I. MỤC TIÊU:
HS nhận biết được hình dáng, tỉ lệ, đặc điểm của lọ hoa và quả.
HS biết cách vẽ lọ hoa và quả.
HS vẽ được lọ hoa và quả.
*HS thấy vẻ đẹp của mẫu lọ và quả.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK. Một số mẫu lọ và quả khác nhau
Hình gợi ý cách vẽ. Sưu tầm một số tranh vẽ lọ và quả của họa sĩ và của HS.
Học sinh:
SGK, mẫu để vẽ theo nhóm (nếu có).
Giấy vẽ hoặc vở thực hành, bút chì, gôm, màu vẽ.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 27: Vẽ theo mẫu Tĩnh vật lọ và quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 27-Tiết 27)
Từ: 17-21/3/2014.
Bài 27: Vẽ Theo Mẫu
TĨNH VẬT LỌ VÀ QUẢ
I. MỤC TIÊU:
HS nhận biết được hình dáng, tỉ lệ, đặc điểm của lọ hoa và quả.
HS biết cách vẽ lọ hoa và quả.
HS vẽ được lọ hoa và quả.
*HS thấy vẻ đẹp của mẫu lọ và quả.
*Học sinh khá-giỏi:
Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:
SGV, SGK. Một số mẫu lọ và quả khác nhau
Hình gợi ý cách vẽ. Sưu tầm một số tranh vẽ lọ và quả của họa sĩ và của HS.
Học sinh:
SGK, mẫu để vẽ theo nhóm (nếu có).
Giấy vẽ hoặc vở thực hành, bút chì, gôm, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút).
Giới thiệu bài: Giáo viên cho học sinh mang những vật đã chuẩn bị để ngay trước mặt. Giáo viên lấy đó giới thiệu và vào bài. (1 phút).
Tiến trình
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút).
- Giáo viên cho học sinh trưng bày những đồ vật đã sưu tầm.
Giáo viên gợi ý câu hỏi:
+ Em nhận xét về đồ vật này?…
- GV cùng hs tham gia đặt mẫu.
Giáo viên gợi ý cho học sinh về:
+Mẫu có mấy đồ vật?
+Vị trí của 2 vật?
+Khung hình chung của vật mẫu?
+Khung hình riêng của từng vật mẫu?
+Tỉ lệ chiều cao, chiều ngang của vật mẫu?
+Màu sắc và độ đậm nhạt?
Giáo viên tóm ý: Vật mẫu gồm có 2 độ vật và nằm trong hình vuông. Cái lọ nằm trong hình chữ nhật đứng, quả nằm trong hình vuông. Màu sắc lọ đậm hơn…
- Học sinh đem các đồ vật chuẩn bị ra xem và nghiên cứu.
- Học sinh quan sát và nhận xét.
- Học sinh trả lời câu hỏi.
- Học sinh trả lời câu hỏi.
Học sinh trả lời câu hỏi.
- Học sinh quan sát
*Hoạt động 2:
Cách vẽ:
(5 phút).
- Giáo viên gọi học sinh nhắc lại các bước vẽ.
- Giáo viên treo tranh qui trình hướng dẫn cách vẽ lên bảng. Gợi ý học sinh nhận xét.
- Giáo viên cho học sinh lên bảng chỉ vào qui trình tranh.
- Giáo viên lưu ý cách sắp xếp hình vào giấy. Và cách vẽ màu.
- GV cho hs xem bài vẽ mẫu của học sinh và gợi ý nhận xét.
- HS nêu cách vẽ đã được học.
- Học sinh tham gia nhận xét và theo dõi cách hướng dẫn vẽ của giáo viên.
- Học sinh tham gia nhận xét.
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút).
- Giáo viên cho học sinh thực hành vào vở hoặc giấy.
- Giáo viên theo dõi hỗ trợ cho hs.
- Học sinh thực hành.
- Học sinh vẽ theo góc độ nhìn và cảm nhận riêng của mình.
*Hoạt động 4:
Nhận xét đánh giá:
(3 phút).
- Giáo viên chọn sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày.
- Giáo viên đưa ra tiêu chí và gợi ý cho học sinh nhận xét.
- GV củng cố nhận xét; đánh giá sản phẩm- giáo dục học sinh.
- HS treo sản phẩm lên bảng.
- Học sinh tham gia nhận xét bài theo các tiêu chí.
Dặn dò: (1 phút).
Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 28 chuẩn bị ĐDHT.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 27(4).doc