I- MỤC TIÊU:
- Học sinh tập vẽ tranh đề tài trường em.
* HS khá- giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II- CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên:
- Một vài tranh vẽ về đề tài nhà trường
- Một số tranh về đề tài khác
- Hình gợi ý cách vẽ tranh.
+ Học sinh:
- Sưu tầm tranh về trường học.
- Vở tập vẽ, giấy, bút chì, gôm, màu vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1813 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 3: Vẽ Tranh Đề tài Trường em (Tích hợp GD môi trường), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 3-Tiết 3)
Từ: 02/9-06/9/2013.
Bài 3: Vẽ Tranh
ĐỀ TÀI TRƯỜNG EM
(Tích hợp GD môi trường)
I- MỤC TIÊU:
- Học sinh tập vẽ tranh đề tài trường em.
* HS khá- giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
II- CHUẨN BỊ:
+ Giáo viên:
- Một vài tranh vẽ về đề tài nhà trường
- Một số tranh về đề tài khác
- Hình gợi ý cách vẽ tranh.
+ Học sinh:
- Sưu tầm tranh về trường học.
- Vở tập vẽ, giấy, bút chì, gôm, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
Hằng ngày các em thường đến trường. Em hãy kể về các hoạt động của mình. Để các em nhận ra cụ thể những hoạt động đó…
Tiến trình
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tìm, chọn nội dung đề tài:
(5 phút)
*Hoạt động 2: Hướng dẫn hs cách vẽ tranh:
(5 phút)
*Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh thực hành:
(18 phút)
*Hoạt động 4: Đánh giá nhận xét:
(3 phút)
- Cho học sinh xem 1 số tranh vẽ đề tài trường em.
Hỏi học sinh:
- Những tranh này vẽ hình ảnh gì?
- Những hình ảnh này được vẽ có rõ được nội dung không?
- Cho hs khác nhận xét ĐS.
Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. - Giáo viên bổ sung, giải thích và kết luận.
- Cho học sinh xem hình minh họa các bước vẽ tranh đề tài trường em.
- Giáo viên cho học sinh nhắc lại các cách vẽ.
- Cho hs khác nhận xét ĐS.
Nhận xét ĐS câu trả lời hs.
- GV bổ sung, giải thích kết luận cách vẽ tranh đề tài trường em.
- Cho học sinh xem sản phẩm của hs năm trước và nhận xét.
- Yêu cầu học sinh vẽ theo phần cách vẽ giáo viên gợi ý về các mảng, về hình và màu sửa sai cho cả lớp. Động viên học sinh.
- Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày. Tuy nhiên cần chọn những tranh có tính GDMT.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét.
- Giáo viên củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục hs.
- HS xem tranh nhận xét.
-Vẽ trường, cây, các bạn vui chơi…
- Học sinh trả lời.
- Học sinh nhận xét
- Học sinh quan sát.
- Học sinh nhắc lại.
- Học sinh nhận xét.
- HS quan sát, nhận xét.
- Học sinh làm BT thực hành
- HS treo sản phẩm lên bảng.
- Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí.
Giáo dục học sinh qua bài học. Cần chọn những tranh có liên quan để GD HS về MT. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 4 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- GIAO AN MI THUAT KHOI 5 TUAN 3.doc