Luyện từ và câu. Chủ ngữ trong câu kể ai thế nào ?

I/ Mục tiêu:

-Hiểu được cấu tạo và BPCN trong câu kể Ai thế nào?

-Nhận biết được câu kể Ai thế nào? Trong đoạn văn (BT1), mục III; viết được đoạn văn khoảng 5 câu, trong đó có câu kể Ai thế nào? (BT2)

II/ ĐDDH:Bảng phụ viết 4 câu kể Ai thế nào phần nhận xét và phần luyện .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4373 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Luyện từ và câu. Chủ ngữ trong câu kể ai thế nào ?, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện từ và câu. CHỦ NGỮ TRONG CÂU KỂ AI THẾ NÀO ? I/ Mục tiêu: -Hiểu được cấu tạo và BPCN trong câu kể Ai thế nào? -Nhận biết được câu kể Ai thế nào? Trong đoạn văn (BT1), mục III; viết được đoạn văn khoảng 5 câu, trong đó có câu kể Ai thế nào? (BT2) II/ ĐDDH:Bảng phụ viết 4 câu kể Ai thế nào phần nhận xét và phần luyện . III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Bài cũ: 3 HS lên bảng đặt câu kể Ai thế nào ?,XĐ CN, VN trong câu. 2/ Bài mới: Giới thiệu - ghi đề. a/HĐ1: Nhận xét. -BT1: Gv yc hs đọc đề. -Gv nhận xét chốt lời giải đúng. -BT2: Gv nêu yc của bài. -GV dán bảng 2 tờ phiếu đã viết 4 câu văn, chốt lời giải đúng. -BT3: Gv nêu yc của bài. -GV nhận xét chốt lời giải đúng. b/HĐ2: Ghi nhớ: c/HĐ3 : Luyện tập: BT1:GV nêu yc của bài. -GV nhận xét chốt lời giải đúng SGV. BT2: GV nêu yc của bài 3/Củng cố, dặn dò : - Chuẩn bị bài: MRVT: Cáiđẹp -HS thực hiện theo yc . -HS trao đổi theo cặp, tìm câu kể Ai thế nào? Trong đoạn văn. -HS phát biểu ý kiến. Lớp nhận xét. -HS xác định CN của những câu văn vừa tìm được. -HS phát biểu ý kiến. -HS xác định CN trong những câu trên biểu thị cho những nội dung gì? Và do những từ ngữ nào tạo thành. -HS phát biểu ý kiến. -2 HS đọc ghi nhớ SGK. -HS trao đổi theo cặp tìm các câu kể Ai thế nào? trong đoạn văn.Sau đó xác định CN của mỗi câu. -HS phát biểu ý kiến. -HS viết đoạn văn khoảng 5 câu về một loại trái cây, có dùng một số câu kể Ai thế nào?.Sau đó đọc bài làm của mình Luyện từ và câu: MỞ RỘNG VỐN TỪ: CÁI ĐẸP I/ Mục tiêu: -Biết thêm 1 số từ ngữ thuộc chủ điểm Vẻ đẹp muôn màu, biết đặt câu với 1 số từ ngữ theo chủ điểm đã học( BT1,BT2,Bt3); bước đầu làm quen với 1 số thành ngữ liên quan đến cải đẹp BT4. II/ ĐDDH:Bảng phụ viết nội dung vế B của BT4. III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1 Bài cũ: 3 HS lên bảng đặt câu kể Ai thế nào?,và tìm CN, VN của câu. 2/ Bài mới: a/HĐ1: Hướng dẫn HS làm bài tập. *BT1: GV yc. -GV phát phiếu cho HS làm bài. -GV nhận xét chốt lời giải đúng. *BT2: GV nêu yc của bài . - GV tổ chức HS làm tương tự BT1. - GV nhận xét chốt lời giải đúng. *BT3: GV y/cầu - GV nhận xét câu văn của từng HS. *BT4: GV nêu y/cầu - GV nhận xét. 3/Củng cố dặn dò: -Chuẩn bị bài: Dấu gạch ngang -1HS đọc yc của đề bài. -HS trao đổi theo cặp, làm bài trên phiếu Tìm các từ thể hiện vẻ đẹp bên ngoài của con người và nét đẹp trong tâm hồn, tính cách của con người. -Đại diện nhóm trình bày .Lớp nhận xét. -HS làm cá nhân, tìm các từ chỉ dùng để thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên cảnh vật và vẻ đẹp của cả thiên nhiên cảnh vật và con người. - 1 HS đọc đề bài. - HS tiếp nối nhau đặt câu với các từ vừa tìm được ở các BT1, BT2 -HS làm vở BT. Điền các thành ngữ hoặc cụm từ ở cột A vaò chỗ thích hợp ở cột B. - HS đọc bài làm.

File đính kèm:

  • docLuyen Tu-Cau.doc
Giáo án liên quan