Bài 13: Tổ chức trò chơi đồng đội

*HĐ 1: GV nêu yêu cầu của giờ học

*HĐ 2: Trò chơi trong nhà

a) Một số trò chơi đơn giản

- Gọi 2 – 3 HS đọc to trò chơi “Trò chơi tay chạm” và “Trò chơi gió thổi” vở thực hành trang 71, 72.

b) Cách tổ chức

- Hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi cùng bàn: làm thế nào để tổ chức trò chơi trong nhà?

- GV cùng HS đưa ra kết luận đúng: người tổ chức trò chơi phải nói rõ cách chơi, luật chơi để người chơi nắm rõ

- HS làm bài tập vào vở thực hành trang 72.

- GV cùng HS đưa ra kết luận đúng:

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2020 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 13: Tổ chức trò chơi đồng đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 13: TỔ CHỨC TRÒ CHƠI ĐỒNG ĐỘI MỤC TIÊU: Sau bài học giúp HS biết tổ chức được trò chơi đơn giản trong phòng và ngoài trời cho đội, nhóm và lớp của chính mình. Giáo dục cho HS kĩ năng sáng tạo, kĩ năng giao tiếp. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: *HĐ 1: GV nêu yêu cầu của giờ học *HĐ 2: Trò chơi trong nhà a) Một số trò chơi đơn giản - Gọi 2 – 3 HS đọc to trò chơi “Trò chơi tay chạm” và “Trò chơi gió thổi” vở thực hành trang 71, 72. b) Cách tổ chức - Hướng dẫn HS thảo luận nhóm đôi cùng bàn: làm thế nào để tổ chức trò chơi trong nhà? - GV cùng HS đưa ra kết luận đúng: người tổ chức trò chơi phải nói rõ cách chơi, luật chơi để người chơi nắm rõ… - HS làm bài tập vào vở thực hành trang 72. - GV cùng HS đưa ra kết luận đúng: 1. Muốn tổ chức trò chơi tốt, giọng của người quản trò phải rõ ràng dớt khoát, có âm lượng vừa phải. 2. Thứ tự các bước cần thực hiện khi tổ chức trò chơi là: Tập hợp các bạn; nói to tên trò chơi; đưa ra luật chơi, cách chơi; đưa ra hình thức thưởng phạt; chơi thử; tổ chức chơi; rút ra bài học sau khi chơi. - Gọi 2 HS đọc to mục hướng dẫn vở thực hành trang 72, 73. - Hướng dẫn HS thực hành chơi trò chơi Tay chạm và Gió thổi theo nhóm 3. - GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho HS. *HĐ 3: Trò chơi ngoài trời a) Những trò chơi đơn giản - Gọi 2 – 3 HS đọc to trò chơi “Trò chơi thuyền trưởng đến”; “Trò chơi kết chùm” và “Trò chơi thượng đế cần” vở thực hành trang 73, 74. b) Cách tổ chức - HS làm bài tập vào vở thực hành trang 75. - GV cùng HS đưa ra kết luận đúng: 1. Tổ chức trò chơi ngoài trời khác so với tổ chức trò chơi trong nhà là cần thêm các dụng cụ hỗ trợ loa tay, còi và số lượng người chơi đông hơn. 2. Tổ chức trò chơi ngoài trời cần có những dụng cụ hỗ trợ là: loa tay, còi, hệ thống loa phóng thanh. - Gọi 2 HS đọc to mục hướng dẫn vở thực hành trang 75. - Hướng dẫn HS thực hành chơi trò chơi tại sân trườngThượng đế cần; Thuyền trưởng đến và Kết chùm. - GV theo dõi, hướng dẫn thêm cho HS. *HĐ 4: Luyện tập - Hướng dẫn về nhà tổ chức trò chơi Tay chạm cho các thành viên trong gia đình cùng chơi và rút ra bài học sau khi chơi. - Bài học em rút ra sau trò chơi là................ * HĐ củng cố : - Nêu thứ tự các bước để tổ chức trò chơi ? - Tổ chức trò chơi ngoài trời có gì khác so với tổ chức trò chơi trong nhà ? - GV nhận xét đánh giá giờ học.

File đính kèm:

  • docBai 13 to chuc tro choi dong doi.doc
Giáo án liên quan