Môn: Đạo đức Tuần 26 – Lịch sự khi đến nhà người khác (TT)

Mục tiêu : HS tập cách cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.

1.GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm đóng vai một tình huống.

 Tình huống 1 : Em sang nhà bạn và thấy trong tủ nhà bạn có nhiều đồ chơi đẹp mà em rất thích. Em sẽ

 Tình huống 2 : Em đang chơi ở nhà bạn thì đến giờ ti vi có phim hoạt hình mà em thích xem nhưng khi đó nhà bạn lại không bật ti vi.

 Tình huống 3 : Em sang nhà bạn chơi và thấy bà của bạn đang bị mệt. Em sẽ

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn: Đạo đức Tuần 26 – Lịch sự khi đến nhà người khác (TT), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy môn : ĐẠO ĐỨC Ngày tháng năm Tuần 26 – LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC (TT) HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ TIẾT 2 H Đ 1 : Đóng vai Mục tiêu : HS tập cách cư xử lịch sự khi đến nhà người khác. 1.GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm đóng vai một tình huống. Tình huống 1 : Em sang nhà bạn và thấy trong tủ nhà bạn có nhiều đồ chơi đẹp mà em rất thích. Em sẽ… Tình huống 2 : Em đang chơi ở nhà bạn thì đến giờ ti vi có phim hoạt hình mà em thích xem nhưng khi đó nhà bạn lại không bật ti vi. Tình huống 3 : Em sang nhà bạn chơi và thấy bà của bạn đang bị mệt. Em sẽ… 2.GV kết luận về cách cư xử cần thiết trong mỗi tình huống : Tình huống 1 : Em cần hỏi mượn. Nếu được chủ nhà cho phép mới lấy ra chơi và phải giữ gìn cẩn thận. Tình huống 2 : Em có thể đề nghị chủ nhà, không nên tự nhiên bật ti vi xem khi chưa được phép. Tình huống 3 : Em cần đi nhẹ, nói khẽ hoặc ra về. H Đ 2 : Trò chơi “ Đố vui “ Mục tiêu : Giúp HS củng cố lại về cách cư xử khi đến nhà người khác. 1.GV phổ biến luật chơi : Lớp chia thành 4 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm chuẩn bị hai câu đố (có thể là hai tình huống ) về chủ đề đến chơi nhà nguời khác. Ví dụ : Trẻ em có cần lịch sự khi đến chơi nhà người khác không ? -Vì sao cần lịch sự khi đến chơi nhà người khác ? -Bạn cần làm gì khi đến nhà người khác ? Tổ chức cho từng hai nhóm một đố nhau. Khi nhóm này nêu tình huống, nhóm kia phải đưa ra cách ứng xử phù hợp. Sau đó đổi lại. 2.GV nhận xét, đánh giá. Kết luận chung : Cư xử lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện nếp sống văn minh. Trẻ em biết cư xử lịch sự sẽ được mọi người yêu quí. -Nhóm 6 HS. Các nhóm thảo luận chuẩn bị đóng vai. -Các nhóm lên đóng vai. -Lớp thảo luận, nhận xét. -HS tiến hành chơi.

File đính kèm:

  • docmon dao duc T 26 -LICH SU KHI DEN NHA.doc