Bài 26 : Một số loài cây sống dưới nước

Phương án 1:: Gọi 1 số hs trả lời cỏc cõu hỏi sau:

(?) Nêu đặc điểm và lợi ích của một số cây trong trường ?

+ Cả lớp nhận xột, bổ sung. + Giáo viên nhận xét chung, đánh giá.

Phương án 2: Chia lớp thành 2 đội, cho HS hỏt bài quả.

Đội 1: Quả gỡ mà chua chua thế Đội 2: Xin thưa rằng quả khế .

Đội 1: Ăn vào thỡ nú làm sao. Đội 2: Khụng sao, chua thỡ để .

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1789 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 26 : Một số loài cây sống dưới nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 26 : MộT Số LOàI CÂY SốNG DƯới nước Trang 54 Các hoạt động Hoạt động cụ thể I/Bài cũ : (3 - 4 phút ) MT: Ôn lại các kiến thức đã học PP : Hỏi đỏp ĐDDH : Phương ỏn 1:: Gọi 1 số hs trả lời cỏc cõu hỏi sau: (?) Nờu đặc điểm và lợi ớch của một số cõy trong trường ? + Cả lớp nhận xột, bổ sung. + Giáo viên nhận xét chung, đánh giá. Phương ỏn 2: Chia lớp thành 2 đội, cho HS hỏt bài quả. Đội 1: Quả gỡ mà chua chua thế Đội 2: Xin thưa rằng quả khế ... Đội 1: Ăn vào thỡ nú làm sao. Đội 2: Khụng sao, chua thỡ để .... II/ Bài mới : 1/ Hoạt động 1: Làm việc với SGK *MT: + Biết nói tên một số cõy sống dưới nước. + Biết đặc điểm 1 số cõy sống trờn mặt nước, cõy sống dưới bựn. PP : Quan sát, hoạt động nhóm, hỏi đỏp ĐDDH : + Cõy thật: Cõy lục bỡnh (bốo tõy), cõy lỳa nước, cõy sen. + Phiếu giao việc bằng giấy A3, bỳt. *Giới thiệu bài: GV ghi đề bài lên bảng. + GV giao nhiệm vụ : HS làm việc nhóm 4 Cỏc em quan sỏt cỏc cõy và trả lời vào phiếu giao việc: Đú là cõy gỡ; Nờu nơi sống của cõy; đặc điểm về thõn, lỏ, rể, ớch lợi của cỏc cõy đú ? Tờn cõy Nơi sống ĐĐ của rể ĐĐ của thõn, lỏ Ích lợi + HS thảo luận - Giáo viên theo dõi, hướng dẫn thêm. Làm việc với cả lớp + Đại diện các nhóm trình bày. Nhóm khác nhận xét, bổ sung. GV giới thiệu : Những cõy trờn là những cõy sống ở dưới nước. Cú cõy sống trờn mặt nước (bốo tõy), cú cõy rể bỏm vào bựn nước sõu, thõn vươn lờn, lỏ và hoa trồi trờn mặt nước (cõy sen); cú cõy sống ở nước cạn, rể bỏm vào đất, bựn, thõn, lỏ trờn mặt nước (lỳa nước) ... Mỗi cõy cú ớch lợi khỏc nhau. GV hỏi: Các em còn biết những cõy nào sống dưới nước nữa ? *HS thi nhau kể. HS khỏc bổ sung. GV kết luận: Cú nhiều loại cõy sống dưới nước ( ... ). Đa số cỏc cõy đú mang lại lợi ớch cho con người. Tuy vậy cũng cú 1 số loại cõy cú hại như cõy năn, cỏ chỏo, me nước ... chỳng ta phải loại bỏ. 2/ Hoạt động 2 : Trưng bày tranh ảnh sưu tầm *MT: + Biết phõn biệt loại cõy sống trụi nổi và loại cõy rể bỏm vào bựn. + Hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét, mô tả. PP: Quan sát mô tả ĐDDH : Tranh HS STầm Bảng phụ chia 2 cột + Giao việc: HS đem những tranh sưu tầm để quan sát, phân loại, sắp xếp tranh và dỏn vào bảng phụ theo 2 cột : Loại sống trụi nổỉ trờn mặt nước Loại cõy rể bỏm vào bựn. dưới đỏy nước + HS làm việc theo nhóm + Hoạt động cả lớp : Các nhóm trưng bày sản phẩm, sau đó tham quan sản phẩm của nhóm khác và đánh giá lẫn nhau. 3/ Hoạt động 3 : Trũ chơi tiếp sức + Cỏch chơi: Chia lớp thành 3 nhúm. Khi cú lệnh, lần lượt từng thành viờn trong nhúm tiếp sức núi tờn 1 loại cõy sống dưới nước. Nhúm nào núi được nhiều cõy, nhanh và đỳng là thắng cuộc. + GV tổ chức cho HS chơi, đỏnh giỏ kết quả, tuyờn dương.

File đính kèm:

  • docB26MOT SO LOAI CAY SONG DUOI NUOC.doc
Giáo án liên quan