Bài 33: Mặt trăng và các vì sao

HĐ 1 Khởi động

MT; Tạo không khí vui nhộn trong giờ học, ôn kiến thức đã học.

 PP : Thực hành

ĐDDH : Bìa ghi sẵn tên các phương và mặt trời mọc.

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1431 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 33: Mặt trăng và các vì sao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 33: MặT TRĂNG Và CáC Vì SAO Các hoạt động Hoạt động cụ thể HĐ 1 Khởi động MT; Tạo không khí vui nhộn trong giờ học, ôn kiến thức đã học. PP : Thực hành ĐDDH : Bìa ghi sẵn tên các phương và mặt trời mọc. - HS hát 1 bài về mặt trăng. - HS làm việc theo nhóm đã quy định tìm phương hướng. GV nhận xét đánh giá. HĐ 2: Vẽ và giới thiệu tranh vẽ về bầu trời có mặt trăng và các vì sao. MT: HS biết khái quát về hình dạng đặc điểm của mục tiêu. PP: Thực hành, hỏi đáp ĐDDH: Giấy vẽ bút màu tranh phóng to SGK trang 68,69. Bước 1: Làm việc cá nhân. HS vẽ theo trí tưởng tượng của các em về mặt trăng. HS có thể vẽ mặt trăng và các vì sao. +HS vẽ - GV quan tâm theo dõi . Bước 2 : Làm việc cả lớp . + Một vài HS giới thiệu tranh vẽ của mình cho cả lớp xem. ? Tại sao lại vẽ mặt trăng như vậy? ? Theo các em mặt trăng có hình gì / ? Vào những ngày nào trong tháng âm lịch chúng ta nhìn thấy trăng tròn. ? ánh sáng mặt trăng có gì khác với ánh sáng mặt trời/ Kết luận: “Mặt trăng tròn như quả bóng lớn” ở xa trái đất. Anh sáng mặt trăng mát dịu... Liên hệ : Không phải mặt trăng lúc nào cũng tròn ( GV đọc và giải thích bài thơ ( Mồng một lưỡi trai, mồng hai lá lúa ...) 2/ Hoạt động 3 : Thảo luận về các vì sao . Mục tiêu: HS biết khái quát về hình dạng, đặc điểm của các vì sao. PP: Thảo luận, hỏi đáp. Tranh học sinh đã vẽ ở HĐ GV cho HS vẽ tranh về bầy trời có trăng sao để khai thác . ? Tại sao em lại vẽ các ngôi sao như vậy ?. ? Theo em những ngôi sao có hình gì? Trong thực tế các ngôi sao cũng có cánh như những chiếc đèn ông sao không ?. ? Những ngôi sao có tỏa sáng không. GV kết luận : 3/ Hoạt động 3 ( 5-7 phút ) MT: HS nhớ tên, nơi sống của một số loài vật PP : Thực hành ĐDDH : Bảng kẻ sẵn Hoạt động nhóm 5 GV kẻ sẵn 2 bảng cho 2 nhóm chơi trò chơi. Tên loài vật Nơi sống Nước mặn Nước ngọt GV giao nhiệm vụ : HS nhớ tên các con vật sống ở dưới nước, đánh dấu (x) vào cột nước ngọt / nước mặn. Nhóm nào ghi và đánh dấu đúng nhiều con vật là thắng Củng cố- tổng kết GV tổng kết- nhận xét tiết học- khen nhóm, cá nhân. Dặn HS tiếp tục sưu tầm các con vật sống dưới nước.

File đính kèm:

  • docB33MAT TRANG VA CAC VI SAO.doc
Giáo án liên quan