I. MỤC TIÊU:
* Ôn đi thường theo nhịp. Học trò chơi “Vòng tròn”.
* Thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải). Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1442 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Thể dục 2 bài 27: Trò chơi “Vòng tròn”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TUẦN: 14
TIẾT: 27
MÔN : THỂ DỤC
NGÀY DẠY: 17/ 10/ 2009
LỚP : 21; 22;
Trò chơi “Vòng tròn”
Bài
I. MỤC TIÊU:
* Ôn đi thường theo nhịp. Học trò chơi “Vòng tròn”.
* Thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải). Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi; kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn trò chơi: Vòng tròn.
+ Mục đích: Rèn luyện khả năng nhịp điệu, khéo léo trong thực hiện động tác.
+ Chuẩn bị: Tập hợp học sinh mặt quay theo vòng tròn ngược chiều kim đồng hồ. GV chỉ định 1 HS nào đó bắt đầu đếm số 1 – 2, 1 – 2, cho đế hết.
+ Cách chơi: Các em đi theo vòng tròn (ngược chiều kim đồng hồ), vỗ tay theo nhịp kết hợp với nghiêng người, ngả đầu như múa và đọc vần điệu:
“Vòng tròn, vòng tròn
Từ một vòng tròn
Chúng ta cùng chuyển
Thành hai vòng tròn”.
Khi đọc đến “hai vòng tròn”, những em số 1 nhảy sang trái một bước, những em số 2 nhảy sang phải một bước tạo thành hai vòng tròn. Sau đó các em lại vừa đi (theo hai vòng tròn), vừa vỗ tay, nghiêng người, ngả đầu như múa và đọc:
“Vòng tròn, vòng tròn
Từ hai vòng tròn
Chúng ta cùng chuyển
Thành một vòng tròn”.
Khi đọc đến “một vòng tròn”, những em số 1 nhảy sang phải một bước, những em số 2 nhảy sang trái một bước tạo thành một vòng tròn. Trò chơi bắt đầu lại từ đầu và tiếp tục như vậyvừa đi nhún chân, vừa đọc các vần điệu và nhảy chuyển đội hình.
* Trò: Ôn bài thể dục phát triển chung.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
(1) GV
(3) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
+ Ôn bài thể dục phát triển chung.
1 lần, 2 x 8 nhịp
(2) GV
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Học trò chơi “Vòng tròn”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(3) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- HS chơi thử.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Cúi người thả lỏng; nhảy thả lỏng; đi theo vòng tròn.
1 phút.
(3) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
1 – 2 phút.
(2) GV
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 2 - Bai 27.doc