I/- MỤC TIÊU:
Học sinh nhận biết hình vuông và hình chữ nhật.
Học sinh biết cách vẽ các hình trên.
Học sinh vẽ được các dạng hình vuông, hình chữ nhật vào hình có sẳn và vẽ màu theo ý thích.
*Học sinh khá-giỏi:
Vẽ cân đối được họa tiết dạng hình vuông, hình chữ nhật vào hình có sẵn và vẽ màu theo ý thích.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1521 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 8: vẽ hình vuông và hình chữ nhật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 8-Tiết 8)
Từ: 07-11/10/2013.
BÀI 8: VẼ HÌNH VUÔNG VÀ HÌNH CHỮ NHẬT
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh nhận biết hình vuông và hình chữ nhật.
Học sinh biết cách vẽ các hình trên.
Học sinh vẽ được các dạng hình vuông, hình chữ nhật vào hình có sẳn và vẽ màu theo ý thích.
*Học sinh khá-giỏi:
Vẽ cân đối được họa tiết dạng hình vuông, hình chữ nhật vào hình có sẵn và vẽ màu theo ý thích.
II/- CHUẨN BỊ:
*Giáo viên:
+ Một số đồ vật là hình vuông, hình chữ nhật.
+ Hình minh họa trên bảng, cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật.
*Học sinh:
+ Vở tập vẽ, bút chì, gôm, màu.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút).
Giới thiệu bài: Trực tiếp.
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét:
(5 phút)
+ Cho học sinh quan sát xung quanh để học sinh tìm những đồ vật là hình vuông, hình chữ nhật.
Hỏi học sinh:
+ Những đồ vật nào là hình vuông và hình chữ nhật? Kể tên đồ vật đó?
+ Vậy hình vuông, hình chữ nhật gồm những cạnh nào? Kể ra?
+ Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
+ Giáo viên bổ sung phân tích minh họa và kết luận.
+ GV minh họa lên bảng cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật.
+ Cho học sinh nhắc lại.
+ Giáo viên bổ sung kết luận.
+ Yêu cầu hs vẽ thêm hình cửa sổ, cửa ra vào và tô màu.
+ GV minh họa gợi ý, sửa sai.
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs.
- HS quan sát và nhận xét.
- Cái ô cửa sổ là hình vuông, viên gạch bông, cái bảng lớn, cái cửa ra vào.
- Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau; hình chữ nhật có 2 cạnh ngắn, 2 cạnh dài.
- Học sinh nhận xét.
- HS quan sát.
- HS nhắc lại.
- HS làm bài tập thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS cùng GV tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
*Hoạt động 2:
Hướng dẩn học sinh cách vẽ hình vuông, hình chữ nhật:
(5 phút)
*Hoạt động 3:
Hướng dẫn hs thực hành:
(19 phút)
*Hoạt động 4:
Đánh giá kết quả học tập:
(3 phút)
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 9.
Chuẩn bị đồ dùng học tập.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN MI THUAT TUAN 8(2).doc