Bài dạy Khoa học 4 bài 4: Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn vai trò của chất bột đường

BÀI 4: CÁC CHẤT DINH DƯỠNG CÓ TRONG THỨC ĂN

VAI TRÒ CỦA CHẤT BỘT ĐƯỜNG.

Ngày thực hiện:

I. Mục tiêu:

Sau bài học, hs có thể

- Sắp xếp các thức ăn vào nhóm nguồn gốc động vật hoặc nhóm nguồm gốc thực vật.

- Cách phân loại thức ăn dựa vào những chất dinh dưỡng có trong thức ăn.

- Biết tên, vai trò và nguồn gốc của các thức ăn chứa chất bột đường.

II. Đồ dùng dạy học:

- Sử dụng các hình ảnh trong SGK.

- Phiếu học tập.

 

doc4 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1228 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Khoa học 4 bài 4: Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn vai trò của chất bột đường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài học Tuần 2 Môn: Khoa học. BÀI 4: CÁC CHẤT DINH DƯỠNG CÓ TRONG THỨC ĂN VAI TRÒ CỦA CHẤT BỘT ĐƯỜNG. Ngày thực hiện: Mục tiêu: Sau bài học, hs có thể - Sắp xếp các thức ăn vào nhóm nguồn gốc động vật hoặc nhóm nguồm gốc thực vật. - Cách phân loại thức ăn dựa vào những chất dinh dưỡng có trong thức ăn. - Biết tên, vai trò và nguồn gốc của các thức ăn chứa chất bột đường. Đồ dùng dạy học: Sử dụng các hình ảnh trong SGK. Phiếu học tập. Các hoạt động dạy học: Thời gian Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh ĐDDH A/ Khởi động: B/ Bài cũ: - GV yêu cầu HS vẽ lại sơ đồ trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường. C/ Bài mới: Hoạt động 1: Tập phân loại thức ăn. * Mục tiêu: - HS biết sắp xếp các thức ăn vào nhóm có nguồn gốc động, thực vật. - Phân loại thức ăn dựa vào những chất dinh dưỡng có nhiề trong thức ăn đó. * Cách tiến hành: Bước 1: GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 2 và trả lời 3 câu hỏi trong sgk trang 10. Bước 2: Làm việc cả lớp. Kết luận Người ta có thể phân loại thức ăn theo các cách sau: - Theo nguồn gốc - Theo lượng chất dd có trong thức ăn: nhóm chứa nhiều chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng. Hoạt động 2: Tìm hiểu vai trò chất bột đường. * Mục tiêu: Nói tên và vai trò nhóm thức ăn chứa nhiều chất bột đường *Cách tiến hành: Bước 1: Làm việc với sgk theo cặp. Bước 2: Làm việc cả lớp GV nêu câu hỏi: - Nói tên những thức ăn giàu chất bột đường trong các hình ở trang 11. - Kể tên các thức ăn chứa chất bột đường mà các em ăn hằng ngày. - Kể tên những thức ăn chứa chất bột đường mà các em thích ăn. - Nêu vai trò của nhóm thức ăn chứa nhiều chất bột đường. Kết luận Chất bột đường là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể. Chất b.đường có nhiều ở gạo, ngô, b.mì Hoạt động 3: Xác định nguồn gốc của các thức ăn chứa nhiều chất b.đường. *Mục tiêu: Nhận ra các thức ăn chứa nhiều chất b.đường đều có nguồn gốc từ đv. *Cách tiến hành Bước 1 - GV phát phiếu học tập Bước 2: Chữa bài tập cả lớp D/Củng cố: - Kể tên những thức ăn mà em thích và phân nhóm thức ăn đó? E/Dặn dò: - Học ghi nhớ - Chuẩn bị bài 5. - 2, 3 HS thực hiện Hs thảo luận tên thức ăn, đồ uống mà bản thân các em dùng hằng ngày. Hs qs hình tr10 và hoàn thành bảng phân loại nguồn gốc thức ăn - Đại diện một số cặp trình bày kết quả HS nói với nhau tên thức ăn chứa nhiều chất bột đường ở tr11 HS trả lời – HS khác nhận xét, bổ sung. HS làm việc cá nhân với phiếu Một số HS trình bày kết quả làm việc với phiếu học tập trước lớp. Hs khác bổ sung, sữa chữa Các ghi nhận, lưu ý Mục đích yêu cầu:

File đính kèm:

  • docKe hoach giang day 4.doc