Thiết kế giáo án môn Thể dục 5 - Trường Tiểu học Tân Nghĩa B

TÊN BÀI DẠY : GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH, TỔ CHỨC LỚP, ĐHĐN

TRÒ CHƠI “ KẾT BẠN “

 ----AAA----

I/ Mục tiêu :

 - Giới thiệu nội dung chương trình thể dục lớp 5. Yêu cầu HS biết được những nội dung cơ bản của chương trình và một sồ quy định, yêu cầu trong các giờ học Thể dục.

- Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp. Yêu cầu thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp.

 - Trò chơi : “ Kết bạn “. Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.

II/ Địa điểm, phương tiện :

 - Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.

 - Một còi giáo viên.

III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :

 

 

doc72 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế giáo án môn Thể dục 5 - Trường Tiểu học Tân Nghĩa B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c em. Chia tổ tập luyện, sau đó từng tổ lên trình diễn dưới dạng thi đua, GV cùng HS quan sát, nhận xét. - Trò chơi : “ Lò cò tiếp sức “ GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi kết hợp chỉ dẫn hình vẽ trên sân và cho 1-2 HS lên làm mẫu, sau đó cho cả lớp chơi thử 1 vài lần, giữa các lần chơi thử GV bổ sung, nhấn mạnh những điểm về cách chơi để HS nắm được cách chơi, sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. 22p-25p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x rGv rGv XP CB X X X 3/ Phần kết thúc : - Giáo viên cho HS thực hiện các động tác thả lỏng. - Giáo viên cùng HS hệ thống bài. - Giáo viên nhận xét giờ học. - Giáo viên giao bài tập về nhà : ôn các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung để giờ sau kiểm tra. 3p-5p xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx rGv Tự nhận xét: Bổ sung: BÀI SOẠN Số : 32 Thời gian : 30-35 phút Ngày dạy : .././20 TÊN BÀI DẠY : BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ----AAA---- I/ Mục tiêu : - Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng các động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. - Chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ Địa điểm, phương tiện : - Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập. - Một còi giáo viên, kẻ sân và chuẩn bị dụng cụ để kiểm tra. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG & PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐỊNH LƯỢNG ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN 1/ Phần mở đầu : - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Khởi động:Xoay cổ tay, cổ chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối. - Kiểm tra bài cũ. 3p-5p xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx rGv 2/ Phần cơ bản : - Ôn tập các động tác của bài thể dục phát triển chung : GV hoặc cán sự điều khiển cho HS tập một số lần, xen kẽ giữa các lần tập GV nhận xét và uốn nắn cho các em. Chia tổ tập luyện, sau đó từng tổ lên trình diễn dưới dạng thi đua, GV cùng HS quan sát, nhận xét. - Trò chơi : “ Lò cò tiếp sức “ GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi kết hợp chỉ dẫn hình vẽ trên sân và cho 1-2 HS lên làm mẫu, sau đó cho cả lớp chơi thử 1 vài lần, giữa các lần chơi thử GV bổ sung, nhấn mạnh những điểm về cách chơi để HS nắm được cách chơi, sau đó cho HS chơi chính thức có phân thắng thua. 22p-25p x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x rGv rGv XP CB X X X 3/ Phần kết thúc : - Giáo viên cho HS thực hiện các động tác thả lỏng. - Giáo viên cùng HS hệ thống bài. - Giáo viên nhận xét giờ học. Khen ngợi những HS đạt kết quả tốt - Giáo viên giao bài tập về nhà : ôn các động tác của bài thể dục phát triển chung. 3p-5p xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx rGv Tự nhận xét: Bổ sung: BÀI SOẠN Số : 33 Thời gian :30- 35 phút Ngày dạy : .././20 TÊN BÀI DẠY : TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” ----AAA---- I/ Mục tiêu : - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái. - Trò chơi : “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn “.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ Địa điểm, phương tiện : - Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập. - Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG & PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐỊNH LƯỢNG ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN 1/ Phần mở đầu : - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Khởi động:Xoay cổ tay, cổ chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối. - Kiểm tra bài cũ. 3p-5p xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx rGv 2/ Phần cơ bản : - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái : Chia tổ ôn luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng, sau đó từng tổ lên trình diễn dưới dạng thi đua, GV cùng HS quan sát, nhận xét, tuyên dương những cá nhân hoặc tổ thực hiện tốt. - Trò chơi : “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn “ GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và nội quy chơi, sau đó cho HS chơi thử 1-2 lần để nắm cách chơi và nhớ nhiệm vụ của mình, sau đó tổ chức chơi chính thức có phân thắng thua. 22p-25p Đội hình 2-4 hàng dọc. 3/ Phần kết thúc : - Giáo viên cho HS thực hiện các động tác thả lỏng. - Giáo viên cùng HS hệ thống bài. - Giáo viên nhận xét giờ học. - Giáo viên giao bài tập về nhà : ôn các động tác đội hình đội ngũ đã học. 3p-5p rGv Tự nhận xét: Bổ sung: BÀI SOẠN Số : 34 Thời gian :30- 35 phút Ngày dạy : .././20 TÊN BÀI DẠY : ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” ----AAA---- I/ Mục tiêu : - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái. - Trò chơi : “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn “.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ Địa điểm, phương tiện : - Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập. - Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG & PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐỊNH LƯỢNG ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN 1/ Phần mở đầu : - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Khởi động:Xoay cổ tay, cổ chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối. - Kiểm tra bài cũ. 3p-5p xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx rGv 2/ Phần cơ bản : - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái : Chia tổ ôn luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng, sau đó từng tổ lên trình diễn dưới dạng thi đua, GV cùng HS quan sát, nhận xét, tuyên dương những cá nhân hoặc tổ thực hiện tốt. - Trò chơi : “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn “ GV nêu tên trò chơi, nhắc lại tóm tắt cách chơi để HS nắm cách chơi và nhớ nhiệm vụ của mình, sau đó tổ chức chơi chính thức có phân thắng thua. Chú ý trước khi cho HS chơi GV cho HS khởi động kỹ các khớp và nhắc HS đề phòng những chấn thương xảy ra trong khi chơi. 22p-25p Đội hình 2-4 hàng dọc. 3/ Phần kết thúc : - Giáo viên cho HS thực hiện các động tác thả lỏng. - Giáo viên cùng HS hệ thống bài. - Giáo viên nhận xét giờ học. - Giáo viên giao bài tập về nhà : ôn các động tác đội hình đội ngũ đã học. 3p-5p rGv Tự nhận xét: Bổ sung: BÀI SOẠN Số : 35 Thời gian : 30-35 phút Ngày dạy : .././20 TÊN BÀI DẠY : ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN” ----AAA---- I/ Mục tiêu : - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thực hiện được động tác đi đều vòng phải, vòng trái, cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi : “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn “.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II/ Địa điểm, phương tiện : - Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập. - Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG & PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐỊNH LƯỢNG ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN 1/ Phần mở đầu : - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Khởi động:Xoay cổ tay, cổ chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối. - Kiểm tra bài cũ. - Ôn tập các động tác của bài thể dục phát triển chung. 3p-5p xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx rGv 2/ Phần cơ bản : - Ôn đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp : Chia tổ ôn luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng, sau đó từng tổ lên trình diễn dưới dạng thi đua, GV cùng HS quan sát, nhận xét, tuyên dương những cá nhân hoặc tổ thực hiện tốt. - Trò chơi : “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn “ GV nêu tên trò chơi, nhắc lại tóm tắt cách chơi để HS nắm cách chơi và nhớ nhiệm vụ của mình, sau đó tổ chức chơi chính thức có phân thắng thua. Chú ý trước khi cho HS chơi GV cho HS khởi động kỹ các khớp và nhắc HS đề phòng những chấn thương xảy ra trong khi chơi. GV có thể thay đổi các yêu cầu để tăng thêm hứng thú cho HS. 22p-25p Đội hình 2-4 hàng dọc. 3/ Phần kết thúc : - Giáo viên cho HS thực hiện các động tác thả lỏng. - Giáo viên cùng HS hệ thống bài. - Giáo viên nhận xét giờ học. - Giáo viên giao bài tập về nhà : ôn các động tác đội hình đội ngũ đã học. 3p-5p rGv Tự nhận xét: Bổ sung: BÀI SOẠN Số : 36 Thời gian : 30-35 phút Ngày dạy : .././201 TÊN BÀI DẠY : SƠ KẾT HỌC KỲ I ----AAA---- I/ Mục tiêu : - Sơ kết HKI. Yêu cầu hệ thống được những kiến thức, kỹ năng đã học, những ưu khuyết điểm trong học tập để cố gắn phấn đấu trong học kỳ 2. - Trò chơi : “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn “ hoặc trò chơi HS ưa thích. Yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động. II/ Địa điểm, phương tiện : - Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập. - Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp : NỘI DUNG & PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ĐỊNH LƯỢNG ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN 1/ Phần mở đầu : - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - Khởi động:Xoay cổ tay, cổ chân, vai, cánh tay, hông, đầu gối. - Kiểm tra bài cũ. 3p-5p xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx rGv 2/ Phần cơ bản : - Sơ kết HKI : GV cùng HS hệ thống lại những kiến thức, kỹ năng đã học trong học kỳ kể cả tên gọi lẫn cách chực hiện. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp, bài thể dục phát triển chung, ôn một số trò chơi đã học ở lớp 3, 4 và các trò chơi mới “Ai nhanh và khéo hơn”, “Chạy nhanh theo số”. Trong quá trình HS thực hiện lại động tác GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương những cá nhân và tổ thực hiện tốt. Đồng thời nêu những sai lầm thường mắc và cách sửa. - Trò chơi : “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn “ 22p-25p xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx rGv rGv Đội hình vòng tròn. 3/ Phần kết thúc : - Giáo viên cho HS thực hiện các động tác thả lỏng. - Giáo viên cùng HS hệ thống bài. - Giáo viên nhận xét giờ học. - Giáo viên giao bài tập về nhà : ôn các động tác đội hình đội ngũ đã học. 3p-5p Tự nhận xét: Bổ sung:

File đính kèm:

  • docThe duc lop 5 tuan 1.doc