Tập đọc Người mẹ hiền (Tiết 22, 23)

I.MỤC TIÊU:

- Đọc đúng rõ ràng toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng; bước đầu đọc rõ lời các nhân vật trong bài.

- Hiểu ND: Cô giáo như người mẹ hiền , vừa yêu thương vừa nghiêm khắc dạy bảo các em hs nên người. Hs KT đọc rõ các âm: m, n, đ.

- Kính yêu cô giáo vì cô như người mẹ hiền, vừa yêu thương, vừa nghiêm khắc dạy bảo các em nên người.

II.CHUẨN BỊ:

- Tranh minh họa SGK. Bảng phụ viết câu hướng dẫn đọc.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Người mẹ hiền (Tiết 22, 23), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: TẬP ĐỌC Tuần : 8 Ngày dạy : Thứ hai, ngày 5 tháng 10 năm 2009 Tên bài dạy : Người mẹ hiền (Tiết 22, 23) I.MỤC TIÊU: Đọc đúng rõ ràng toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng; bước đầu đọc rõ lời các nhân vật trong bài. Hiểu ND: Cô giáo như người mẹ hiền , vừa yêu thương vừa nghiêm khắc dạy bảo các em hs nên người. Hs KT đọc rõ các âm: m, n, đ. Kính yêu cô giáo vì cô như người mẹ hiền, vừa yêu thương, vừa nghiêm khắc dạy bảo các em nên người. II.CHUẨN BỊ: Tranh minh họa SGK. Bảng phụ viết câu hướng dẫn đọc. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định KTKT cũ: Thời khoá biểu - Gọi HS đọc theo 2 cách: 1/ Theo từng ngày ( thứ, buổi, tiết) 2/ Theo buổi ( buổi, thứ, tiết) - GV hỏi: Em cần thời khoá biểu để làm gì? Nhận xét, ghi điểm GTB: Người mẹ hiền Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới - Gv đọc mẫu Hướng dẫn luyện đọc + giải nghĩa từ - Hướng dẫn HS đọc từng câu (có thể cho HS đọc trọn vẹn lời nhân vật 2, 3 câu). - Hd luyện đọc từ khó: lấm lem, gánh xiếc, vùng vẫy, xấu hổ - Hd cách ngắt nhịp, nhấn giọng ở 1 số câu: + Đến lượt.....ra / thì bác.....tới / nắm chặt.... em://”Câu nào đây?/ Trốn học hả?//Cô xoa đầu Nam / và gọi....vào / nghiêm giọng hỏi: // Từ …không? //” - Hướng dẫn Hs đọc từng đoạn trước lớp - Giảng từ: gánh xiếc tò mò lách lấm lem thập thò thầm thì - Yêu cầu HS đọc trong nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. Hướng dẫn tìm hiểu bài - Giờ ra chơi, Minh rủ Nam đi đâu? - Các bạn ấy định ra phố bằng cách nào? - Khi Nam bị bác bảo vệ giữ lại, cô giáo làm gì? - Việc làm của cô giáo thể hiện thái độ thế nào? - Cô giáo làm gì khi Nam khóc? - Lần trước bị bác bảo vệ giữ lại, Nam khóc vì sợ. Lần này vì sao Nam bật khóc? - Người mẹ hiền trong bài là ai? Hoạt động 3: Luyện đọc lại - Tổ chức cho các nhóm HS thi đọc truyện theo vai. - Nhận xét và ghi điểm nhóm đọc tốt, động viên khuyến khích các em đọc chưa tốt , cố gắng hơn. Hoạt động 4: củng cố, dặn dò Trò chơi Em là ca sĩ - Tổ chức cho HS thi hát các bài hát về thầy cô giáo mà em biết. - Tuyên dương những HS hát tốt, thuộc nhiều bài hát. Nhận xét tiết học Dặn dò: Về đọc lại bài Xem bài: Bàn tay dịu dàng Hát 2 HS đọc và trả lời câu hỏi. Nhận xét bạn đọc. - Đểâ giúp em nắm lịch học, chuẩn bị bài ở nhà. để mang đủ sách vở và đồ dùng học tập. Theo dõi Dò bài Nối tiếp đọc từng câu Cá nhân, cả lớp Tìm cách đọc Nối tiếp nhau đọc - nhóm xiếc nhỏ - muốn biết mọi chuyện - lựa khéo để qua chỗ chật hẹp - bị dính bẩn nhiều chỗ - ló ra rồi lại ẩn đi - nói nhỏ vào tai Đọc nhóm 4 em Thi đua đọc đoạn (tự chọn) giữa các nhóm. - Minh rủ Nam trốn học, ra phố xem xiếc. - chui qua chỗ tường thủng. - cô nói với bác bảo vệ: Bác nhẹ tay kẻo cháu đau. Cháu này là Hs lớp tôi. Cô đỡ em ngồi dậy, phủi đất cát dính bẩn trên người em, đưa về lớp. - Cô rất dịu dàng, yêu thương học sinh - Cô xoa đầu Nam an ủi. - Vì đau và xấu hổ - Là cô giáo Thi đọc nhóm. Cả lớp tham gia. Khen những bạn hát tốt. Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docKH bai hoc Tap doc 2 tiet 5 - 10.doc
Giáo án liên quan