Tuần 24: một số loại quả

-Trẻ biết tên một số loại quả và nhận biết một số lọai quả giàu VitaminA.

- Trẻ biết được cần ăn uống hợp lí và sạch sẽ để cơ thẻ khỏe mạnh, ít ốm đau, da dẻ hồng hào, mắt sáng, nhanh nhẹn và để “ lớn lên”, làm việc, học tập và vui chơi.

- Có ý thức sử dụng NLTKHQ- BVMT, tránh xa những nơi nguy hiểm, ổ điện, bếp ga

- Trẻ nhận biết gọi đúng tên, nêu đặc điểm, ích lợi, tác dụng của một số loại quả phổ biến gần gũi với trẻ.

- Rèn kỹ năng khéo léo trong sự phối hợp giữa tay và chân cho trẻ, phát triến sức mạnh cơ bắp của đôi chân cho trẻ qua bài tập vận động cơ bản: Đi trong đường hẹp đầu đội túi cát.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 21/09/2014 | Lượt xem: 8256 | Lượt tải: 25download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 24: một số loại quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hưa có quả, bàn ghế cho trẻ. - Nội dung tích hợp: Âm nhạc hát bài : “ Quả ” III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cho trẻ hát bài “ Quả” và trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát. Hoạt động 1: Quan sát mẫu - Đàm thoại Giao nhiệm vụ. - Cho trẻ quan sát tranh vẽ cây có quả màu đỏ. - Cô có tranh vẽ gì đây? - Cây màu gì? Có nhiều quả hay ít quả? - Quả có màu gì? - Quả giống hình gì? - Tiếp theo cô cho trẻ quan sát cây có quả màu xanh, màu vàng. - Cô đặt câu hỏi phù hợp để trẻ nói lên màu sắc, hình dạng của cây và quả. - Cô hỏi trẻ có muốn vẽ quả cho cây không? - Cô nói cách vẽ: Muốn vẽ được quả cho cây cô giáo chuẩn bị 1 đĩa màu và 1 tờ giấy đã vẽ cây sẵn. Khi vẽ quả cô nhúng đầu ngón tay trỏ vào đĩa màu sau đó cô nhấc ngón tay ra và ấn mạnh đầu ngón tay lên tán cây để tạo thành quả. - Hôm nay cô sẽ cho chúng mình thi đua nhau vẽ quả cho cây chúng mình có thích không? - Cô hỏi ý định của vài trẻ trong lớp: - Con định vẽ quả màu gì? Con vẽ như thế nào? - Con dùng đầu ngón tay nào để nhúng vào đĩa màu? Khi nhúng màu xong con nhấc ngón tay ra và ấn mạnh vào đâu để tạo thành quả? - Cô cho những trẻ vẽ quả màu đỏ ngồi thành 1 nhóm, trẻ vẽ quả màu xanh 1 nhóm, quả màu vàng 1 nhóm. Sau đó cô phát giấy đã vẽ cây, đĩa màu cho từng nhóm và cho trẻ thực hiện. *Hoạt động 2: Trẻ thực hiện. - Cô bao quát, nếu trẻ chưa thực hiện được, cô hướng dẫn lại cho trẻ xem. - Cô động viên khuyến khích để trẻ vẽ đẹp hơn. *Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm. - Cho trẻ mang bài của mình lên giá treo lên cho cả lớp cùng xem. - Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn. - Cô nhận xét chung. - Giáo dục trẻ chăm ngoan, học giỏi, yêu quý, giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, dụng cụ, sản phẩm của mình cũng như của bạn. Trẻ hát. Trẻ quan sát. - Cây màu xanh, có nhiều quả màu đỏ. - Hình tròn ạ. Trẻ nói. - Có ạ. Chú ý. - Trẻ nêu ý định. - Trẻ nói. - Trẻ thực hiện. - Thực hiện. - Chú ý lắng nghe cô nhận xét. HOAT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - HĐCCĐ: Nhặt lá rụng trên sân trường. - TCVĐ: Thi xem tổ nào nhanh. - Chơi tự do. 1. Mục tiêu: - Trẻ biết gom lá rụng để đúng nơi quy định. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp. - Hứng thú chơi trò chơi. 2. Chuẩn bị: - Trang phục gọn gàng. - Nước, khăn lau tay. 3. Tổ chức hoạt động: - HĐCCĐ: Nhặt lá rụng trên sân trường. - Cho trẻ hát bài hát em yêu cây xanh. - Cho trẻ đi ra sân, hỏi trẻ trong trường có cây gì? - Chúng mình nhìn thấy cây bàng có nhiều lá rụng vào mùa đông. - Để sân trường xanh, sạch đẹp chúng mình phải làm gì? => Chúng mình chăm sóc cây thường xuyên vệ sinh nhặt lá rụng để trường mình luôn xanh, sạch, đẹp. - Tổ chức cho trẻ nhặt lá rụng để đúng nơi quy định. - Kết thúc cho trẻ rửa tay sạch sẽ. * TCVĐ: Thi xem tổ nào nhanh. - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi và tồ chức cho trẻ chơi. * Chơi tự do. - Cô bao quát trẻ. - Gi¸o dôc trÎ b¶o vÖ, gi÷ g×n ®å dïng ®ã. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc HTS : Xem Sách, tranh về các loại quả. - Cho trẻ xem tranh,sách về các loại quả và nêu tên, đặc điểm các loại quả trong tranh. - Cho trẻ biết ích lợi các loại quả. -> Giáo dục trẻ: Ăn nhiều quả vì chứa nhiều Vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh. * Dự kiến nhận xét kết quả chơi: - Qua xem tranh trẻ nhận biết gọi đúng tên một số loại quả 2. Góc TN: Chăm sóc cây. 3. Góc NT: Vẽ nặn các loại quả. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa: - Trò chuyên cùng trẻ về một số loại quả . - Hướng dẫn trẻ cách vệ sinh khi ăn các loại hoa quả. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Ôn bài buổi sáng. - Hát Dân ca: Lý cây bông. Trả trẻ: - Cô vệ sinh cá nhân cho trẻ trả trẻ tận tay phụ huynh. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY - Tổng số trẻ lớp.................................................................................................... -Tổng số trẻ ở bán trú: …………………………………………………………… Thể dục buổi sáng: …………………………………………………………….. HĐH: …………………………………………………………………………… HĐNT: …………………………………………………………………………… HĐG: …………………………………………………………………………… Vệ sinh ăn trưa: ………………………………………………………………..... HĐ:……………………………………………………………………………… Trả trẻ: …………………………………………………………………………. Thứ sáu, ngày 28 tháng 2 năm 2014 Đón trẻ: - Cô đến sớm vệ sinh lớp học sạch sẽ, đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào người thân. - Cất đồ dùng cá nhân cho trẻ đúng nơi quy định. Trò chuyện: - Giới thiệu với trẻ về nội dung bài học .Trò chuyện với trẻ về việc giữ gìn và BVMT Điểm danh: - Tổng số trẻ ra lớp: …… Thể dục buổi sáng: - Tập kết hợp với bài hát: Quả HOẠT ĐỘNG HỌC: Văn học: Kể cho trẻ nghe truyện “Gói hạt kỳ diệu” I. Mục tiêu: - Trẻ nhớ tên truyện: “ Gói hạt kỳ diệu”. - Hiểu nội dung câu truyện nói lên quá trình sinh trưởng và phát triển của cây rau, và nhờ có công sức lao động của con người thì mới có được cây rau xanh tốt. - Thông qua câu truyện giáo dục trẻ biết chăm sóc cây xanh. - Phát triển ngôn ngữ rõ ràng qua những câu đối thoại trong truyện. II. Chuẩn bị: *.Đồ dùng của cô - Tranh minh họa nội dung câu truyện. - Nội dung tích hợp:Âm nhạc: Hát bài : “ Quả ” III. Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cho trẻ hát bài : “ Quả ” - Trò chuyện theo nôi dung bài hát. - Giáo dục trẻ chăm sóc cây, ăn nhiều các loại rau,quả cho cơ thể khỏe mạnh. - Hoạt động 1: Giới thiệu tên truyện, kể truyện diễn cảm. - Cô giới thiệu tên truyện, tên tác giả. - Cô kể diễn cảm lần 1. - Cô hỏi trẻ tên truyện, tên tác giả. - Cô giới thiệu tranh vẽ minh họa theo nội dung câu truyện và cho trẻ quan sát nhận xét theo tranh. - Cô kể lần 2, kết hợp tranh minh họa. - Nội dung câu truyện : Câu truyện nói lên quá trình sinh trưởng và phát triển của cây rau, và nhờ có công sức lao động của con người thì mới có được cây rau xanh tốt như vậy. - Hoạt động 2: Đàm thoại - Giảng giải -Trích dẫn. - Cô vừa kể cho chúng mình nghe câu truyện gì ? Do ai sáng tác ? + Câu truyện đó nói về điều gì ? + Bé Vinh đang chơi với cái gì ? + Hạt rau giống cái gì ? Và bé Vinh đã nghĩ gì ? + Khi bà đi làm về thấy bạn vinh nghịch hạt rau, bà bạn Vinh đã nói gì ? “ Sao cháu lại nghịch hạt rau…” + Bạn vinh đã thầm nghĩ điều gì ? “ Sao hạt rau bé nhỏ…” + Khi thấy Vinh ngạc nhiên bà đã nói gì ? “ Đây là hạt …” + Sau khi bà đem hạt rau đi reo Vinh đã giúp bà điều gì ? + Hàng ngày bà phải làm gì ? Còn vinh thì sao ? + Sau một ngày, hai ngày… điều kì diệu gì đã sảy ra ? “ Một ngày… những cây rau nhỏ xíu đã nhú lên khỏi mặt đát …Đối với Vinh…” + Khi bà ngoại ở dưới quê lên chơi, Vinh đa làm gì ? “ Vinh dẫn bà ra tận vườn…” + Sau khi Vinh về quê chơi lên, Vinh đã làm gì ? “ Vinh về đến nhà…” + Vinh đã hỏi Bà điều gì ? “ Bà ơi , những cây rau nhỏ xíu đâu rồi a ? + Bà đã nói với Vinh điều gì ? “ Những cây rau bé xíu… ” + Trong bữa cơm hôm ấy mẹ Vinh đã nói gì ? “ Bữa cơm hôm ấy…thành đĩa rau xanh” => Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ các loại cây, các loại quả…Ăn nhiều rau xanh, hoa quả cho cơ thể khỏe mạnh. 3.Cô kể lần 3: - Cô kể lần 3cho trẻ đối thoại các câu nói của nhân vật trong truyện *Kết thúc: Nhận xét tuyên dương trẻ. Hát cùng cô. Trò chuyện cùng cô. Chú ý. Lắng nghe. - “ Gói hạt kì diệu- Nguyễn Thị Mai” Chú ý. - Lắng nghe. Gói hạt kì diệu, Nguyễn Thị Mai. - Nói về gói hạt kì diệu. - Đang chơi với hạt rau. - Giống hạt bi. Sao cháu lại lấy cái này ra chơi.. Hạt rau bé nhỏ… Đây là hạt… Giúp bà nhặt cỏ. - Tưới nước cho hạt rau, Vinh ngó xem cây rau đã mọc chưa ? - Cây rau nhỏ xíu đã nhú lên khỏi mặt đất. - Vinh dẫn bà ra vườn ngắm những cây rau nhỏ xíu. - Về đến nhà Vinh chạy ra vườn xem những cây rau đã tốt tươi. - Những cây rau nhỏ xíu đâu rồi a ? - Những cây rau được sự chăm … - Đây là rau do bà trồng… - Trẻ chú ý. - Chú ý thực hiện. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - HĐCCĐ: Vẽ quả trên sân. - TCVĐ: Hoa nào quả ấy. - Chơi tự do. 1.Mục tiêu: - Trẻ biết vẽ một số loại quả quen thuộc như quả táo, quả cam trên sân. - Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - Hứng thú chơi trò chơi. 2.Chuẩn bị: - Phấn vẽ. - Sân bãi sạch sẽ. 3.Tổ chức hoạt động: - HĐCCĐ: Vẽ quả trên sân. - Cho trẻ hát bài “ Quả”. - Trò chuyện theo nội dung bài hát. - Cho trẻ kể về 1 số loại quả mà trẻ thường được ăn. - Cô hướng dẫn trẻ cách cầm phấn vẽ quả trên sân. - Tổ chức cho trẻ vẽ những loại quả mà trẻ thích ăn. - Nhận xét sản phẩm của trẻ. =>Giáo dục trẻ nên ăn nhiều các loại quả. * TCVĐ: Hoa nào quả ấy. - Cô nêu cách chơi, luật chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi. * Chơi tự do. - Cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc TN : Chăm sóc cây. - Cô cho trẻ ra vườn hướng dẫn trẻ cách chăm sóc, bắt xâu, nhổ cỏ. - Cô cho trẻ cùng cô chăm sóc cây. - GD trẻ có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây. * Dự kiến nhận xét kết quả chơi: - Trẻ chơi biết cách chơi, đoàn kết tham gia chơi. 2.Góc XD : Xắp xếp mô hình vườn cây ăn quả. 3Góc PV: Cửa hàng bán hoa, quả. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa: -Trò chuyện cùng trẻ về một số loại củ. -Vệ sinh ăn quà chiều. HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Trò chuyện khép chủ đề: Một số loại quả. - Con đã được học xong chủ đề gì? - Qua chủ đề con đã được tìm hiểu những gì? - Con đã thuộc những bài hát, bài thơ, câu truyện nào? - Cho trẻ hát các bài về chủ đề. * Giới thiệu chủ đề mới: - Sang tuần chúng mình sẽ được làm quen với chủ đề “ Một số loại rau củ”. - Cô nhắc trẻ chuẩn bị tranh ảnh về một số loại rau, củ. - Vui văn nghệ cuối tuần. - Bình cờ phát phiếu bé ngoan Trả trẻ: - Trả trẻ về gia đình an toàn. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY: - Tổng số trẻ lớp.................................................................................................... -Tổng số trẻ ở bán trú: …………………………………………………………… Thể dục buổi sáng: …………………………………………………………….. HĐH: …………………………………………………………………………… HĐNT: …………………………………………………………………………… HĐG: …………………………………………………………………………… Vệ sinh ăn trưa: ………………………………………………………………..... HĐC: …………………………………………………………………………… Trả trẻ: …………………………………………………………………………. Tân phú, ngày 17 tháng 2 năm 2014 Người duyệt

File đính kèm:

  • docgiao an mam non(16).doc