Bài 23: Vẽ tranh Đề tài Về mẹ hoặc cô giáo

I/- MỤC TIÊU:

 Học sinh tập vẽ tranh đề tài về Mẹ hoặc Cô giáo.

 *Học sinh khá-giỏi:

 Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.

II/- CHUẨN BỊ:

 Giáo viên:

 + Một số tranh, ảnh về mẹ và cô giáo: tranh chân dung, sinh hoạt

 + Tranh vẽ về mẹ và cô giáo của học sinh năm trước.

 + Hình minh họa cách vẽ tranh đề tài trên.

 Học sinh:

+ Sưu tầm tranh vẽ về mẹ hoặc cô giáo.

+ Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4231 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 23: Vẽ tranh Đề tài Về mẹ hoặc cô giáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 23-Tiết 23) Từ: 17-21/2/2014. Bài 23: Vẽ tranh ĐỀ TÀI VỀ MẸ HOẶC CÔ GIÁO I/- MỤC TIÊU: Học sinh tập vẽ tranh đề tài về Mẹ hoặc Cô giáo. *Học sinh khá-giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp. II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: + Một số tranh, ảnh về mẹ và cô giáo: tranh chân dung, sinh hoạt + Tranh vẽ về mẹ và cô giáo của học sinh năm trước. + Hình minh họa cách vẽ tranh đề tài trên. Học sinh: + Sưu tầm tranh vẽ về mẹ hoặc cô giáo. + Vở tập vẽ, giấy vẽ, bút chì, gôm, màu vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) Hằng ngày các em được gần gữi với mẹ hay đến trường với cơ … Em hãy kể về cơ hoặc của mẹ của mình... Để các em nhận ra cụ thể những đặc điểm đó ….. Giáo viên vào bài. Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh *Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm chọn nội dung đề tài: (5 phút) + Giáo viên gợi ý học sinh kể về mẹ và cô giáo. + Cho học sinh xem tranh, ảnh và gợi ý học sinh biết về đề tài. Hỏi học sinh: + Những bức tranh này vẽ nội dung gì? + Hình ảnh chính trong tranh là ai? + Màu sắc của tranh? + Em thích bức tranh nào nhất? + Cho học sinh khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Giáo viên bổ sung, phân tích nội dung và tóm tắt. + Xác định nội dung định vẽ. + GV treo tranh qui trình cách vẽ cho học sinh tham khảo. + GV vẽ minh họa lên bảng một vài bước cho hs quan sát. + Giáo viên nhắc sơ lược cách sắp xếp hình chính phụ. Hoặc cho học sinh tự nhắc lại. + Có thể Giáo viên cho học sinh tham gia chơi xếp hình. + Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs. + Giáo viên minh họa, phân tích, và kết luận cách vẽ. + Yêu cầu hs vẽ theo cách vẽ. + Giáo viên gợi ý, theo dõi, hướng dẫn hs thực hiện các bước: cách sắp xếp hình, vẽ hình, vẽ màu, động viên hs. - GV tổ chức trưng bày sản phẩm. - GV đưa ra tiêu chí đánh giá: - Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs. - HS xem tranh nhận xét. - Vẽ về nội dung mẹ và cô giáo. - Hình ảnh chính trong tranh là mẹ và cô giáo. - Rõ ràng, tươi sáng, rực rỡ. - Em thích bức tranh1(chân dung) - Học sinh nhận xét. - Học sinh quan sát. - Học sinh quan sát, nhận xét. - Học sinh trả lời. - Học sinh tham gia trò chơi. - Học sinh nhận xét. - Học sinh thực hành. - HS trưng bày sản phẩm. - Học sinh cùng Giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ. *Hoạt động 2: Cách vẽ: (5 phút) *Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành: (19 phút) *Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập: (3 phút) Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 24 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGiao an mon mi thuat tuan 23(2).doc
Giáo án liên quan