Kiểm tra định kì cuối học kì II - Năm học 2008 – 2009 môn Khoa học lớp 5

Bài 1- Hãy khoanh vào chữ cái đặt tr¬ước câu trả lời đúng.

1/ Hỗn hợp là gì?

A. Là hai hay nhiều chất trộn vào với nhau nhưng mỗi chất vẫn giữ nguyên tính chất của nó.

B. Là hai hay nhiều chất trộn vào với nhau làm cho tính chất của mỗi chất thay đổi tạo thành chất mới.

2/ Dung dịch là gì?

A. Là hỗn hợp của chất lỏng với chất rắn không hoà tan trong nó.

B. Là hỗn hợp của chất lỏng với chất rắn bị hoà tan và phân bố đều.

3/ Nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên bừa bãi và thải nhiều chất độc hại vào môi trường thì điều gì sẽ xảy ra?

A. Tài nguyên thiên nhiên sẽ bị cạn kiệt.

B. Môi trường đất, nước, không khí sẽ bị ô nhiễm.

C. Nhiều loài động thực vật sẽ bị tuyệt chủng.

D. Khí hậu biến đổi, bệnh tật nhiều hơn

E. Tất cả các ý trên.

4/ Những việc không nên làm để đảm bảo an toàn, tránh tai nạn do điện gây ra:

A. Phơi quần áo trên dây điện

B. Báo cho người lớn biết khi phát hiện thấy dây điện bị đứt.

C. Trú mưa dưới trạm điện.

D. Chơi thả diều dưới đường dây điện.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 696 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra định kì cuối học kì II - Năm học 2008 – 2009 môn Khoa học lớp 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Họ và tên.................................................... Lớp....... KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ II- NĂM HỌC 2008 – 2009 MÔN KHOA HỌC LỚP 5 (Thời gian 40 phút) Bài 1- Hãy khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng. 1/ Hỗn hợp là gì? Là hai hay nhiều chất trộn vào với nhau nhưng mỗi chất vẫn giữ nguyên tính chất của nó. B. Là hai hay nhiều chất trộn vào với nhau làm cho tính chất của mỗi chất thay đổi tạo thành chất mới. 2/ Dung dịch là gì? A. Là hỗn hợp của chất lỏng với chất rắn không hoà tan trong nó. B. Là hỗn hợp của chất lỏng với chất rắn bị hoà tan và phân bố đều. 3/ Nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên bừa bãi và thải nhiều chất độc hại vào môi trường thì điều gì sẽ xảy ra? Tài nguyên thiên nhiên sẽ bị cạn kiệt. Môi trường đất, nước, không khí sẽ bị ô nhiễm. Nhiều loài động thực vật sẽ bị tuyệt chủng. Khí hậu biến đổi, bệnh tật nhiều hơn Tất cả các ý trên. 4/ Những việc không nên làm để đảm bảo an toàn, tránh tai nạn do điện gây ra: Phơi quần áo trên dây điện Báo cho người lớn biết khi phát hiện thấy dây điện bị đứt. Trú mưa dưới trạm điện. Chơi thả diều dưới đường dây điện. Bài 2- Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống a/ Hoa là cơ quan.của những loài thực vật có hoa. Cơ quan sinh dục đực gọi là ......cơ quan sinh dục cái gọi là.. b/ Đa số loài vật chia thành hai giống: ....Con đực có cơ quan sinh dục đực tạo ra.Con cái có cơ quan sinh dục cái tạo ra ......... Bài 3- Điền tên các con vật sau vào cột cho phù hợp: Cá heo, chim, chuột, bướm, khỉ, cá vàng Động vật đẻ trứng Động vật đẻ con ... Bài 4- Nêu 2 việc cần làm để tránh lãng phí điện Biểu điểm: Bài 1:4đ (mỗi câu đúng1đ) Bài 3:1đ (mỗi ý đúng 0,5đ) Bài 2: 3đ( mỗi từ đúng 0,5đ) Bài 4:2đ (mỗi ý đúng 1 đ)

File đính kèm:

  • docDe kiem tra mon khoa hoc 5 ki 2.doc