Kỹ năng sống Bài 13: Kĩ năng phân công (tiết 2)

HĐ 2: PHÂN CÔNG THEO NĂNG LỰC

a) Nhận biết dạng năng lực:

- YC thảo luận: Những yếu tố nào tạo nên năng lực con người ?

- Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời.

- Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất.

- YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 78-79.

1.Để học tập tốt các môn học sau, em cần có năng lực gì ?

+ Môn Toán, Tiếng việt:

+ Môn Đạo đức:

+ Môn Tự nhiên và Xã hội:

+ Môn Mĩ thuật:

+ Môn Thể dục:

2.Để đạt điểm cao trong các môn học, em cần có thái độ học tập ntn ?

- Gọi lần lượt trả lời.

- Nhận xét-bổ sung.

- Rút ra bài học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 18/12/2014 | Lượt xem: 869 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kỹ năng sống Bài 13: Kĩ năng phân công (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỸ NĂNG SỐNG BÀI 13: KĨ NĂNG PHÂN CÔNG (Tiết 2) I. Mục tiêu: Bài học giúp các em: Biết cách phân công và hợp tác với các thành viên trong đội của mình. II.Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC HĐ 2: PHÂN CÔNG THEO NĂNG LỰC a) Nhận biết dạng năng lực: - YC thảo luận: Những yếu tố nào tạo nên năng lực con người ? - Gọi lần lượt đại diện các nhóm trả lời. - Nhận xét và chốt ý kiến thích hợp nhất. - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 78-79. 1.Để học tập tốt các môn học sau, em cần có năng lực gì ? + Môn Toán, Tiếng việt: + Môn Đạo đức: + Môn Tự nhiên và Xã hội: + Môn Mĩ thuật: + Môn Thể dục: 2.Để đạt điểm cao trong các môn học, em cần có thái độ học tập ntn ? - Gọi lần lượt trả lời. - Nhận xét-bổ sung. - Rút ra bài học. b) Hợp tác theo năng lực: - YC làm bài tập trong Vở thực hành, tr 79-80. 1.Theo em, nên giao các công việc sau cho ai chịu trách nhiệm, vì sao? ( Việc tìm đường ; việc giải các bài toán khó; việc trình bày ý tưởng; việc tổ chức trò chơi; việc ăn uống; việc kê, dọn bàn ghế; việc tổ chức văn nghệ). 2.Các việc kể trên cần các kĩ năng quan trọng nào ? ( Việc tìm đường ; việc giải các bài toán khó; việc trình bày ý tưởng; việc tổ chức trò chơi; việc ăn uống; việc kê, dọn bàn ghế; việc tổ chức văn nghệ). 3.Khi giao việc cho các bạn đó, theo em, công việc sẽ được hoàn thành như thế nào ? - Gọi lần lượt trả lời. - Nhận xét-bổ sung. - YC thảo luận: Phân công công việc theo năng lực người thực hiện sẽ giúp ích gì cho em và độ em ? - Rút ra bài học. HĐ 3: LUYỆN TẬP: Em cùng những người thân trong gia đình làm một sản phẩm. Số lượng người tham gia tối thiểu là 4 người. + Sản phẩm đội em thực hiện là gì ? + Các thành viên tham gia gồm những ai ? + Nhận xét của giáo viên về sản phẩm của đội em. * Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị tiết sau bài14: Hoài bão cuộc đời ở nhà (Tiết 1). - N4. - Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Tự làm cá nhân. - Lần lượt nêu. - Nhận xét. - 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm. - Tự làm cá nhân. - Lần lượt nêu. - Nhận xét. - N4. - Đại diện nhóm trả lời; nhóm khác nhận xét, bổ sung. - 2-3 HS đọc trước lớp; HS còn lại đọc thầm. - HS thực hành theo yêu cầu. - Tự làm cá nhân. -----------------------------

File đính kèm:

  • docKY NANG SONG Lop 5 TUAN 28 Bai 13Tiet 2 20132014.doc