I. MỤC TIÊU
HS nắm được hình dáng,tỉ lệ của vật mẫu
HS biết cách vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu,thể hiện được đậm nhạt của vật.
HS yêu thích vẽ đẹp của đồ vật.
II. CHUẨN BỊ
1. Tài liệu tham khảo:
Sách giáo khoa.
Sách giáo viên.
2. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên:
Mẫu vẽ ( hai vật mẫu).
Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Học sinh:
Giấy, bút, Vở tập vẽ, sách giáo khoa, tẩy, màu,
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2055 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 14: Vẽ theo mẫu Mẫu có hai đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 14: Vẽ Theo Mẫu
MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT
Lớp: 5
GVHD: Đinh Duy Linh
Giáo Sinh: Đào Ngọc Anh
Triệu Thị Cẩm Hà
Trần Thị Thu Hằng
Nguyễn Thị Hoa
Lê Thị Diễm My
MỤC TIÊU
HS nắm được hình dáng,tỉ lệ của vật mẫu
HS biết cách vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu,thể hiện được đậm nhạt của vật.
HS yêu thích vẽ đẹp của đồ vật.
CHUẨN BỊ
Tài liệu tham khảo:
Sách giáo khoa.
Sách giáo viên.
2. Đồ dùng dạy học:
Giáo viên:
Mẫu vẽ ( hai vật mẫu).
Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.
Một số bài vẽ của HS năm trước.
Học sinh:
Giấy, bút, Vở tập vẽ, sách giáo khoa, tẩy, màu,…
3. Phương pháp dạy học:
Phương pháp trực quan.
Phương pháp vấn đáp.
Phương pháp gợi mở
Thảo luận nhóm.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Ổn định tổ chức lớp:
Kiểm tra bài cũ:
Các hoạt động dạy học:
Nội Dung Bài Học
Hoạt Động Của Giáo Viên
Hoạt Động Của Học Sinh
Đồ Dùng Dạy Học
I. QUAN SÁT, NHẬN XÉT
- Xác định vị trí hai vật mẫu.
- So sánh tỉ lệ giữa hai vật mẫu.
- Hình dáng của từng vật mẫu.
- Độ đậm nhạt của hai vật mẫu.
Hoạt động 1:
Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét.
- HS quan sát hai vật mẫu và đặt câu hỏi:
+ Có bao nhiêu vật mẫu? những vật gì?
+Tỉ lệ của 2 vật mẫu?
+ Vị trí của 2 mẫu?
Giai thích về góc độ và vị trí thay đổi.
+ Màu sắc, độ đậm nhạt của hai vật mẫu?
HS quan sát, lắng nghe, trả lời.
-Vật mẫu
- Tranh có hai vật mẫu
-Minh họa các bước
- Bài vẽ của HS
CÁCH VẼ
* Tổ chức trò chơi:” Chọn đồ vật sắp xếp thành 1 bài mẫu có 2 vật mẫu đúng nhất”
Bước 1: Phác khung hình chung và riêng của từng vật mẫu
Bước 2: Vẽ trục tìm tỉ lệ
Bước 3: Vẽ hình , chỉnh hình và vẽ chi tiết sao cho giống mẫu.
Bước 4: Vẽ đậm nhạt bằng chì hoặc bằng màu.
Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS cách vẽ
- GV hướng dẫn và phổ biến luật chơi.
- GV dán các bước vẽ lên bảng và hướng dẫn HS cách vẽ. Hoặc có thể vẽ trực tiếp lên bảng cho Hs quan sát
III. THỰC HÀNH
- Vẽ mẫu có hai vật mẫu
- Vẽ trong vở tập vẽ
Hoạt động 3:
Hướng dẫn HS thực hành.
- GV cho HS xem 1 số tranh vẽ của HS.
- GV đến từng bàn hướng dẫn và gợi ý cho HS cách vẽ.
HS thực hành
IV. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
+ Bố cục.
+ Hình dáng, tỉ lệ giữa 2 vật.
+ Màu sắc, độ đậm nhạt.
Hoạt động 4:
Hướng dẫn HS nhận xét, đánh giá.
- GV chọn 1 số bài của HS dể nhận xét.
HS lắng nghe, trả lời
Củng cố:
GV nhắc lại các bước vẽ
Dặn dò: Hoàn thành bài vẽ và chuẩn bị bài mới
HS lắng nghe, trả lời
File đính kèm:
- bai 14 ve mau co hai do vat.doc