho bạn tiếp theo. Chuẩn bị tối thiểu 20 chiếc vòng nhựa đeo tay của trẻ em (hoặc bằng mây, tre,..) có đường kính 8 – 15cm, trọng lượng khoảng 100 – 150g.
Chú ý: Nếu không có bảng đích như trên, GV có thể thay đích bằng các vỏ chai hoặc các vật tương tự; Có thể cho HS chơi “tung vòng vào đích” là xô, rỗ, hộp các tông,
* Trò: 1, 2 chiếc vòng.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(3) GV
(2) GV
(1) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
+ Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
1 lần.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Ôn động tác đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông; đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang; đi kiễng gót, hai tay chống hông; đi nhanh chuyển sang chạy.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh tập.
1 lần.
(2) GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
5 – 7 phút.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
1 lần.
(5) GV
* Học trò chơi “Tung vòng vào đích”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(6) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 2 HS chơi thử
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
1 phút.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
1 – 2 phút.
ĐH (2)
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 2 - Bai 53.doc