Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 2 (Bản đẹp)

-Tên của bông hoa, chiếc lá?

-Hính dáng, đặc điểm của mỗi loại hoa, lá?

-Màu sắc của mỗi loại hoa, lá?

-Sự khác nhau về hình dáng, màu sắc gữa một số bông hoa, chiếc lá?

-GDMT: hoa, lá hay gọi chung là cây xanh mang lại cho con người cuộc sống trong lành, em hãy nêu một số biện pháp cụ thể để bảo vệ và chăm sóc cây xanh?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 363 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 2 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy // Môn Mĩ thuật Tiết 2 Bài 2 VẼ THEO MẪU VẼ HOA, LÁ Mục tiêu Hiểu hình dáng, đặc diểm, màu sắc của hoa, lá. Biết cách vẽ hoa, lá. Vẽ được bông hoa, chiếc lá theo mẫu. GDMT: HS nêu được một số biện pháp cụ thể để bảo vệ và chăm sóc cây xanh. HS khá giỏi Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. Chuẩn bị Giáo viên: SGK, SGV. Tranh ảnh một số loại hoa, lá có hình dáng, màu sắc đẹp. Một số bông hoa, cành lá đẹp để làm mẫu vẽ. Hình gợi ý cách vẽ hoa, lá. Bài vẽ của học sinh năm trước. Học sinh: SGK. Một số hoa lá thật. Giấy vẽ. Bút chì, tẩy, màu vẽ. Các hoạt động dạy học Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét Giáo viên dùng hoa lá thật cho học sinh xem và đặt câu hỏi: Giáo viên Học sinh Ghi chú -Tên của bông hoa, chiếc lá? -Hính dáng, đặc điểm của mỗi loại hoa, lá? -Màu sắc của mỗi loại hoa, lá? -Sự khác nhau về hình dáng, màu sắc gữa một số bông hoa, chiếc lá? -GDMT: hoa, lá hay gọi chung là cây xanh mang lại cho con người cuộc sống trong lành, em hãy nêu một số biện pháp cụ thể để bảo vệ và chăm sóc cây xanh? -(Hs trả lời tùy theo mẫu của giáo viên). -Trồng cây, tười cây, không chặt phá cây non, bẻ cành cây non, -HS khá, giỏi: Kể tên, hình dáng, màu sắc của một số loại hoa, lá khác mà em biết? Giáo viên tóm tắt về sự đa dạng về hình dáng, màu sắc. Hoạt động 2: Cách vẽ hoa, lá GV YC học sinh quan sát hình 2-3 trang 7 SGK. GV giới thiệu cách vẽ bằng tranh quy trình. +Vẽ khung hình chung của hoa, lá. +Ước lượng tỉ lệ và vẽ phát các nét chính của hoa, lá. +Chính sửa hình chi gần với mẫu. +Vẽ nét chi tiết cho rõ đặc điểm của hoa, lá. +Có thể vẽ màu theo mẫu hoặc theo ý thích. Hoạt động 3: Thực hành HS nhìn mẫu chung hoặc mẫu riêng để vẽ. HS khá giỏi Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu: ... Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá Bài của học sinh khá, giỏi: +Cách sắp xếp hình vẽ cân đối. +Hình dáng, đặc điểm, màu sắc của hình vẽ gần với mẫu. Bài của học sinh TB, yếu: +Chỉ vẽ được bông hoa, chiếc lá. +Vẽ màu tùy ý. GV gợi ý học sinh xếp loại các bài vẽ và khen ngợi những học sinh có bài vẽ đẹp. Dặn dò: Quan sát các con vật và tranh ảnh về các con vật. Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: .. .. .. ..

File đính kèm:

  • docKhoi 4Tuan 2Soan theo phan hoa doi tuong.doc
Giáo án liên quan