GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “chế biến thức ăn”
Hướng dẫn làm các ĐT: Nhập khẩu, vận chuyển, chế biến.
+ HS chơi, GV vừa hô vừa làm mẫu.
+ GV hô nhưng làm động tác sai ( )
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 987 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 23 : Cuộc sống xung quanh (T2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 23 : CuộC SốNG XUNG QUANH (t2) Trang 48
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Khởỉ động: MT: Tạo KK vui chơi để học tốt
PP: Trò chơi
GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “chế biến thức ăn”
Hướng dẫn làm các ĐT: Nhập khẩu, vận chuyển, chế biến.
+ HS chơi, GV vừa hô vừa làm mẫu.
+ GV hô nhưng làm động tác sai (…)
II/ Bài mới : GT bài
1/ Hoạt động 1: Trò chơi “Hái hoa dân chủ”
*MT: + Ôn lại những kiến thức đã học về XH, biết diễn giải bằng lời ngắn gọn.
PP : Hỏi đáp, thảo luận
ĐDDH : Câu hỏi ghi trên hoa bằng giấy
*GV ghi đề bài lên bảng.
Hoạt động cả lớp
+ GV giao nhiệm vụ : Trên cây có nhiều bông hoa bằng giấy, mỗi bông hoa có 1 câu hỏi là nội dung các em đã được học. Mỗi em sẽ lần lượt hái 1 bông hoa và trả lời theo yêu cầu của hoa. Ví dụ: Kể về ngôi trường của bạn; kể về những việc làm của các thành viên trong gia đình bạn …
+ Học sinh xung phong lên hái hoa và trả lời câu hỏi.
+ Sau mỗi lần HS trả lời, mời các bạn nhận xét, bổ sung.
*Cho khoảng 15 em hái hoa và trả lời.
+ GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương.
2/ Hoạt động 2 : Trưng bày tranh ảnh
*MT: Củng cố các kiến thức về gia đình, trường học, đường giao thông, các phương tiện giao thông, phong cảnh và nghề nghiệp của người dân.
PP: Trực quan, thảo luận
ĐDDH : Tranh sưu tầm, hồ dán, bảng học nhóm.
GV chia nhóm 6 (theo biểu tượng). HS tạo nhóm mới
+ GV giao nhiệm vụ : Sắp xếp tranh sưu tầm được dán vào vị trí theo nghề, theo vùng miền, gia đinh, trường học …
+ Các nhóm làm việc, GV hỗ trợ.
+ Các nhóm trưng bày sản phẩm, giới thiệu về tranh sưu tầm.
+ Lớp nhận xét.
+ HS tham quan sản phẩm của nhóm bạn.
+ Nhận xét và chọn nhóm sưu tầm nhiều tranh, sắp xếp đẹp, có logic.
+ GV tuyên dương nhóm sưu tầm nhiều và giới thiệu hay.
4/ Củng cố – Dặn dò:
GV củng cố lại các kiến thức đã học về xã hội.
Nhận xét tiết học
Dặn HS về quan sát cây cối: Sống ở đâu, có những bộ phận nào …
File đính kèm:
- B23ON TAP.doc