Thi học kì II môn: Giáo dục công dân 9 trường TH - THCS Lê Quý Đôn

I/ TRẮC NGHIỆM:(4đ)

 Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.

1.Việc cấm tảo hôn,cưỡng ép kết hôn,cản trở kết hôn tự nguyện,tiến bộ nằm trong điều mấy của luật hôn nhân và gia đình?

A. Điều 2

B. Điều 3

C. Điều 4

D. Điều 5

2.Hành vi nào sau đây vi phạm qui định của nhà nước về kinh doanh:

A. Sản xuất buôn bán mì chính giả

B. Kê khai đúng số vốn

C. Kinh doanh mặt hàng không đúng như trong giấy phép kinh doanh

D. Câu a và c đúng

3.Ai là người có hành vi vi phạm pháp luật lao động trong trường trường hợp tự ý đuổi việc người lao động khi chưa hết hợp đồng:

A. Người lao động

B. Người sử dụng lao động

C. Câu a và b đúng

D. Câu a và b sai

 

doc3 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thi học kì II môn: Giáo dục công dân 9 trường TH - THCS Lê Quý Đôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐT TÂN PHÚ TRƯỜNG TH-THCS LÊ QUÝ ĐÔN Lớp: 9A THI HỌC KÌ II: MÔN CÔNG DÂN 9 Họ và tên:.. Thời gian: 45’ Điểm Lời nhận xét của giáo viên I/ TRẮC NGHIỆM:(4đ) Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất. 1.Việc cấm tảo hôn,cưỡng ép kết hôn,cản trở kết hôn tự nguyện,tiến bộ nằm trong điều mấy của luật hôn nhân và gia đình? Điều 2 Điều 3 Điều 4 Điều 5 2.Hành vi nào sau đây vi phạm qui định của nhà nước về kinh doanh: Sản xuất buôn bán mì chính giả Kê khai đúng số vốn Kinh doanh mặt hàng không đúng như trong giấy phép kinh doanh Câu a và c đúng 3.Ai là người có hành vi vi phạm pháp luật lao động trong trường trường hợp tự ý đuổi việc người lao động khi chưa hết hợp đồng: Người lao động Người sử dụng lao động Câu a và b đúng Câu a và b sai 4.Trong những việc làm dưới đây,việc làm nào biểu hiện trách nhiệm của thanh niên trong thời đại ngày nay? Chưa vận dụng kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống Sống,học tập,làm việc luôn suy nghĩ đến bổn phận đối với gia đình và xã hội. Không nhiệt tình với công việc chung Cả 3 câu trên đều sai 5.Nối các ý ở cột A sao cho phù hợp với cột B (2đ) 1.Vi phạm pháp luật hành chính a.Giao hàng không đúng hợp đồng 2.Vi phạm kỉ luật b.Trộm cắp tài sản của công dân 3.Vi phạm luật dân sự c.Đi xe máy 70 phân phối không có giấy phép lái xe 4.Vi phạm luật hình sự d.Giở tài liệu trong giờ kiểm II/ TỰ LUẬN (6đ) 1.Thế nào là vi phạm pháp luật? thế nào là năng lực trách nhiệm pháp lý? 2.Thuế là gì? Cho biết trách nhiệm của công dân với quyền tự do konh doanh và đóng thuế? 3.Tại sao nói lao động là quyền và nghĩa vụ của công dân? Đáp án:1c,2d,3b,4b,5(1c2d3a4b)

File đính kèm:

  • docHKII-CD9-07.doc
Giáo án liên quan