A/ Khởi động:
B/ Bài cũ:
C/ Bài mới:
v Hoạt động 3:
Trò chơi Ai chọn thức ăn hợp lí
Mục tiêu:
- HS biết áp dụng các kiến thức đã học vào bữa ăn hằng ngày.
Cách tiến hành:
- GV yều cầu HS làm việc theo nhóm và trình bày các thực phẩm, tranh ảnh mình đem đến để làm món gì?
- GV yêu cầu HS về nói với cha mẹ những gì đã được học ở lớp.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Khoa học 4 bài 19: Ôn tập: con người và sức khoẻ(tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 10
MÔN: khoa học.
BÀI: ÔN TẬP: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ(tt)
Ngày thực hiện ( Tiết 2):
Mục đích yêu cầu:
Như cũ
Đồ dùng dạy học:
Như cũ
Hoạt động dạy học:
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
3 Phút
5 Phút
10 Phút
15 Phút
7 Phút
A/ Khởi động:
B/ Bài cũ:
C/ Bài mới:
Hoạt động 3:
Trò chơi ‘Ai chọn thức ăn hợp lí’
Mục tiêu:
- HS biết áp dụng các kiến thức đã học vào bữa ăn hằng ngày.
Cách tiến hành:
- GV yều cầu HS làm việc theo nhóm và trình bày các thực phẩm, tranh ảnh mình đem đến để làm món gì?
- GV yêu cầu HS về nói với cha mẹ những gì đã được học ở lớp.
- GV nhận xét và chốt ý.
Hoạt động 4:
Thực hành: Ghi lại và trình bày 10 điều khuên về dinh dưỡng của bộ y tế.
Mục tiêu:
- Hệ thống hoá nhữg kiến thức đã học về dinh dưỡng.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân như đã hướng dẫn ở mục ‘Thực hành’ SGK.
- GV dặn HS về nhà nói với bố mẹ và treo bảng về 10 điều khuyên này.
- GV nhận xét và chốt ý.
D/ Củng cố và dặn dò:
-Sự trao đổi chất của cơ thể con người với môi trường
-Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò.
-Phòng tránh các bệnh do ăn thiếu, nhiều chất dinh dưỡng và bệnh lây qua đường tiêu hoá.
- Chuẩn bị bài 20.
- HS làm việc theo gợi ý của GV, đại diện từng nhóm lên trình bày món ăn mình chuẩn bị.
- HS khác nhận xét và đánh giá.
- HS làm việc như đã hướng dẫn
- Một số HS trình bày sản phẩm của mình trước lớp.
- Thực phẩm, tranh ảnh
SGK
Các ghi nhận sau tiết dạy:
File đính kèm:
- Ke hoach giang day 19.doc