Tiết 39 Bài 36: nhận biết một số giống lợn (heo) qua quan sát ngoại hình

1/ Kiến thức:

- Nhận biết được tên và đặc điểm ngoại hình một số giống lợn nuôi ở địa phương và ở nước ta

2/ Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng quan sát, nhận biết

3/ Thái độ:

- Có thái độ nghiêm túc, cẩn thận, khoa học khi thực hành, hứng thú nghiên cứu về các giống lợn

4/ Tích hợp bảo vệ môi trường:

- Cĩ phương php quản lí giống vật nuơi tốt.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 24/09/2014 | Lượt xem: 2245 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 39 Bài 36: nhận biết một số giống lợn (heo) qua quan sát ngoại hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 29 Ngày soạn: 22/03/2014 Tiết 39 Ngày dạy : 24/03/2014 BÀI 36: NHẬN BIẾT MỘT SỐ GIỐNG LỢN (HEO) QUA QUAN SÁT NGOẠI HÌNH I/ MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức: - Nhận biết được tên và đặc điểm ngoại hình một số giống lợn nuôi ở địa phương và ở nước ta 2/ Kĩ năng: - Rèn kĩ năng quan sát, nhận biết 3/ Thái độ: - Có thái độ nghiêm túc, cẩn thận, khoa học khi thực hành, hứng thú nghiên cứu về các giống lợn 4/ Tích hợp bảo vệ mơi trường: - Cĩ phương pháp quản lí giống vật nuơi tốt. II/ PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC: 1/ Chuẩn bị của giáo viên: Mô hình con lợn (Heo ): 6 con, tranh ảnh một số giống lợn. 2/ Chuẩn bị của học sinh: III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1/ Ổn định lớp: 7A1:.......... 7A2: 7A3: 2/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Qua bài thực hành hôm nay các em nắm được các yêu cầu sau: + Về nội dung: Nhận xét ngoại hình lợn + Về vệ sinh, trật tự: gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ không làm mất trật tự. + Về nội quy: thực hiện đúng nội qui PTH trước, trong và sau khi thực hành. b/ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh: Tên thực hành Vật liệu - dụng cụ Quy trình thực hành Kết quả thực hành c/ Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Tổ chức thực hành - Chúng ta cần đạt được điều gì qua bài thực hành này? GV: Để nhận dạng đúng giống lợn cần quan sát tỉ mỉ, tránh làm vỡ mô hình. - Nhận biết 1 số giống lợn. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh thực hành. GV phát cho mỗi nhóm một mô hình con lợn - Quan sát đặc điểm ngoại hình là quan sát những mặt nào? - Hình dạng chung gồm những nội dung nào? GV yêu cầu HS quan sát H53/83 mô tả hình dạng chung của lợn Lanđơrat - Quan sát H61: Mô tả màu sắc lông da của lợn Đại bạch, Ba xuyên, Landorat, Ỉ? Gv treo H62 phóng to, yêu cầu HS quan sát GV yêu cầu các nhóm thảo luận làm bài thực hành theo hướng dẫn của GV GV nhắc HS giữ trật tự khi thực hành - Tranh vẽ, mô hình một số giống lợn: Móng cái, Đại Bạch, Landơrat, Ba xuyên… - Các nhóm nhận mô hình lợn - Quan sát đặc điểm - Hình dạng chung: + Hình dáng: Lợn Landơrat cao ráo, mình dài, bụng thon, tai to cụp về phía trước - Màu sắc lông da - Đặc điểm (mỏm, đầu, lưng, chân) HS mô tả Các nhóm thảo luận, cử đại diện trình bày Hoạt động 3: Đánh giá kết quả thực hành - GV đánh giá kết quả thực hành của HS: - Sự chuẩn bị. - Thực hiện quy trình. - An toàn lao động và vệ sinh môi trường. - Đánh giá cho điểm tổng hợp. - Hoàn thành bài thu hoạch và nộp cho GV. - Các nhóm dọn dẹp sau 3/ Dọn vệ sinh lớp – Dụng cụ thực hành: - Thu dọn dụng cụ, vật mẫu và vệ sinh PTH. 4/ Nhận xét – Dặn dò: - Nhận xét buổi thực hành, thu bài thực hành - Học bài, trả lời các câu hỏi SGK, xem trước và chuẩn bị bài mới. IV/ RÚT KINH NGHIỆM: .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuan 29 CN7 tiet 39.doc
Giáo án liên quan