Bài 14: Vẽ theo mẫu Mẫu có hai đồ vật

I. MỤC TIÊU

 HS nắm được hình dáng,tỉ lệ của vật mẫu

 HS biết cách vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu,thể hiện được đậm nhạt của vật.

 HS yêu thích vẽ đẹp của đồ vật.

 

II. CHUẨN BỊ

1. Tài liệu tham khảo:

 Sách giáo khoa.

 Sách giáo viên.

2. Đồ dùng dạy học:

Giáo viên:

 Mẫu vẽ ( hai vật mẫu).

 Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.

 Một số bài vẽ của HS năm trước.

Học sinh:

 Giấy, bút, Vở tập vẽ, sách giáo khoa, tẩy, màu,

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2055 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 14: Vẽ theo mẫu Mẫu có hai đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 14: Vẽ Theo Mẫu MẪU CÓ HAI ĐỒ VẬT Lớp: 5 GVHD: Đinh Duy Linh Giáo Sinh: Đào Ngọc Anh Triệu Thị Cẩm Hà Trần Thị Thu Hằng Nguyễn Thị Hoa Lê Thị Diễm My MỤC TIÊU HS nắm được hình dáng,tỉ lệ của vật mẫu HS biết cách vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu,thể hiện được đậm nhạt của vật. HS yêu thích vẽ đẹp của đồ vật. CHUẨN BỊ Tài liệu tham khảo: Sách giáo khoa. Sách giáo viên. 2. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Mẫu vẽ ( hai vật mẫu). Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ. Một số bài vẽ của HS năm trước. Học sinh: Giấy, bút, Vở tập vẽ, sách giáo khoa, tẩy, màu,… 3. Phương pháp dạy học: Phương pháp trực quan. Phương pháp vấn đáp. Phương pháp gợi mở Thảo luận nhóm. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Ổn định tổ chức lớp: Kiểm tra bài cũ: Các hoạt động dạy học: Nội Dung Bài Học Hoạt Động Của Giáo Viên Hoạt Động Của Học Sinh Đồ Dùng Dạy Học I. QUAN SÁT, NHẬN XÉT - Xác định vị trí hai vật mẫu. - So sánh tỉ lệ giữa hai vật mẫu. - Hình dáng của từng vật mẫu. - Độ đậm nhạt của hai vật mẫu. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét. - HS quan sát hai vật mẫu và đặt câu hỏi: + Có bao nhiêu vật mẫu? những vật gì? +Tỉ lệ của 2 vật mẫu? + Vị trí của 2 mẫu? Giai thích về góc độ và vị trí thay đổi. + Màu sắc, độ đậm nhạt của hai vật mẫu? HS quan sát, lắng nghe, trả lời. -Vật mẫu - Tranh có hai vật mẫu -Minh họa các bước - Bài vẽ của HS CÁCH VẼ * Tổ chức trò chơi:” Chọn đồ vật sắp xếp thành 1 bài mẫu có 2 vật mẫu đúng nhất” Bước 1: Phác khung hình chung và riêng của từng vật mẫu Bước 2: Vẽ trục tìm tỉ lệ Bước 3: Vẽ hình , chỉnh hình và vẽ chi tiết sao cho giống mẫu. Bước 4: Vẽ đậm nhạt bằng chì hoặc bằng màu. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ - GV hướng dẫn và phổ biến luật chơi. - GV dán các bước vẽ lên bảng và hướng dẫn HS cách vẽ. Hoặc có thể vẽ trực tiếp lên bảng cho Hs quan sát III. THỰC HÀNH - Vẽ mẫu có hai vật mẫu - Vẽ trong vở tập vẽ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV cho HS xem 1 số tranh vẽ của HS. - GV đến từng bàn hướng dẫn và gợi ý cho HS cách vẽ. HS thực hành IV. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ + Bố cục. + Hình dáng, tỉ lệ giữa 2 vật. + Màu sắc, độ đậm nhạt. Hoạt động 4: Hướng dẫn HS nhận xét, đánh giá. - GV chọn 1 số bài của HS dể nhận xét. HS lắng nghe, trả lời Củng cố: GV nhắc lại các bước vẽ Dặn dò: Hoàn thành bài vẽ và chuẩn bị bài mới HS lắng nghe, trả lời

File đính kèm:

  • docbai 14 ve mau co hai do vat.doc