Bài 41+42. Đồ dùng điện-Nhiệt. bàn là điện-Nồi cơm điện

A- Mục tiêu.

- Hiểu được nguyên lí làm việc của đồ dùng loại điện-nhiệt.

- Hiểu được cấu tạo, nguyên lí làm việc và cách sử dụng bàn là điện, nồi cơm điện.

- Rèn luyện tính cẩn thận khi sử dụng các đồ dùng điện.

B- Chuẩn bị.

GV: Tranh vẽ các đồ dùng loại điện nhiệt.

 Bàn là điện, nồi cơm điện, tranh vẽ cấu tạo của bàn là điện và nồi cơm điện.

HS: Tìm hiểu trước nội dung bài học.

 Mỗi nhóm chuẩn bị một bàn là điện, một nồi cơm điện.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 41+42. Đồ dùng điện-Nhiệt. bàn là điện-Nồi cơm điện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 38. Tuần 20. Thứ…ngày…tháng…năm 2007 Bài 41+42. Đồ dùng điện-nhiệt. Bàn là điện-nồi cơm điện. Mục tiêu. Hiểu được nguyên lí làm việc của đồ dùng loại điện-nhiệt. Hiểu được cấu tạo, nguyên lí làm việc và cách sử dụng bàn là điện, nồi cơm điện. Rèn luyện tính cẩn thận khi sử dụng các đồ dùng điện. Chuẩn bị. GV: Tranh vẽ các đồ dùng loại điện nhiệt. Bàn là điện, nồi cơm điện, tranh vẽ cấu tạo của bàn là điện và nồi cơm điện. HS: Tìm hiểu trước nội dung bài học. Mỗi nhóm chuẩn bị một bàn là điện, một nồi cơm điện. Tiến trình dạy học. Tổ chức ổn định. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Bài mới. Hoạt động 1: Đồ dùng loại điện nhiệt. ? Hãy nêu tác dụng biến đổi thành nhiệt năng của dòng điện? Học sinh phát biểu. GV kết luận. Năng lượng đầu ra của đồ dùng loại điện nhiệt là gì? GV giảng cho học sinh hiểu các thông tin của điện trở của dây đốt nóng. Gv cùng học sinh tìm hiểu và phân tích công thức tính điện trở. GV yêu cầu học sinh đọc nội dung thông tin trong SGK và tìm ra các yêu cầu kĩ thuật của dây đốt nóng. Nguyên lí làm việc. Dựa vào tác dụng nhiệt của cường độ dòng điện chạy trong dây đốt nóng, biến đổi điện năng thành nhiệt năng. Năng lượng đầu vào: Điện năng. Năng lượng đầu ra: Nhiệt năng. Dây đốt nóng. Điện trở của dây đốt nóng. Điện trở phụ thuộc vào điện trở suất của vật liệu làm dây đốt nóng, tỉ lệ thuận với chiều dài dây, tỉ lệ nghịch với tết diện của dây.. Công thức tính điện trở suất. R=p Đơn vị của điện trở là ôm, kí hiệu là: Các yêu cầu kĩ thuật của dây đốt nóng. Dây đốt nóng làm bằng vật liệu có điện trở suất lớn. Dây đốt nóng chịu được nhiệt độ cao. Hoạt động 2: Bàn là điện- Nồi cơm điện. Gv yêu cầu học sinh đọc nội dung thông tin bài 41, 42 quan sát tranh vẽ và kết hợp quan sát mô hình sau đó tìm thông tin hoàn thành nội dung bảng sau: TT Bàn là điện. Nồi cơm điện. Cấu tạo. Nguyên lí làm việc. Số liệu kĩ thuật Sử dụng 4- Củng cố. Gv yêu cầu học sinh đọc phần ghi nhớ- SGK. GV nhấn mạnh những phần kiến thức trọng tâm: + Nguyên lí làm việc của đồ dùng điện. + Yêu cầu kĩ thuật của dây đốt nóng, cấu tạo, nguyên lí làm việc của bàn là điện, nồi cơm điện. 5- Hướng dẫn về nhà, Học kĩ bài và trả lời các câu hỏi cuối bài. Chuẩn bị trước bài 43 và mẫu báo cáo thực hành. ……………………………………………………………. Hết tuần 20.

File đính kèm:

  • docjyfagdigfolasudfoasyifaklsd (17).doc
Giáo án liên quan