I/- MỤC TIÊU:
Học sinh hiểu hình dáng, màu sắc của một vài loại cây quen thuộc.
Học sinh biết cách vẽ cây.
Học sinh vẽ được một vài cây đơn giản theo ý thích.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu cây.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một vài loại cây kiểng nhỏ.
+ Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ cây.
+ Bộ ĐDDH.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy, bút chì đen, gôm, màu.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1269 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 27: Vẽ theo mẫu Vẽ cây, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 27-Tiết 27)
Từ: 17-21/3/2014.
Bi 27: Vẽ theo mẫu
VẼ CÂY
I/- MỤC TIÊU:
Học sinh hiểu hình dáng, màu sắc của một vài loại cây quen thuộc.
Học sinh biết cách vẽ cây.
Học sinh vẽ được một vài cây đơn giản theo ý thích.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu cây.
II/- CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
+ Một vài loại cây kiểng nhỏ.
+ Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ cây.
+ Bộ ĐDDH.
Học sinh:
+ Vở tập vẽ, giấy, bút chì đen, gôm, màu.
III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: giáo viên cho học sinh mang những đồ dùng đã chuẩn bị để quan sát nghiên cứu, giáo viên giới thiệu vào bài. (1 phút)
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động học sinh
*Hoạt động 1:
Hướng dẫn quan sát, nhận xét:
(5 phút)
* Hoạt động 2: Cách vẽ:
(5 phút)
* Hoạt động 3:
Thực hành:
(18 phút)
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút)
+ Cho hs quan sát 1 số loại cây thật.
Hỏi học sinh:
+ Những cây này có giống, khác về hình dáng không?
+ Em hãy kể tên một vài loại cây mà em biết?
+ Các bộ phận của cây?
+ Màu sắc của cây?
+ Sự khác nhau của vài loại cây?
+ Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh.
+ GV gợi ý thêm một số cây, phân tích và kết luận: cây có hình dáng và màu sắc khác nhau. Mỗi cây có một đặc điểm và vẻ đẹp riêng.
- Giáo viên đặt một cây thật và gợi ý cho học sinh quan sát
- Giáo viên chú ý vị trí ngồi và cách nhìn của hs đối với mẫu.
- Cho học sinh xem hình minh hoạ các bước vẽ cây.
- Giáo viên cho hs nhắc lại cách vẽ và treo tranh qui trình vẽ.
- GV lưu ý cách vẽ hình vào giấy và cách vẽ màu có đậm có nhạt.
- Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Giáo viên cho học sinh thực hành vào vở hoặc giấy vẽ.
- Giáo viên theo dõi hỗ trợ hs
(có thể hs không vẽ theo qui trình mà vẽ theo cảm nhận của hs.
- Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét.
- GV đưa ra các tiêu chí đánh giá.
- GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp.
- Học sinh quan sát.
- Những cây này khác nhau về hình dáng và màu sắc.
- Học sinh kể ra
- Học sinh trả lời.
- Học sinh nhận xét.
- HS xem hình và nhận xét.
- Có 3 bước:
* Vẽ hình dáng chung.
* Vẽ chi tiết.
* Vẽ màu.
- HS xem hình và nhận xét.
- Học sinh thực hành.
- Học sinh vẽ theo góc nhìn và cảm nhận riêng của mình.
- HS trưng bày sản phẩm lên bảng.
- HS quan sát nhận xét.
Giáo dục học sinh qua bài học. (1 phút)
Dặn dò: (1 phút)
Về xem trước nội dung bài kế tiếp chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 27(3).doc