Lịch báo giảng Khối 2 Tuần 28

I. Mục tiêu

- Biết mọi người đều cần phải hỗ trợ, giúp đỡ, đối xử bình đẳng với người khuyết tật.

- Nêu được một số hành động, việc làm phù hợp để giúp đỡ người khuyết tật.

- Có thái độ cảm thông, không phân biệt đối xử và tham gia giúp đỡ bạn khuyết tật trong lớp.

KNS:

-Kĩ năng thể hiện sự cảm thông với người khuyết tật.

-Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề phù hợp trong các tình huống liến quan đến người khuyết tật.

-Kĩ năng thu thập và xử lí thông tin về các hoạt động giúp đỡ người khuyết tật ở địa phương.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 946 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lịch báo giảng Khối 2 Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của 2 câu hát -So sánh tiết tấu Câu1: Kìachú ếch con .. mắt tròn Câu 2: Chú ngồi học một mình …. Mắt tròn So sánh cách gõ tiết tấu Củng cố dặn dò:5’ Nhận xét tiết học: d d d d d dd d d d d d Thứ sáu ngày 28 tháng 03 năm 2014 TẬP VIẾT Y – Yêu luỹ tre làng. I. Mục tiêu: - Viết đúng chữ hoa y ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ) ; chữ và câu ứng dụng: yêu ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) ; Yêu lũy tre làng. II. Chuẩn bị: GV: Chữ mẫu Y . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. HS: Bảng, vở. III. Các hoạt động: TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động : 1’ 2. Bài cũ :4’ Kiểm tra vở viết. Yêu cầu viết: X Hãy nhắc lại câu ứng dụng. Viết : X – Xuôi chèo mát mái. GV nhận xét, cho điểm. - Hát - HS viết bảng con. - HS nêu câu ứng dụng. - 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. 3. Bài mới 30” Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa GV nêu mục đích và yêu cầu. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ Y Chữ Y cao mấy li? Viết bởi mấy nét? GV chỉ vào chữ Y và miêu tả: + Gồm 2 nét là nét móc hai đầu và nét khuyết ngược. GV viết bảng lớp. GV hướng dẫn cách viết: Nét 1: viết như nét 1 của chữ U. Nét 2: từ điểm dừng bút của nét 1, rẽ bút lên đường kẽ 6, đổi chiều bút, viết nét khuyết ngược, kéo dài xuống đường kẽ 4 dưới đường kẽ 1, dừng bút ở đường kẽ 2 phía trên. GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. HS viết bảng con. GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. GV nhận xét uốn nắn. - HS quan sát + 8 li. + 2 nét - HS quan sát - HS quan sát. - HS tập viết trên bảng con v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng. * Treo bảng phụ 1.Giới thiệu câu: Y – Yêu luỹ tre làng. Quan sát và nhận xét: Nêu độ cao các chữ cái. Cách đặt dấu thanh ở các chữ. -Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? GV viết mẫu chữ: Yêu lưu ý nối nét Y và êu. HS viết bảng con * Viết: : Y - GV nhận xét và uốn nắn. - HS đọc câu - Y : 5 li - l, y, g : 2,5 li - t : 1,5 li - r : 1,25 li - e, u, a, n : 1 li - Dấu ngã (~) trên y - Dấu huyền ( `) trên a - Khoảng chữ cái o - HS viết bảng con v Hoạt động 3: Viết vở * Vở tập viết: GV nêu yêu cầu viết. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. Chấm, chữa bài. GV nhận xét chung. - Vở Tập viết - HS viết vở 4. Củng cố: 4’ GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp. - Mỗi đội 3 HS thi đua viết chữ đẹp trên bảng lớp. 5/ Nhận xét – Dặn do 1’ - GV nhận xét tiết học. Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. Chuẩn bị: Chữ hoa A ( kiểu 2). ------------------------------------------------- TẬP LÀM VĂN ĐÁP LỜI CHIA VUI. TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI. I. Mục tiêu - Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể. - Đọc trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn; viết được các câu trả lời cho một phần. II. Chuẩn bị GV: Tranh minh hoạ trong SGK. Tranh (ảnh) hoặc quả măng cụt thật. HS: SGK, vở. III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động : 1’ 2. Bài cũ : 4’ Ôn tập giữa HK2. Hát 3. Bài mới Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập Giờ Tập làm văn hôm nay các con sẽ đáp lại lời chia vui .:30’ Bài 1 -Treo bức tranh và gọi 1 HS đọc yêu cầu. Gọi 2 HS lên làm mẫu. -Yêu cầu HS nhắc lại lời của HS 2, sau đó suy nghĩ để tìm cách nói khác. Yêu cầu nhiều HS lên thực hành. Bài 2 GV đọc mẫu bài Quả măng cụt. -GV cho HS xem tranh (ảnh) hoặc quả măng cụt thật. Cho thực hiện hỏi đáp theo từng nội dung. -Yêu cầu HS nói liền mạch về hình dáng bên ngoài của quả măng cụt.Cho HS chỉ vào quả thật hoặc tranh ảnh cho sinh động. Nhận xét, cho điểm từng HS. -Phần nói về ruột quả và mùi vị của quả măng cụt. Tiến hành tương tự phần a. Bài 3 Gọi 1 HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS tự viết. -Yêu cầu HS đọc bài của mình. Lưu ý nhận xét về câu, cách sáng tạo mà vẫn đúng. Cho điểm từng HS. -1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm và suy nghĩ về yc của bài. -HS 1: Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi. HS 2: Cảm ơn bạn rất nhiều. -HS phát biểu ý kiến về cách nói khác. Ví dụ: Các bạn quan tâm đến tớ nhiều quá, lần sau tớ sẽ cố gắng để đoạt giải cao hơn./ Tớ cảm động quá. Cảm ơn các bạn nhiều lắm./… 10 cặp HS thực hành nói. -2 HS đọc lại bài.Cả lớp đọc thầm theo. Quan sát. -HS hoạt động theo cặp hỏi – đáp trước lớp. VD: HS 1: Quả măng cụt hình gì? -HS 2: Quả măng cụt tròn như quả cam. HS 1: Quả to bằng chừng nào? HS 2: Quả to bằng nắm tay trẻ em. HS 1: Quả măng cụt màu gì? HS 2: Quả màu tím sẫm ngả sang đỏ. HS 1: Cuống nó ntn? HS 2: Cuống nó to và ngắn, quanh cuống có bốn, năm cái tai tròn úp vào quả. 3 đến 5 HS trình bày. -Viết vào vở các câu trả lời cho phần a hoặc phần b (bài tập 2). Tự viết trong 5 đến 7 phút. -3 đến 5HS được trình bày bài viết 4. Củng cố : 4’ - Cho hs tả ngắn về loài cây mà em biết (xung quanh nhà ) 5/ nhận xét – Dặn do:1’ Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Đáp lời chia vui. Nghe – TLCH. ----------------------------------- TOÁN CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 I. Mục tiêu - Nhận biết được các số từ 101 đến 110. Biết cách đọc, viết số từ 101 đến 110. - Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110. Biết thứ tự các số từ 101 đến 110. II. Chuẩn bị GV:Các hình vuông, mỗi hình biểu diễn 100, các hình chữ nhật biểu diễn 1 chục, các hình vuông nhỏ biểu diễn đơn vị như đã giới thiệu ở tiết 132. +Bảng kẻ sẵn các cột ghi rõ: trăm, chục, đơn vị, viết số, đọc số, như phần bài học của SGK. HS: Vở. III. Các hoạt động TT Hoạt động của Cô Hoạt động của Trò 1. Khởi động ; 1’ 2. Bài cũ Các số tròn chục từ 110 đến 200.: 4’ -GV kiểm tra HS về đọc số, viết số, so sánh các số tròn chục từ 10 đến 200. Nhận xét và cho điểm HS. Hát -Một số HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV. 10, 20, 30, 40, 50, 60, …200 3. Bài mới : 30’ Giới thiệu: Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Giới thiệu các số từ 101 đến 110. Trong bài học hôm nay, các em sẽ được học về các số từ 101 đến 110. -Gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 và hỏi: Có mấy trăm? -Gắn thêm 1 hình vuông nhỏ và hỏi: Có mấy chục và mấy đơn vị? -Để chỉ có tất cả 1 trăm, 0 chục, 1 đơn vị, trong toán học, người ta dùng số 1 trăm linh 1 và viết 101. Giới thiệu số 102, 103 tương tự như giới thiệu số 101. -Yêu cầu HS thảo luận để tìm cách đọc và cách viết các số còn lại trong bảng: 104, 105, 106, 107, 108, 109, 110. -Yc HS cả lớp đọc lại các số từ 101 - 110. -Trả lời: Có 1 trăm, sau đó lên bảng viết 1 và cột trăm. -Có 0 chục và 1 đơn vị. Sau đó lên bảng viết 0 vào cột chục, 1 vào cột đv HS viết và đọc số 101. -Thảo luận để viết số còn thiếu trong bảng, sau đó 3 HS lên làm bài trên bảng lớp, 1 HS đọc số, 1 HS viết số, 1 HS gắn hình biểu diễn số. v Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành Bài 1: -Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó đổi chép vở để kiểm tra bài lẫn nhau. Bài 2: -Vẽ lên bảng tia số như SGK, sau đó gọi 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập. -Nhận xét, cho điểm và yêu cầu HS đọc các số trên tia số theo thứ tự từ bé đến lớn. Bài 3: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Để điền dấu cho đúng, chúng ta phải so sánh các số với nhau. -Viết lên bảng: 101 . . . 102 và hỏi: Hãy so sánh chữ số hàng trăm của 101 và số 102. -Hãy so sánh chữ số hàng chục của 101 và số 102. -Hãy so sánh chữ số hàng đơn vị của 101 và số 102. -Khi đó ta nói 101 nhỏ hơn 102 và viết 101 101. -Yêu cầu HS tự làm các ý còn lại của bài. -Một bạn nói, dựa vào vị trí của các số trên tia số, chúng ta cũng có thể so sánh được các số với nhau, theo con bạn đó nói đúng hay sai? -Dựa vào vị trí các số trên tia số trong bài tập 2, hãy so sánh 101 và 102 với nhau. -Tia số được viết theo thứ tự từ bé đến lớn, số đứng trước bao giờ cũng bé hơn số đứng sau. Bài 4: Nêu yêu cầu và cho HS tự làm bài. -Làm bài theo yêu cầu của GV. -Bài tập yêu cầu chúng ta điền dấu >, <, = vào chỗ trống. -Chữ số hàng trăm cùng là 1. -Chữ số hàng trăm cùng là 0 -1 nhỏ hơn 2 hay 2 lớn hơn 1. Làm bài. Bạn HS đó nói đúng. -101 101 vì trên tia số 102 đứng sau 101. -Làm bài theo yêu cầu, sau đó 1 HS đọc bài làm của mình trước lớp 4. Củng cố : 4’ - Cho hs đọc số vào bảng con : 102,103,104,105 5/ Nhận xét – Dặn do :1’ -Nhận xét tiết học. Dặn dò HS về nhà ôn lại về cách đọc, cách viết, cách so sánh các số từ 101 đến 110. Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu : - HS thấy được những việc đã làm tốt , những việc chưa làm tốt trong tuần. HS biết cách khắc phục những việc làm chưa tốt trong tuần . - Nắm được các phong trào của trường trong tuần tới mà thực hiện. - Biết tự kiểm điểm lại những việc trong 27 tuần học. II. Chuẩn bị : GV: Chuẩn bị 1 trò chơi. HS : tở trưởng tổng kết các kết quả hoạt động của tổ III. Nội dung : 1/ Hoạt động 1: Nhận định tình hình hoạt động của lớp trong tuần 27. + Ưu điểm : Lớp Trưởng nêu các ưu điểm trong tuần của lớp. + Hạn chế : nêu hạn chế của lớp. Đọc tên các bạn làm mất trật tự của lớp và làm trừ điểm thi đua của lớp. + Vệ sinh: Tổ trực nhận xét, P. Lao Động nhận xét, + Học tập: Tở trưởng bảo cáo kết quả theo dơi các hoạt động thi đau của tổ ḿnh : nêu tên những bạn chưa thuộc bài, làm bài , vi phạm về đồng phục, tóc, móng tay, nói chuyên trong giờ học- Tên bạn được đề nghị khen thưởng trong tuần GV: phê bình những HS chưa thuộc bài, làm bài,……. trong tuần. HS nêu lí do và hứa sẽ khắc phục việc không thuộc bài,làm bài trước lớp. GV nhận xét việc tích cực tập trung theo dỏi trong giờ học. + Nề nếp:GV nêu và nhận xét. Xếp hàng ngay ngắn khi vào lớp và ra về theo hàng cho khi về đến nhà. Hát đầu giờ ít nhất 1 bài hát. - Nhắc nhở HS nghiêm túc hát đầu giờ và đọc 5 điều Bác Hồ dạy. 2/ Hoạt động 2: GV nêu những chỉ đạo của nhà trường: + Thực hiện tốt các phong trào của nhà trường. + Chăm sóc cây xanh trong lớp, trường , vệ sinh nhà cầu theo lịch . + Phòng tránh các tai nạn , đặc biệt là ATGT. 3/ Hoạt động 3:Hoạt động giáo dục theo chủ điểm. - GV nhận xét việc tham gia phong trào thi đua của lớp. IV. Ḱêt luận GV nêu tên những học sinh được khen thưởng trong tuần. Nhắc nhở hs tiếp tục cố gắng học tập và hoàn thành tốt theo nội dung thi đua của lớp

File đính kèm:

  • docTUAN 28.doc
Giáo án liên quan