A- Mục tiêu bài dạy: HS nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. Có ý thức giúp gia đình.
B- Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoủptong SHS, bảng nhóm, 1 số dụng cụ nấu ăn.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1601 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 13: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch dạy học
Môn: kĩ thuật Ngày . Tuần 24
Bài 13: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống.
Giáo viên : Nguyễn Xuân Phương. Lớp 5 A.
Mục tiêu bài dạy: HS nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. Có ý thức giúp gia đình.
Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoủptong SHS, bảng nhóm, 1 số dụng cụ nấu ăn.
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương tiện
I/
II/
KTBC:
Nêu tác dụng của việc bày món ăn và dụng cụ ăn uống trước bữa ăn?
Kể tên những việc em đã làm để giúp gia đình trước và sau bữa ăn?
Bài mới:
- GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS cho tiết này và giới thiệu bài.
HĐ1: Cả lớp.
GV yêu cầu HS trả lời các câu sau:
+ Em nào đã từng giúp mẹ rửa bát sau bữa ăn?
+ Em đã rửa như thế nào?
HS nêu ý kiến theo hiểu biết và thực tế.
GV nhận xét và chốt lại: Đó là một việc làm các em giúp đỡ gia đình và làm sạch các dụng cụ ăn uống.
HĐ 2: Nhóm 4.
GV yêu cầu HS đọc SHS, dựa vào hiểu biết thảo luận :
+Nêu trình tự của việc rửa bát?
+ Thực hành rửa bát và thuyết minh bằng lời nói của mình?
Nhóm trưởng điều khiển các bạn thaỏ luận, ghi ý vào bảng nhóm.
Đại diện trình bày kết hợp thuyết minh cách rửa bát.
Các nhóm khác bổ sung.
GV giúp hoàn thiện câu trả lời , lớp chữa bài.
GV kết luận: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống bằng nước rửa bát và nước sạch. Dụng cụ rửa xong phải được xếp vào nơi khô ráo.
HĐ3: Cả lớp.
GV cho thảo luận các câu hỏi sau:
+ Vì sao phải rửa bát ngay sau khi ăn xong?
+ Em thường rửa bát ở nhà sau bữa ăn như thế nào?
+ Cách rửa bát của em có gì khác với cách rửa bát em vừa học?
- HS nêu ý kiến trả lời. HS có thể nêu qui trình rửa bát khác với SHS, nhưng vẫn đảm bảo tính vệ sinh và khoa học.
2 HS đọc ghi nhớ SHS-tr.45
GV nhận xét tiết học, dặn chuẩn bị bài sau.
Tranh H1,2 SHS.
Bảng nhóm. Một số d/cụ ăn uống.
SHS-45
File đính kèm:
- kdfjghao9uegl;adfaghdisof (26).doc