Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 4

Biết nhận lỗi và sửa lỗi.

- HS kể lại chuyện “Cái bình hoa”

- Qua câu chuyện em rút ra bài học gì?

- Nhận xét tuyên dương.

 

- Tiết trước chúng ta đã biết khi mắc lỗi mà biết nhận lỗi và sửa lỗi. Hôm nay chúng ta sẽ thực hành về nội dung bài này.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2A Tuần 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Xòe hoa Máy nghe và băng nhạc Một số tranh minh họa về dân tộc Thái HS: Vở tập hát IV. Các hoạt động dạy học: TT Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh KTBC: 2’ 2. Bài mới:27’ Hoạt động 1: Dạy bài hát “Xòe hoa” Cho cả lớp hát 1 bài Nhận xét. HS hát. Giới thiệu bài hát “Xòe hoa” là một trong những bài dân ca hay của dân tộc Thái (cho học sinh xem tranh ) GV hát mẫu Các em nghe hát mẫu Cho học sinh đọc lời ca Học sinh thuộc lời ca Dạy hát từng câu,cả bài Cho hát theo từng dãy bàn. Hát theo nhóm, theo dãy và cả lớp đồng thanh Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm vừa hát vừa vỗ tay 3’ 3. Cũng cố dặn dò: Nhận xét tinh thần học tập của HS. Về tập hát thêm. Chuẩn bị tiết sau. Các em hát theo hd d d d d d d Thứ sáu ngày 13 tháng 09 năm 2013 Tiết PPCT:4 Tập viết. C - Chia ngọt sẽ bùi I. Mục tiêu -Viết đúng chữ hoa C ( 1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ),chữ và câu ứng dụng: Chia (1 dòng cỡ vừa,1 dòng cỡ nhỏ), Chia ngọt sẽ bùi (3 lần). II. Chuẩn bị GV: Chữ mẫu C . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. HS: Bảng, vở III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ: 5’ 3. Bài mới 28’ Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng v Hoạt động 3: Viết vở 4. Củng cố :4’ 5. Dặn dò 4’ Kiểm tra vở viết. Yêu cầu viết: B Hãy nhắc lại câu ứng dụng. Viết : Bạn GV nhận xét, cho điểm Giới thiệu: GV nêu mục đích và yêu cầu. Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng. Ÿ Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ C Ÿ Phương pháp: Trực quan. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ C Chữ C cao mấy li? Gồm mấy đường kẻ ngang? Viết bởi mấy nét? GV chỉ vào chữ C và miêu tả: * Chữ C gồm 1 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản. Nét cong dưới và cong trái nối liền nhau tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ.GV viết bảng lớp. GV hướng dẫn cách viết: Đặt bút trên đường kẻ 6 viết nét cong dưới rồi chuyển hướng viết tiếp nét cong trái, tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ; phần cuối nét cong trái lượn vào trong. Dừng bút trên đường kẻ 2. GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. HS viết bảng con. GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. GV nhận xét uốn nắn. Ÿ Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ. Ÿ Phương pháp: Đàm thoại. * Treo bảng phụ Giới thiệu câu: Chia ngọt sẽ bùi Quan sát và nhận xét: Nêu độ cao các chữ cái. Cách đặt dấu thanh ở các chữ. Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? GV viết mẫu chữ: Chia lưu ý nối nét C và hia HS viết bảng con * Viết: Chia - GV nhận xét và uốn nắn. Ÿ Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận. Ÿ Phương pháp: Luyện tập. * Vở tập viết: GV nêu yêu cầu viết. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. Chấm, chữa bài. - Cho hs nêu lại cách viết chừ hoa C GV nhận xét tiết học. Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. - Hát - Lấy vở tập viết ra. - HS viết bảng con. B - HS nêu câu ứng dụng. - 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. Bạn à ĐDDH: Chữ mẫu: C - 5 li - 6 đường kẻ ngang. - 1 nét - HS quan sát - HS tập viết trên bảng con àĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu - HS đọc câu Chia ngọt sẽ bùi - C , h, g b: 2,5 li - t : 1,5 li; s : 1,25 li - a, n, e, u, i, o, : 1 li - Dấu chấm (.) dưới o.Dấu ngã ở trên e. Dấu huyền (\) trên u - Khoảng chữ cái o - HS viết bảng con Chia - Vở Tập viết - HS viết vở - HS nêu. ************** Tiết PPCT:20 TOÁN 28 + 5 I. Mục tiêu - Biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 28+5. - Biết vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết giải bài toán bằng một phép cộng. II. Chuẩn bị GV: Bộ thực hành Toán ( 2 bó que tính, 13 que tính rời). Bảng phụ. HS:SGK. III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động1’ 2. Bài cũ : 4’ 3. Bài mới 28’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 28 + 5 v Hoạt động 2: Thực hành 4. Củng cố :4’ 5. Dặn dò 4’ 8 cộng với 1 số. HS đọc bảng cộng 8 HS sửa bài tập. 8 8 8 4 8 +3 +7 +9 +8 +8 11 15 17 12 16 Nhận xét cho điểm. Học dạng toán 28 + 5 Ÿ Mục tiêu: Biết cách thực hiện phép cộng 28 + 5 Ÿ Phương pháp: Đàm thoại, giảng giải, trực quan Nêu đề toán: Có 28 que tính, thêm 5 que tính nữa, thêm 5 que tính nữa có tất cả bao nhiêu que tính? Hướng dẫn. Gộp 8 que tính với 5 que tính được 1 chục que tính (1 bó) và 3 que tính rời, 2 chục que tính thêm 1 chục que tính là 3 chục, thêm 3 que tính rời, có tất cả 33, que tính. Vậy: 28 + 5 = 33 Cho HS lên bảng đặt tính. Cho HS lên tính kết quả. Ÿ Mục tiêu: Làm được các bài tập dạng 28 + 5 Ÿ Phương pháp: Luyện tập Bài 1: Quan sát, hướng dẫn HS làm bảng 1 nửa, 1 nửa làm vở. Bài 3: Hướng dẫn HS tóm tắt. Để tìm số gà, vịt có tất cả ta làm ntn? Bài 4: Nêu yêu cầu đề bài? Cho HS vẽ. - Cho HS chơi trò chơi đúng, sai. - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: 38 + 25 - Hát - HS đọc:8+3=11 8+4=12 ………….. 8 8 8 4 8 +3 +7 +9 +8 +8 11 15 17 12 16 à ĐDDH: Bộ thực hành Toán - HS thao tác trên que tính - 28 que tính thêm 5 que tính nữa, được 38 que tính. - HS đặt 28 + 5 33 - 8 + 5 = 13, viết 3 nhớ 1, 2 thêm 1 được 3 viết 3. à ĐDDH: Bảng phụ - Hoạt động cá nhân - HS làm bảng con 18 38 58 40 + 3 + 4 + 5 + 6 21 42 63 46 - HS đọc bài - Gà :18 con - Vịt : 5 con - Tất cả? con - Làm tính cộng - Vẽ 1 đoạn thẳng dài 5 cm - HS vẽ - Sữa bài. - HS tham gia, nhóm nào có nhiều kết quả đúng nhóm đó thắng. 28 + 9 = 37 S 39 + 8 = 47 Đ 48 + 6 = 51 S ………………………………………………………….. Tiết PPCT:4 TẬP LÀM VĂN NÓI LỜI CẢM ƠN – XIN LỖI I. Mục tiêu Biết nói lời cảm ơn,xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1,BT2). Nói được 2,3 câu ngắn về nội dung bức tranh ,trong đó có dùng lời cảm ơn,xin lỗi (BT3). KNS Giao tiếp; cởi mở, tự tin trong giao tiếp, lắng nghe ý kiến của người khác. Tự nhận thức về bản thân II. Chuẩn bị PP Làm việc nhóm, chia sẻ thơng tin - Đóng vai GV: Tranh, bảng phụ HS: SGK, vở III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động 1’ 2. Bài cũ 4’ 3. Bài mới 28’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập. v Hoạt động 2: Kể sự việc theo tranh. 4. Củng co:5’á 5. Dặn dò :1’ - 2 HS tóm tắt nội dung qua tranh bằng lời để thành câu chuyện “Gọi bạn” - 2 HS lên lập danh sách 4 bạn trong tổ học tập. - Nhận xét. Hôm nay chúng ta sẽ làm 1 số bài tập về loại bài cám ơn, xin lỗi. Ÿ Mục tiêu: Nói lời cám ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp. Ÿ Phương pháp: Trực quan, thảo luận. Bài 1: Lưu ý: Khi hết 1 ý câu ta sẽ dùng dấu chấm để ngắt câu. Trống tan trường đã điểm. Trời mưa to Hòa quên mang áo mưa. Lan mời bạn đi chung áo mưa với mình. Đôi bạn vui vẻ đội mưa ra về. Bài 2, 3: Cho HS nêu yêu cầu và thảo luận. Bài 2: Chốt ý: Đối với bạn, lời cảm ơn chân thành, thân mật. Đối với cô giáo là người trên, lời cảm ơn cần thể hiện thái độ lễ phép và kính trọng. Đối với em bé là người dưới lời cám ơn chân thành, yêu mến. Bài 3: Nhận xét, chốt ý. Lời xin lỗi phải lịch sự, chân thành. Tùy đối tượng giao tiếp, cần chọn lời xin lỗi thích hợp. Ÿ Mục tiêu: Nhìn tranh kể lại sự việc trong đó có dùng lời cám ơn xin lỗi. Ÿ Phương pháp: Trực quan, đàm thoại. Bài 4:(Nếu còn thời gian) GV treo tranh: Cho HS quan sát. Dựa vào tranh hãy kể lại nội dung bức tranh bằng 3, 4 câu trong đó có dùng lời cảm ơn hay xin lỗi thích hợp. Nhận xét. Nhận xét kết quả luyện tập của HS. Nói, viết phải thành câu rõ ý, câu cám ơn hay xin lỗi phải hiện thái độ lịch sự, chân thành. Viết bài tập vào vở. Chuẩn bị: Tiết làm văn sau. - Hát à ĐDDH: Tranh - Bê Vàng và Dê Trắng là đôi bạn sống trong rừng sâu……. - Võ Anh Duy, Sinh ngày: 12- 08-2002………………………… Lớp nhận xét à ĐDDH: Bảng phụ - Hoạt động nhóm nhỏ. - HS nêu yêu cầu đề bài và thảo luận theo nhóm nhỏ – Trình bày - HS thảo luận và trình bày, lớp nhận xét. - HS trình bày, lớp nhận xét. à ĐDDH: Tranh - Hoạt động lớp - HS quan sát tranh. - Bố mua cho Hà 1 gấu bông. Hà giơ 2 tay nhận và nói “Con cám ơn bố”. - Cậu con trai làm vở lọ hoa. Cậu khoanh tay đứng trước mẹ để xin lỗi Cậu nói “Con xin lỗi mẹ” - Lớp nhận xét. - Chú ý lắng nghe, khắc phục những thiếu sót. ……………………………………………………………….. Tiết PPCT:4 SINH HOẠT TẬP THỂ 1/ Nhận xét kết quả học tập: Trong tuần vừa qua hầu hết các em đi học đều , có học bài và chuẩn bị bài đầy đủ. Bên cạnh đó cũng còn một vài em chưa thật sự quan tâm đến việc học của mình. 2/Nhận xét về nội quy nhà trường: Trong tuần rồi đa số học sinh đều chấp hành tốt nội quy nhà trường . 3/ Nhận xét về vệ sinh: Các tổ đều thực hiện vệ sinh quét dọn lớp và sân trường sạch sẽ. 4/ Phương hướng tới: - Thu tiền các khoản. - Tích cực bồi dưỡng học sinh yếu. -Nhắc nhở HS yếu cần chăm học hơn.

File đính kèm:

  • docTuan 4.doc
Giáo án liên quan