I. MỤC TIÊU:
Học sinh hiểu họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
Học sinh biết cách vẽ họa tiết.
Học sinh vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích.
*Học sinh khá-giỏi:
Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Giaó viên:
- Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện).
- Một số bài vẽ của học sinh năm trước.
- Sưu tầm thêm họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
Học sinh:
- Giấy vẽ hoặc vỡ tập vẽ.
- Bút chì, màu vẽ.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4279 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 25: Vẽ trang trí: Vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 25-Tiết 25)
Từ: 03/03-07/03/2014.
Bài 25: Vẽ trang trí:
VẼ HỌA TIẾT DẠNG HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN.
I. MỤC TIÊU:
Học sinh hiểu họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
Học sinh biết cách vẽ họa tiết.
Học sinh vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích.
*Học sinh khá-giỏi:
Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.
II. CHUẨN BỊ:
Giaó viên:
- Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện).
- Một số bài vẽ của học sinh năm trước.
- Sưu tầm thêm họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.
Học sinh:
Giấy vẽ hoặc vỡ tập vẽ.
Bút chì, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút)
Giới thiệu bài: (1 phút)
GV giới thiệu 1 số họa tiết dạng hình vuông, hình tròn để các em nhận biết rõ hơn thế nào là họa tiết trang trí.
GV vào bài:
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1:
Quan sát nhận xét:
(5 phút)
- GV giới thiệu 1 số họa tiết và gợi ý để hs nhận thấy:
+ Họa tiết là hình vẽ để trang trí (ở đĩa, bát, áo, túi…)
+ Họa tiết trang trí rất phong phú về hình dáng và màu sắc.
*Họa tiết dạng hình tam giác.
*Họa tiết dạng hình bầu dục.
*Họa tiết dạng hình vuông.
*Họa tiết dạng hình tròn…
- GV gợi ý cho hs nhận xét họa tiết dạng hình vuông, hình tròn:
+ Các cánh hoa vẽ bằng nhau.
+ Nên vẽ màu khác nhau hoặc xen kẻ ở 1 họa tiết.
- GV cho hs xem hình hướng dẫn và gợi ý hs nhận xét:
+ 2 họa tiết có dạng hình vuông.
+ 2 họa tiết khác nhau về hình và màu sắc.
+ 2 họa tiết có dạng hình tròn.
+ 2 họa tiết khác nhau về hình và màu sắc.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh nhận xét.
- Học sinh quan sát nhận xét.
*Hoạt động 2:
Cách vẽ:
(5 phút)
- GV hướng dẫn hs cách vẽ:
+ Vẽ hình vuông, hình tròn.
+ Kẻ các đường trục chia ra thành nhiều phần bằng nhau để vẽ họa tiết cho đều.
+ Có thể vẽ được nhiều họa tiết khác nhau ở hình vuông, hình tròn.
- GV nên vẽ lên bảng thêm 1 vài họa tiết dạng hình vuông, hình tròn khác với các hình hướng dẫn để gợi ý cho hs suy nghĩ vẽ theo ý mình.
- GV yêu cầu hs tìm ra sự khác nhau của các họa tiết này với hình hướng dẫn.
- Gợi ý hs cách vẽ màu:
+ Các hình khác nhau vẽ cùng 1 màu và cùng độ đậm nhạt.
+ Có thể vẽ 2 màu xen kẻ màu ở 1 họa tiết.
- Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh quan sát.
- Học sinh nhận xét.
*Hoạt động 3:
Thực hành:
(19 phút)
- GV giúp hs làm bài:
+ Tìm họa tiết.
+ Cách vẽ.
+ Vẽ màu.
- GV vẽ 3 hình lên bảng và cho 3 hs vẽ họa tiết bằng phấn màu.
- Học sinh thực hành.
*Hoạt động 4:
Đánh giá kết quả học tập:
(3 phút)
- Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh.
- GV đưa ra tiêu chí đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs.
- HS trưng bày sản phẩm.
- HS cùng giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ.
Dặn dò: (1 phút)
Làm bài ở nhà.
Tìm xem thêm các họa tiết khác.
Quan sát các con vật nuôi ở tronh nhà.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Giao an mon mi thuat tuan 25(4).doc