Tập nặn tạo dáng Đề tài tự chọn

 I.Mục tiêu:

- HS có khả năng quan sát, biết cách nặn các hình khối.

- HS nặn được hình người, đồ vật, con vật, và tạo dáng theo ý thích.

- HS ham thích sáng tạo và cảm nhận được vẻ đẹp của hình khối.

 II. Chuẩn bị: -SGK, SGV

- Sưu tầm một số tượng, đồ gốm, đồ mỹ nghệ; một vài đồ vật, con vật được tạo dáng bằng những vật liệu khác nhau như gỗ, giấy, bìa cứng, vỏ hộp,

- Đất nặn và dụng cụ để nặn.

 HS: - SGK

- Đất nặn hoặc một số vật liệu để nặn tạo dáng hay giấy màu, hồ dán, keo, để thực hành xé dán.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 06/11/2014 | Lượt xem: 622 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập nặn tạo dáng Đề tài tự chọn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP NẶN TẠO DÁNG ĐỀ TÀI TỰ CHỌN I.Mục tiêu: - HS có khả năng quan sát, biết cách nặn các hình khối. - HS nặn được hình người, đồ vật, con vật,…và tạo dáng theo ý thích. - HS ham thích sáng tạo và cảm nhận được vẻ đẹp của hình khối. II. Chuẩn bị: -SGK, SGV - Sưu tầm một số tượng, đồ gốm, đồ mỹ nghệ; một vài đồ vật, con vật được tạo dáng bằng những vật liệu khác nhau như gỗ, giấy, bìa cứng, vỏ hộp,… - Đất nặn và dụng cụ để nặn. HS: - SGK - Đất nặn hoặc một số vật liệu để nặn tạo dáng hay giấy màu, hồ dán, keo,… để thực hành xé dán. III. Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra việc chuẩn bị của HS 2.Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi đề Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét - GV giới thiệu các hình minh họa ở SGK,SGV, bộ ĐDDH để HS thấy sự phong phú về hình thức và ý nghĩa của các hình nặn. Hoạt động 2 : Cách nặn GV nhắc lại cách nặn hoặc cách ghép hình, đồng thời thao tác để HS quan sát. - Nặn từng bộ phận rồi ghép, dính lại. - Nặn từ một thỏi đất thành các bộ phận chính, sau đó nặn thêm các chi tiết. - Tạo dáng cho sinh động. - HS xem số vật mẫu. Hoạt động 3: Thực hành - Cho HS chọn hình định nặn ( người, con vật, cây, quả ) Hoạt động 4 : Nhận xét, đánh giá - Các nhóm và cá nhân bày bài nặn trên bàn, gợi ý HS nhận xét, xếp loại. - GV nhận xét bài học, khen ngợi các nhóm và cá nhân có bài đẹp. Dặn dò: - Sưu tầm kiểu chữ in hoa nét thanh, nét đậm và một số kiểu chữ khác ở sách báo. HS quan sát HS quan sát các bước nặn Nặn theo cá nhân và nặn theo nhóm. HS quan sát, nhận xét

File đính kèm:

  • docMT TUAN 21.doc