I/ Mục tiêu:
- HS nhận biết được đặc điểm hình khối của các con vật biết cách nặn, vẽ, xé dán hình con vật.
- HS nặn, vẽ, xé dán được con vật và tạo dáng theo ý thích.
- HS biết yêu quý và chăm sóc con vật.
II/ Đồ dung dạy- học:
GV chuẩn bị
- Sưu tầm tranh ảnh một số con vật.
- Hình gợi ý
- Đất nặn, giấy màu.
- Bài của HS năm trước.
HS chuẩn bị
-Vở tập vẽ
- §Êt nÆn.
- Bót ch×, mµu, tÈy.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2013 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 26: Tập nặn tạo dáng. Nặn hoặc vẽ, xé dán con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26
Ngày soạn thứ 2 ngày 17 tháng 3 năm 2014
Ngày dạy thứ 4 ngày 19 tháng 3 năm 2014
Bài 26: Tập nặn tạo dáng
NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT
I/ Mục tiêu:
- HS nhận biết được đặc điểm hình khối của các con vật biết cách nặn, vẽ, xé dán hình con vật.
- HS nặn, vẽ, xé dán được con vật và tạo dáng theo ý thích.
- HS biết yêu quý và chăm sóc con vật.
II/ Đồ dung dạy- học:
GV chuẩn bị
- Sưu tầm tranh ảnh một số con vật.
- Hình gợi ý
- Đất nặn, giấy màu.
- Bài của HS năm trước.
HS chuẩn bị
-Vở tập vẽ
- §Êt nÆn.
- Bót ch×, mµu, tÈy.
III/Các hoạt động dạy- học.
1/ Kiểm tra bài cũ, đồ dùng
2/ Bài mới:
Hoạt động 1: (5’)Quan sát nhận xét.
- MT HS biết đặc điểm của các con vật (hình khối)
*GV: Treo tranh ảnh yêu cầu HS quan sát thảo luận theo nội dung:
+ Em hãy kể tên các con vật có trong tranh?
- Gà, chó, mèo…
+ Hình dáng, đặc điểm?
- Mỗi con có một đặc điểm và hình dáng riêng.
+ Các phần chính của con vật?
- Đầu, mình, chân, đuôi…
+ Các con vật đó có đặc điểm gì giống và khác nhau?
+ Ngoài các con vật trên em còn biết thêm con vật ào khác?
- GV: Yêu cầu đại diện 2,3 nhóm trình bày.
- GV: Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét.
- GV: Kết luận.
+ Có rất nhiều các con vật, mỗi con đều có hình dáng và đặc điểm khác nhau nhưng về cấu tạo chung chúng đều có 3 thành phần chính: đầu, mình, chân.
- GV: Đặt câu hỏi:
+ Các con vật đó có ích lợi gì với con người.
- GV bổ sung: Ngoài là nguồn thức ăn bổ dưỡng và là nguồn sức lực giúp con người trong sản xuất. Các con vật đó còn có tác dụng giúp cho môi trường cân bằng sinh thái, môi trường trong sạch hơn.
Hoạt động 2: (5’) Cách xé dán.
-MT HS nặn, vẽ, xé dán được con vật theo ý thích.
*GV: Yêu cầu HS trao đổi nhanh theo cặp để nhớ lại cách xé dán.
* GV: Yêu cầu đại diện cặp trình bày.
* GV: Yêu cầu các nhóm bạn nhận xét.
+ Xé dán phần chính trước.
+ Xé phần phụ.
+ Xé chi tiết.
+Chọn màu giấy nền.
+ Dán hình con vật.
Hoạt động 3:( 20’) Thực hành.
* GV cho HS tham hảo bài vẽ của HS năm trước.
* GV: Yêu cầu HS thực hành.
* GV: Xuống từng bàn hướng dẫn HS còn lúng túng.
*GV: Yêu cầu HS hoàn thành bài.
Hoạt động 4: (4’) Nhận xét, đánh giá.
*GV: Cùng HS chọn một số bài yêu cầu HS nhận xét theo tiêu chí:
- Bố cục.
- Hình dáng.
- Đặc điểm.
- Màu sắc.
- Theo em bài vẽ nào đẹp nhất.
* GV: Nhận xét chung.
- Khen ngợi HS có bài vẽ đẹp.
- Động viên, khích lệ HS chưa hoàn thành bài.,
Dặn dò.
* GV: Yêu cầu HS nêu lại cách xé dán con vật.
GV: Nhận xét và đặt câu hỏi.
+ Các em đã làm gì để chăm sóc các con vật.
*GV: Nhận xét và dặn dò HS.
- Sưu tầm tranh ảnh các con vật.
- Tìm xem tranh dân gian.
- Giờ sau mang đầy dủ đồ dùng học tập.
File đính kèm:
- MT khoi 3 bai 26.doc