Phân phối chương trình tuần 24 Lớp 4

+ Biết đọc bản tin với giọng hơi nhanh, phù hợp nội dung thông báo tin vui.

+ Hiểu nội dung : Cuộc thi vẽ em muốn sống an toàn được thiếu nhi cả nước hưởng ứng bằng những bức tranh thể hiện nhận thức đúng đắn về an toàn đặc biệt là an toàn giao thông.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1828 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân phối chương trình tuần 24 Lớp 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øi ở nhà. - Đọc yêu cầu, làm bài. 1 học sinh lên làm bài trên bảng. - Học sinh trình bày, cả lớp nhận xét, bình chọn. 2-3 học sinh nêu - Lắng nghe. Ghi nhận. TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I .MỤC TIÊU : - Giúp HS củng cố về phép cộng và trừ phân số ; tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, trừ phân số. - Rèn kĩ năng cộng và trừ phân số ; trình bày lời giải bài toán. - Học sinh có ý thức làm bài cẩn thận, chính xác; trình bày sạch đẹp. II .HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS 1. Ổn định : 2. Kiểm tra: Luyện tập. *Gv nhận xét Kl giảng thêm. 3. Bài mới : Giới thiệu bài – ghi đề . HĐ1 : Hướng dẫn thực hành các bài tập. - Yêu cầu học sinh đọc đề bài 1, 2,3 và 4 sau đó nêu yêu cầu rồi thực hiện làm bài vào vở. - Yêu cầu học sinh lần lượt lên bảng làm bài, cả lớp thực hiện đổi vở chấm đúng/sai vào vở. HĐ2: Thực hành Bài 1,2: Tính ; ;...... Bài 3: Tìm x: x + b) x c) x = x = x = x = x = x = x = Bài 4: Tính bằng cách thuận tiện nhất: a) b) Bài 5: - Yêu cầu 2 học sinh thực hiện bước tìm hiểu đề tóm tắt đề, phân tích cách giải 1 học sinh lên bảng giải , cả lớp giải vào vở. Tóm tắt: Học tiếng Anh: tổng số học sinh Học tin học : tổng sốhọc sinh Học tiếng anh và học tin học : …học sinh? - Yêu cầu học sinh chữa bài và nêu những thắc mắc nếu có. 4.Củng cố dặn dò:+ Yêu cầu Hs nêu lại nội dung bài học. + Nhận xét tiết học.Dặn Hs chuẩn bị bài ở nhà . -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. -4 em đọc đề, thực hiện nêu yêu cầu, làm bài vào vở. Thực hiện đổi vở - 4 học sinh lên bảng làm. 3 em lên bảng làm , lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . 3 em lên bảng làm, lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . 2 em lên bảng làm , lớp làm vào vở nhận xét bổ sung . -Học sinh đọc đề. Nêu yêu cầu của đề. Phân tích yêu cầu tìm hiểu đề Thực hiện bước tóm tắt.Giải bài vào vở. - Thực hiện chữa bài. 2-3 học sinh nêu. Lắng nghe , ghi nhận . LuyƯn:TËp lµm v¨n Tãm t¾t tin tøc I. Mơc tiªu: 1. Häc sinh hiĨu thÕ nµo lµ tãm t¾t tin tøc, c¸ch tãm t¾t tin tøc 2. B­íc ®Çu biÕt c¸ch tãm t¾t tin tøc. III. Ho¹t ®éng d¹y vµ häc: A. Bµi cị - Gäi HS lªn b¶ng ®äc ®o¹n 1, 2 mµ HS ®· hoµn chØnh ë tuÇn 24 - GV nhËn xÐt - ghi ®iĨm 3. PhÇn luyƯn tËp - Gv ®­a ra c¸c tin tøc yªu cÇu Hs tãm t¾t - HS nªu l¹i c¸ch tãm t¾t, råi tãm t¾t - Cho HS lµm bµi tËp 1, 2 => GV giĩp ®ì HS yÕu – chÊm, ch÷a mét sè bµi 4. Cđng cè - dỈn dß - HS nªu l¹i c¸c t¸c dơng cđa viƯc tãm t¾t tin, c¸ch tãm t¾t tin - VỊ nhµ nghiªn cøu tr­íc bµi tËp lµm v¨n tiÕt sau. ChiỊu thø s¸u ngµy 24 th¸ng 2 n¨m 2012 KHOA HỌC ÁNH SÁNG CẦN CHO SỰ SỐNG(TT) I. MỤC TIÊU: Sau bài học học sinh : - Kể ra vai trò của ánh sáng đối với sự sống của con người, động vật. - Nêu ví dụ chứng tỏ vai trò của ánh sáng đối với sự sống của con người, động vật. - Ham hiểu biết khoa học, có ý thức vận dụng những kiến thức đã học vào đời sống. II. CHUẨN BỊ: - Hình trang 96; 97 SGK. -Một khăn tay sạch. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn định : Nề nếp 2. Bài cũ: Kể ra vai trò của ánh sáng đối với đời sống thực vật. Nêu ví dụ chứng tỏ mỗi loài thực vật có nhu cầu ánh sáng khác nhau và ứng dụng của kiến thức đó trong trồng trọt. *Gv nhận xét Kl giảng thêm. 3. Bài mới : - Cho học sinh ra sân chơi trò chơi : Bịt mắt bắt dê. H. Những bạn đóng vai người bị bịt mắt cảm thấy thế nào? -Giới thiệu bài – Ghi đề. HĐ1: Tìm hiểu về vai trò của ánh sáng đối với đời sống của con người. - Yêu cầu học sinh cả lớp mỗi người tìm ra một ví dụ về vai trò của ánh sáng đối với sự sống con người. v GV chốt :+ Ánh sáng tác động lên mỗi chúng ta trong suốt cả cuộc đời. Nó giúp chúng ta có thức ăn, sưởi ấm và cho ta sức khoẻ. Nhờ ánh sáng mà chúng ta cảm nhận được tất cả vẻ đẹp của thiên nhiên. HĐ2: Tìm hiểu về vai trò của ánh sáng đối với đời sống của động vật. - Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm và phát phiếu ghi các câu hỏi thảo luận theo nhóm : H. Kể tên một số động vật mà bạn biết. Những con vật đó cần ánh sáng để làm gì?(… trâu, bò, hổ, hươu, nai,…) H. Kể tên một số động vật kiếm ăn vào ban đêm, một số động vật kiếm ăn vào ban ngày? H. Bạn có nhận xét gì về nhu cầu ánh sáng của các động vật đó? H. Trong chăn nuôi người ta đã làm gì để kích thích cho gà ăn nhiều, chóng tăng cân và đẻ nhiều trứng? ( Trong chăn nuôi người ta dùng ánh sáng kéo dài thời gian chiếu sáng trong ngày để kích thích gà ăn nhiều, chóng tăng cân và đẻ nhiều trứng). - Yêu cầu các nhóm trình bày, GV chốt : Loài vật cần ánh sáng để di chuyển, tìm thức ăn, nước uống, phát hiện ra những nguy hiểm cân tránh. Ánh sáng và thời gian chiếu sáng còn ảnh hưởng đến sự sinh sản của một số động vật. - Yêu cầu học sinh lấy ví dụ dẫn chứng. 4.Củng cố -Dặn dò: - Gọi 2-3 học sinh đọc mục bạn cần biết. - Nhận xét tiết học. Dặn HS chuẩn bị bài ở nhà . -Hs trả lời theo yêu cầu của Gv - Lớp nhận xét bổ sung. - Thực hiện trình bày trước lớp. - Lắng nghe, nhận xét bổ sung. - Lắng nghe và nhắc lại đề bài. - Cá nhân trình bày, nhận xét- bổ sung. - Theo dõi, thực hiện thảo luận theo nhóm bàn. + Động vật kiếm ăn ban đêm : sư tử, chó sói, mèo, chuột,… + Động vật kiếm ăn ban ngày : trâu, bò, hươu, nai,… + Mắt của các động vật kiếm ăn ban ngày có khả năng nhìn và phân biệt được hình dạng, kích thước, màu sắc của các vật. Vì vậy, chúng cần ánh sáng để tìm kiếm thức ăn và phát hiện ra những nguy hiểm cần tránh. +Mắt của các động vật kiếm ăn ban đêm không phân biệt được màu sắc mà chỉ phân biệt được sáng tối để phát hiện con mồi trong đêm tối. - Đại diện các nhóm trình bày,Các nhóm khác theo dõi, nhận xét và góp ý. LuyƯn : Khoa häc ¸nh s¸ng cÇn cho sù sèng I. Mơc tiªu - Häc sinh nªu ®­ỵc vai trß cđa ¸nh s¸ng ®èi víi sù sèng cđa con ng­êi, ®éng vËt - Nªu ®­ỵc vÝ dơ chøng tá ¸nh s¸ng rÊt cÇn thiÕt cho sù sèng cđa con ng­êi, ®éng vËt vµ øng dơng kiÕn thøc ®ã trong cuéc sèng. II. Ho¹t ®éng d¹y - häc A. Bµi cị   - Gäi HS nªu vai trß cđa ¸nh s¸ng ®èi víi sù sèng con ng­êi - 2 HS nªu, c¶ líp theo dâi, nhËn xÐt - Gi¸o viªn nhËn xÐt - ghi ®iĨm B. D¹y bµi míi H§1. Vai trß cđa ¸nh s¸ng ®èi víi ®êi sèng cđa con ng­êi - Tỉ chøc cho HS trao ®ỉi, th¶o luËn, tr¶ lêi c©u hái: ? ¸nh s¸ng cã vai trß nh­ thÕ nµo ®èi víi sù sèng cđa con ng­êi? ? T×m vÝ dơ chøng tá ¸nh s¸ng cã vai trß rÊt quan träng ®èi víi sù sèng con ng­êi? - Gäi HS tr×nh bµy ý kiÕn th¶o luËn cđa nhãm m×nh => nhãm kh¸c bỉ sung ý kiÕn. - GV nhËn xÐt c¸c ý kiÕn cđa häc sinh. ? Cuéc sèng cđa con ng­êi sÏ ra sao nÕu kh«ng cã ¸nh s¸ng MỈt Trêi? ? ¸nh s¸ng cã vai trß nh­ thÕ nµo ®èi víi sù sèng cđa con ng­êi? - GV nhËn xÐt kÕt luËn. H§2: Vai trß cđa ¸nh s¸ng ®èi víi ®êi sèng ®éng vËt Tỉ chøc th¶o luËn nhãm. - GV treo b¶ng phơ cã ghi s½n c¸c c©u hái th¶o luËn. - HS th¶o luËn, thèng nhÊt c©u tr¶ lêi ? KĨ tªn mét sè ®éng vËt mµ em biÕt. Nh÷ng con vËt ®ã cÇn ¸nh s¸ng lµm g×? ? KĨ tªn mét sè ®éng vËt kiÕm ¨n ban ®ªm, mét sè ®éng vËt kiÕm ¨n ban ngµy? ? Em cã nhËn xÐt g× vỊ nhu cÇu ¸nh s¸ng cđa c¸c lo¹i ®éng vËt? - HS tr×nh bµy, nhãm kh¸c nhËn xÐt => GV nhËn xÐt kÕt luËn. KÕt luËn: Loµi vËt rÊt cÇn ¸nh s¸ng ®Ĩ di chuyĨn, t×m thøc ¨n n­íc uèng, ph¸t hiƯn ra nh÷ng nguy hiĨm cÇn tr¸nh. ¸nh s¸ng vµ thêi gian chiÕu s¸ng cßn ¶nh h­ëng ®Õn sù sinh s¸ng cđa mét sè loµi ®éng vËt... 3. Cđng cè - dỈn dß - Häc sinh nªu vai trß cđa ¸nh s¸ng ®èi víi con ng­êi, ®éng vËt - VỊ nhµ häc bµi vµ chuÈn bÞ bµi LuyƯn to¸n ¤n luyƯn. I. Mơc tiªu: - HS biÕt vËn dơng tÝnh chÊt cđa ph©n sè ®Ĩ gi¶i c¸c bµi tËp cã liªn quan ®Õn : So s¸nh hai ph©n sè cïng mÉu sè , kh¸c mÉu sè . II/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.Ho¹t ®éng 1: GV cho HS «n l¹i kiÕn thøc ®· häc. 2. Ho¹t ®éng 2: Tỉ chøc HS lµm bµi tËp. Bµi tËp 1 : So s¸nh c¸c ph©n sè sau b»ng hai c¸ch a) b) c) Bµi tËp 2 : ViÕt dÊu thÝch hỵp vµo « trèng ; ; ; ; Bµi tËp 3 : viÕt c¸c ph©n sè sau theo thø tù tõ bÐ ®Õn lín . A) b) c) d) Bµi tËp 4 : Ph©n sè bÐ h¬n ph©n sè nµo d­íi ®©y. A. B. C. D. 3.Ho¹t ®éng3: Ch÷a bµi. * Cđng cè- DỈn dß: NhËn xÐt giê häc. H§TT : Sinh ho¹t líp I.MỤC TIÊU: - ¤n l¹i mét sè trß ch¬i d©n gian -Rèn kỹ năng sinh hoạt tập thể. -GDHS ý thức tổ chức kỉ luật ,tinh thần làm chủ tập thể. II.CHUẨN BỊ: Nội dung sinh hoạt III.: ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG TUẦN QUA: - Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt. - Các tổ trưởng báo cáo tình hình trong tổ. - Các thành viên có ý kiến. - Giáo viên tổng kết chung a)Hạnh kiểm: - §ạo đức - Chuyên cần ,biết giúp đỡ bạn bè. - Thực hiện nội quy nề nếp đầu năm. - Thực hiện giữ vệ sinh. - Đi học đúng giờ. b)Học tập: -Các em có ý thức học tập tốt,hoàn thành bài trước khi đến lớp. - SH đầu giờ tốt - Chuẩn bị đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập. - Học tập chăm chỉ c)Hoạt động khác : + Tham gia các hoạt động của trường. + Thực hiện thể dục giữa giờ . * Nêu phương hướng tuần : 1. Duy trì những kết quả đạt được trong tuần 1, khắc phục khuyết điểm. 2. Cần thực hiện hoạt động Đội, Sao nghiêm túc, có chất lượng. 3. Dọn vệ sinh lớp học

File đính kèm:

  • docgiaoanlop41-33fdsgaswe (23).doc
Giáo án liên quan