Bài 4: vẽ trang trí Chép họa tiết trang trí dân tộc

I. MỤC TIÊU:

 Học sinh tập chép một họa tiết đơn giản.

*HS khá -giỏi:

 Chép được họa tiết cân đối, gần giống mẫu, tô màu đều, phù hợp.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên:

SGV, SGK, bộ ĐDDH.

Sưu tầm một số mẫu họa tiết trang trí dân tộc.

Một số đồ vật có sử dụng họa tiết trang trí dân tộc.

Hình gợi ý cách chép họa tiết trang trí dân tộc.

Học sinh:

SGK,VT vẽ, giấy,sưu tầm họa tiết trang trí dân tộc, bút chì, gơm, màu vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2714 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 4: vẽ trang trí Chép họa tiết trang trí dân tộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 4-Tiết 4) Từ: 09-13/9/2013 BÀI 4: VẼ TRANG TRÍ CHÉP HỌA TIẾT TRANG TRÍ DÂN TỘC I. MỤC TIÊU: Học sinh tập chép một họa tiết đơn giản. *HS khá -giỏi: Chép được họa tiết cân đối, gần giống mẫu, tô màu đều, phù hợp. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGV, SGK, bộ ĐDDH. Sưu tầm một số mẫu họa tiết trang trí dân tộc. Một số đồ vật có sử dụng họa tiết trang trí dân tộc. Hình gợi ý cách chép họa tiết trang trí dân tộc. Học sinh: SGK,VT vẽ, giấy,sưu tầm họa tiết trang trí dân tộc, bút chì, gơm, màu vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: giáo viên dùng hình ảnh chụp lại ở các đình chùa hoặc một số đồ vật cổ giới thiệu cho học sinh. (1 phút) Tiến trình Hoạt động của GV Hoạt động của HS *HĐ1: Hướng dẫn học sinh quan sát: (5 phút) *HĐ2: Hướng dẫn HS cách chép họa tiết trang trí dân tộc: (5 phút) *HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành: (18 phút) *HĐ4: Đánh giá kết quả học tập: (3 phút) - GV cho HS xem hình ảnh về một số họa tiết trang trí dân tộc ở H1 trang 11 SGK, gợi ý để HS trả lời. Hỏi HS: - Các họa tiết trang trí là những hình gì? - Những họa tiết có gì khác với hoa lá, con vật thật, các họa tiết gồm các đường nét gì? - Những họa tiết này thường gặp ở đâu? - Cho HS khác nhận xét ĐS. - Nhận xét ĐS câu trả lời HS. - GV bổ sung giải thích và kết luận: Họa tiết dân tộc là di sản văn hoá quí báu của ông cha ta cần phải giữ gìn. - GV phân tích và cho HS nhắc lại các bước vẽ trên. - Cho hs quan sát bài vẽ của hs năm trước và gợi ý nhận xét. - Yêu cầu HS vẽ theo các bước yêu cầu HS chọn và chép lại họa tiết. GV theo dõi, bổ sung, gợi ý. - GV tổ chức trưng bày sản phẩm: chọn những tranh hoàn thành trưng bày ở bảng cho cả lớp quan sát và nhật xét. - Giáo viên đưa ra tiêu chí. - GV và học sinh cùng nhận xét 1 số bài vẽ sắp xếp và vẽ màu. - HS quan sát nhận xét - Hình người, hoa, lá, con vật. - Họa tiết đều được đơn giản, cách điệu. - Ở đình chùa, đồ gốm, vải... - HS nhận xét. - HS nhắc lại các bước vẽ. - HS quan sát. - HS thực hành. - HS trưng bày sản phẩm và quan sát nhận xét. - N/xét dựa theo các tiêu chí Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút) Dặn dò: Về làm tiếp bài, xem trước ndung bài 5 chuẩn bị ĐDHT. (1 phút) Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGIAO AN MI THUAT KHOI 4 TUAN 4.doc