Tập đọc Hoa học trò

1.Đọc thành tiếng

-Đọc đúng các tiếng; từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ:

-Đọc diễn cảm toàn bài với giọng nhẹ nhàng, suy tư.

2.Đọc - hiểu

-Hiểu các từ ngữ khó trong bài: phượng, phần tử, vô tâm, tin thấm. Cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng qua ngòi bút miêu tả của Xuân Diệu.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1605 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tập đọc Hoa học trò, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- TẬP ĐỌC HOA HỌC TRÒ I.MỤC TIÊU 1.Đọc thành tiếng -Đọc đúng các tiếng; từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: -Đọc diễn cảm toàn bài với giọng nhẹ nhàng, suy tư. 2.Đọc - hiểu -Hiểu các từ ngữ khó trong bài: phượng, phần tử, vô tâm, tin thấm. Cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng qua ngòi bút miêu tả của Xuân Diệu. II.ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC Bảng phụ ghi sẵn đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. III.CÁC HHOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KIỂM TRA BÀI CŨ 2.DẠY - HỌC BÀI MỚI 2.1.Giới thiệu bài 2.2.Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài a)Luyện đọc -Yêu cầu 3 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài (3 lượt). -Yêu cầu HS tìm hiểu nghĩa các từ khó được giới thiệu ở phần chú giải. -Yêu cầu HS đọc tiếp nối theo cặp. -HS đọc theo trình tự -2 HS ngồi cùng bàn đọc tiếp nối từng đoạn -2 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm. -Theo dõi GV đọc mẫu. b)Tìm hiểu bài -Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1, trao đổi và tìm những từ ngữ cho biết hoa phượng nở rất nhiều. -GV lần lượt hỏi: +Tại sao tác giả lại gọi hoa phượng là “Hoa học trò” ? +Em cảm nhận được điều gì qua đoạn văn thứ hai ? -GV ghi ý chính đoạn 2 lên bảng. -GV hỏi: Khi đọc bài Hoa học trò em cảm nhận được điều gì ? -Ghi ý chính của bài lên bảng. c)Đọc diễn cảm -Yêu cầu 3 HS tiếp nối nhau đọc từng đoan của bài. Đọc thầm, trao đổi, tìm các từ ngữ cho biết hoa phượng nở rất nhiều: cả một loạt, cả một vùng, cả một gốc trời đỏ rực, người ta chỉ nghĩ đến cây, đến hàng, đến những tán lớn xòe ra như muôn ngàn con bướm thắm đậu khít nhau. -HS đọc lại ý chính đoạn 2 -Nối tiếp nhau nêu ý kiến 3. +Xuân Diệu đã rất tài tình khi miêu tả vẻ đẹp độc đáo của hoa phượng. +Hoa phượng là loài hoa rất gần gũi, thân thiết với lứa tuổi học trò. +Vẻ đẹp độc đáo, đặc sắc của hoa phượng. +hoa phượng gắn liền với những kỷ niệm buồn vui của tuổi học trò. +Lắng nghe. +2 HS ngồi cùng bàn trao đổi và luyện đọc. 3.CỦNG CỐ, DẶN DÒ -Hỏi: Em có cảm giác như thế nào khi nhì thấy hoa phượng ?

File đính kèm:

  • docTap doc Tiet 45.doc