I. MỤC TIÊU:
* Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông; Học học trò chơi “Kết bạn”.
* Biết cách đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. Biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1396 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Thể dục 2 bài 45: Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông, Trò chơi “Kết bạn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TUẦN: 23
TIẾT: 45
MÔN : THỂ DỤC
NGÀY DẠY: 02/ 02/ 2010
LỚP : 21; 22;
Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông
Trò chơi “Kết bạn”
Bài
I. MỤC TIÊU:
* Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông; Học học trò chơi “Kết bạn”.
* Biết cách đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông. Biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, cờ; kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn trò chơi: “Kết bạn”.
- Mục đích: Rèn luyện phản xạ, sức nhanh và kĩ năng chạy.
- Chuẩn bị: Tập hợp HS đứng mặt hướng theo một vòng tròn lớn hoặc hai vòng tròn đồng tâm hay khác tâm, em nọ cách em kia tối thiểu 1 – 1,5m.
- Cách chơi: HS chạy nhẹ nhàng hoặc vừa chạy vừa nhảy chân sáo theo vòng tròn, đọc “Kết bạn, kết bạn. Kết bạn là đoàn kết. Kết bạn là sức mạnh. Chúng ta cùng nhau kết bạn”. Đọc xong những câu trên, các em vẫn tiếp tục chạy theo vòng tròn, khi nghe thấy GV hô “Kết 2!”, tất cả nhanh chống kết thành từng nhóm hai người, nếu đứng một mình hoặc nhóm nhiều hơn 2 là sai và phải chịu phạt một hình phạt nào đó. Tiếp theo, GV cho HS tiếp tục chạy và đọc các câu quy định, sau đó GV có thể hô “Kết 3! (hoặc 4, 5, 6)” để HS kết thành nhóm 3 hoặc 4, 5, 6 Trò chơi tiếp tục như vậy, sau 1 – 2 lần chơi, GV cho HS chạy đổi chiều so với chiều vừa chạy.
* Trò: Ôn các động tác RLTTCB.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(1) GV
(2) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
(3) GV
+ Trò chơi “Diệt các con vật có hại”
1 lần.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Ôn động tác đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh tập.
1 lần.
(2) GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
5 – 7 phút.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
1 lần.
(5) GV
* Học trò chơi “Kết bạn”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(3) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- HS chơi thử
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
1 phút.
(3) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
1 – 2 phút.
(2) GV
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 2 - Bai 45.doc