I)Mục tiêu:
- HS hát đúng giai điệu và lời ca, hát đồng đều, rõ lời.
- Học tiếp lời 2 và cảm nhận rõ nét giai điệu của bài hát. Sau khi học bài hát HS tự rút ra được bài học cho bản thân.
II) Chuẩn bị:
- Hát chuẩn bài hát, băng bài hát, máy nghe. Nhạc cụ, chép sẵn lời ca
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1467 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Âm nhạc:Tiết 29 Ôn tập bài hát: Chú ếch con, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài dạy kiểm tra toàn diện
Dạy lớp: 2A
Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2013
Âm nhạc:.Tiết 29
Ôn tập bài hát: Chú ếch con
I)Mục tiêu:
- HS hát đúng giai điệu và lời ca, hát đồng đều, rõ lời.
- Học tiếp lời 2 và cảm nhận rõ nét giai điệu của bài hát. Sau khi học bài hát HS tự rút ra được bài học cho bản thân.
II) Chuẩn bị:
- Hát chuẩn bài hát, băng bài hát, máy nghe. Nhạc cụ, chép sẵn lời ca
III) Hoạt động dạy học:
Nội dung
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Phần đầu
- ổn định
Bài cũ
2.Phần hoạt động
HĐ1:Dạy hát
-Hát mẫu
- Đọc lời ca
Hát cả bài
Đệm nhịp
HĐ2
Vận động
Nghe giai điệu đoán câu hát
HĐ3
Hát lời mới
3. Phần kết
*củng cố:
* Dặn dò:
-Nhắc nhở tư thế ngồi hát, đứng hát, thể hiện vỗ tay
? Giờ trước các em đã được học bài hát gì?
! 1HS hát bài
Nhận xét
? Khi hát lời 1 của bài “ Chú ếch con” em thấy chú ếch con trong bài hát như thế nào?
( Chăm học, ngoan ngoãn)
? Bài hát chú ếch con em cần hát với sắc thái tình cảm như thế nào? ( Hát hơi nhanh và vui )
! Nghe đàn hát lời 1 và hát nối tiếp.
- Nhận xét
Các em ạ! Chú ếch con trong lời 1 của bài là một chú ếch rất chăm học ngoan ngoãn và cũng rất đáng yêu. Giờ học này chúng ta cùng học tiếp lời 2 của bài để xem chú ếch con học xong bài chú làm gì nhé.
- Ghi bảng đầu bài
- Hát mẫu (lời 2)
? Nghe xong lời 2 bài hát em cảm thấy lời 2 có nét giai điệu như thế nào so với lời 1đã học
- Lời ca của lời 2 có nét giai điệu giống lời 1 đã học giờ trước .
- Treo bảng phụ chép sẵn lời 2
- Giới thiệu lời 2 của bài hát
- Mỗi lời của bài đều được chia làm 4 câu hát
!gõ tiết tấu lời ca từng câu hát khoảng 1- 2 lần, đọc
- Nhận xét HS đọc
? Em hãy hát lời 2 của bài hát này?
- Nhận xét, động viên
- Đệm đàn, hát bài
- Nghe đàn hát từng câu
! HS hát cùng đàn
- Nghe sửa sai chỗ HS chưa hát đúng
- Dạo đàn bài bắt nhịp cho HS hát.
! HS hát 2 lần
Nghe hát và sửa sai
? Nghe lời 2 em thấy chú ếch con khi học xong bài chú làm gì? ( Hát thi cùng hoạ mi... chú rất vui vẻ đoàn kết với các bạn)
! Hát dãy
- Đàn giai điệu cả bài, hát 2 lần
! Hát toàn bài 2 lần kết hợp gõ phách
! Hát đệm nhịp ( Các em hát nhấn giọng và vỗ tay vào tiếng chú, con, ngoan,...)
Kìa chú là chú ếch con bé ngoan là ngoan nhất nhà. Chú học thuộc bài xong rồi chú hát thi cùng hoạ mi...
! Thực hiện đệm theo dãy bằng nhạc cụ gõ ( 2 dãy hát, 1 dãy đệm nhịp)
- Nhận xét, đánh giá.
- Giờ học trước các em đã được học vận động lời 1 của bài, hôm nay chúng ta cùng nhau vận động lời 2 nhé.
Hướng dẫn: Các em làm đúng như các động tác lời1
Câu1:Chân nhún tay làm động tác chỉ sang bên cạnh theo lời hát
Câu2: Xoè 2 tay như mở sách trước mặt
Câu3: Tay đưa xuống dưới sang 2 bênđều theo câu hát
Câu 4: Tay giang ngangvẫy tựa như chim bay và kết bài áp tay ở 2 má (ở tư thế thấp)
- Hướng dẫn từng động tác
! Nhóm biểu diễn
! Cá nhân
- Nhận xét, động viên
- Đàn câu hát 1, câu 2
? Đó là giai điệu câu hát nào câu hát nào?
! Hát đúng câu hát vừa nghe băng âm a
Đưa bảng phụ chép săn 2 câu hát có lời ca mới, giới thiệu với HS .
! Đọc lời ca mới
! Hát câu hát theo đúng giai điệu bài chú ếch con
! hát cả lớp
- Nhận xét:
KĐ: Trong 1bài hát có thể có nhiều lời ca khác nhau dựa trên cùng 1 nét giai điệu của bài hát đó
? Giờ học hôm nay chúng học bài gì?
? Qua bài hát em học tập đức tính gì ở chú ếch con trong bài.
! Các em a! bài hát “ Chú ếch con” mà các em vừa học xong là một bài hát rất hay, thông qua hình ảnh chú ếch con xinh xắn, đáng yêu. Nhạc sĩ Phan Nhân nhắc nhở các em phải chăm học, ngoan ngoãn, vui vẻ đoàn kết với bạn bè. Cô mong rằng học xong bài hát này các em hãy học tập chú ếch con chăm ngoan học giỏi đoàn kết thân thiện với bạn bè vâng lời cha mẹ, thầy cô xứng đáng là con ngoan, trò giỏi bạn tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Các em có đồng ý với cô như vậy không?
Trong thực tế con ếch là một con vật có ích, ếch bắt sâu bọ bảo vệ mùa màng giúp bà con nông dân. Vì vậy các em cần bảo vệ loài ếch đó cũng chính là các em đang bảo vệ môi trường chúng ta đang sống.
! Để kết thúc tiết học các en hãy nghe nhạc hát cả bài chú ếch con nhé!
Nhắc HS học thuộc bài.
- ổn định
1HS
- THL
-Nghe
- 1HS
- 1HS
-Tập theo đàn
- Nghe
- Lắng nghe
-1 HS nhắc
-Nghe
- 1 HS
-Nghe
-Thực hiện
- Đồng thanh
-1HS
- THL
-Tập theo đàn
- Thực hiện
- Trả lời
- THL
- Đồng ca
Theo dõi
- Thực hiện
- Vài HS
- Vài HS
- Theo dõi
- THL
- Nhóm
-1vài HS
Nghe
Trả lời
Nghe
- Vài HS
- THL
- Theo dõi
- THL
-1HS
-Trả lời
-Thực hiện
Nghe , ghi nhớ
- THL
File đính kèm:
- bµi 29- L2.doc