I. Mục tiêu bài học:
- Hiểu các bộ phận chính và hình dáng hoạt động của con người.
- Biết cách nặn hoặc vẽ hình dáng người.
- Nặn hoặc vẽ được dáng người đơn giản.
* Đối với HS khá giỏi: Vẽ được dáng người cân đối, thể hiện rõ hoạt động.
II. Chuẩn bị:
1.Giáo viên:
- Một số hình ảnh vè hình dáng người
- Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.
- Một số bài của HS năm trước
2. Học sinh:
- Sưu tầm hình ảnh dáng người.
- Vở Tập vẽ, giấy vẽ
- Dụng cụ học tập
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1540 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 21: Tập nặn tạo dáng Nặn hoặc vẽ hình dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 21
Ngày soạn: ....................................
Ngày dạy:.......................................
Bài 21: Tập nặn tạo dáng
Nặn hoặc vẽ hình dáng người
I. Mục tiêu bài học:
- Hiểu các bộ phận chính và hình dáng hoạt động của con người.
- Biết cách nặn hoặc vẽ hình dáng người.
- Nặn hoặc vẽ được dáng người đơn giản.
* Đối với HS khá giỏi: Vẽ được dáng người cân đối, thể hiện rõ hoạt động.
II. Chuẩn bị:
1.Giáo viên:
- Một số hình ảnh vè hình dáng người
- Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.
- Một số bài của HS năm trước
2. Học sinh:
- Sưu tầm hình ảnh dáng người.
- Vở Tập vẽ, giấy vẽ
- Dụng cụ học tập
III. Các hoạt động dạy - học
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ: (2’)
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài: (2’)
2. Các hoạt động chính: (35’)
* HĐ 1: Quan sát, nhận xét: (5’)
* HĐ 2: Hướng dẫn HS cách nặn, vẽ dáng người (5’)
* HĐ 3: Hướng dẫn thực hành: (20’)
* HĐ 4: Nhận xét, đánh giá: (5’)
C. Tổng kết: (1’)
- Kiểm tra dụng cụ học tập của HS
- Sưu tầm hình ảnh của HS
- GV dẫn dắt HS vào bài
- GV cho HS xem một vài hình ảnh về hình dáng người và nêu câu hỏi để HS nhận biết.
+ Đầu
+ Thân
+ Chân
+ Tay
- GV chỉ rõ cho HS biết và có thể vẽ lên bảng để HS nhận biết các tư thế của người khi họt động.
+ Đứng: đầu, chân, tay, thân như thế nào?
+ Ngồi: Tay. Chân như thế nào?
+ Đi: Tay, chân như thế nào?
+ Chạy: Tay, chân, thân, đầu ra sao?
- Gv gọi một số HS lên bảng làm các tư thế hoạt động cho cả lớp quan sát.
- GV nhấn mạnh: Khi đứng, ngồi, đi, chạy....thì các bộ phận như đầu, chân, tay, thân cũng thay đổi để phù hợp với các tư thế hoạt động công việc.
> Cách nặn
- GV dùng đất nặn vừa làm vừa hướng dẫn cho HS các bước.
- Nặn từng bộ phận.
+ Nặn đầu
+ Nặn mình
+ Nặn tay, chân
- Ghép, dính các bộ phận lại thành hình người.
- Tạo dáng người với các tư thế khác nhau: đi, đứng, chạy, ngồi...
- GV nhắc lại nhứng công đoạn khó để HS hiểu hơn.
> Cách vẽ
- Phác khung hình dáng người
+ Đi, đứng, chạy, ngồi...
- Vẽ chi tiết phù hợp với dáng người như đá bóng, nhảy dây, ngồi học bài....
- GV cho HS xem một số bài cũ HS năm trước.
- GV yêu cầu HS làm theo cá nhân
- Trong quá trình HS vẽ GV đi từng bàn quan sát giúp đỡ HS và hướng dẫn thêm cho các em.
- GV gợi ý cho các em nhận xét.
- GV chọn 1 số bài vẽ đẹp và chưa đẹp
+ Hoµn thµnh tèt: A+
+ Hoµn thµnh tèt: A
- Khen ngîi vµ khÝch lÖ nh÷ng em cã bµi vÏ tèt.
- §éng viªn nh÷ng em vÏ cha tèt ®Ó bµi sau cè g¾n h¬n
- Dặn dò:
+ Sưu tầm tranh ảnh hình dáng người
+ Chuẩn bị cho bài sau: Bài 22 - VTT- Trang trí đường diềm
+ Nhận xét chung tiết học
- HS bỏ dụng cụ lên bàn
- L¾ng nghe
- HS quan sát và trả lời câu hỏi
- HS chú ý lắng nghe GV hướng dẫn.
- GV hướng dẫn HS thực hành theo cá nhân
- HS quan sát nhân xét bài bạn
- HS về nhà thực hiện
File đính kèm:
- bai 21 TNDN Nan hoac ve hinh dang nguoi.doc