HĐ 1 Khởi động
MT; Tạo không khí vui nhộn trong giờ học, ôn kiến thức đã học.
PP : Thực hành
ĐDDH : Bìa ghi sẵn tên các phương và mặt trời mọc.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1419 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 33: Mặt trăng và các vì sao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 33: MặT TRĂNG Và CáC Vì SAO
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
HĐ 1 Khởi động
MT; Tạo không khí vui nhộn trong giờ học, ôn kiến thức đã học.
PP : Thực hành
ĐDDH : Bìa ghi sẵn tên các phương và mặt trời mọc.
- HS hát 1 bài về mặt trăng.
- HS làm việc theo nhóm đã quy định tìm phương hướng. GV nhận xét đánh giá.
HĐ 2: Vẽ và giới thiệu tranh vẽ về bầu trời có mặt trăng và các vì sao.
MT: HS biết khái quát về hình dạng đặc điểm của mục tiêu.
PP: Thực hành, hỏi đáp
ĐDDH: Giấy vẽ bút màu tranh phóng to SGK trang 68,69.
Bước 1: Làm việc cá nhân.
HS vẽ theo trí tưởng tượng của các em về mặt trăng. HS có thể vẽ mặt trăng và các vì sao.
+HS vẽ - GV quan tâm theo dõi .
Bước 2 : Làm việc cả lớp .
+ Một vài HS giới thiệu tranh vẽ của mình cho cả lớp xem.
? Tại sao lại vẽ mặt trăng như vậy?
? Theo các em mặt trăng có hình gì /
? Vào những ngày nào trong tháng âm lịch chúng ta nhìn thấy trăng tròn.
? ánh sáng mặt trăng có gì khác với ánh sáng mặt trời/
Kết luận: “Mặt trăng tròn như quả bóng lớn” ở xa trái đất. Anh sáng mặt trăng mát dịu...
Liên hệ : Không phải mặt trăng lúc nào cũng tròn ( GV đọc và giải thích bài thơ ( Mồng một lưỡi trai, mồng hai lá lúa ...)
2/ Hoạt động 3 : Thảo luận về các vì sao .
Mục tiêu: HS biết khái quát về hình dạng, đặc điểm của các vì sao.
PP: Thảo luận, hỏi đáp.
Tranh học sinh đã vẽ ở HĐ
GV cho HS vẽ tranh về bầy trời có trăng sao để khai thác .
? Tại sao em lại vẽ các ngôi sao như vậy ?.
? Theo em những ngôi sao có hình gì? Trong thực tế các ngôi sao cũng có cánh như những chiếc đèn ông sao không ?.
? Những ngôi sao có tỏa sáng không.
GV kết luận :
3/ Hoạt động 3 ( 5-7 phút )
MT: HS nhớ tên, nơi sống của một số loài vật
PP : Thực hành
ĐDDH : Bảng kẻ sẵn
Hoạt động nhóm 5
GV kẻ sẵn 2 bảng cho 2 nhóm chơi trò chơi.
Tên loài vật
Nơi sống
Nước mặn
Nước ngọt
GV giao nhiệm vụ : HS nhớ tên các con vật sống ở dưới nước, đánh dấu (x) vào cột nước ngọt / nước mặn.
Nhóm nào ghi và đánh dấu đúng nhiều con vật là thắng
Củng cố- tổng kết
GV tổng kết- nhận xét tiết học- khen nhóm, cá nhân.
Dặn HS tiếp tục sưu tầm các con vật sống dưới nước.
File đính kèm:
- B33MAT TRANG VA CAC VI SAO.doc