Kiểm tra 1 tiết (thực hành) môn: tin học 9

Bài 1(8đ): Em hãy làm một bài Trình chiếu gồm các Slide sau

Slide 1

Khái niệm mạng máy tính

Mạng máy tính là gì?

 Một cách đơn giản, mạng máy tính được hiểu là tập hợp các máy tính được kết nối với nhau theo một phương thức nào đó thông qua các phương tiện truyền dẫn tạo thành một hệ thống cho phép người dùng chia sẻ tài nguyên như dữ liệu, phần mềm, máy in, máy fax,.

 

 

doc1 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 2155 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra 1 tiết (thực hành) môn: tin học 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KIỂM TRA 1 TIẾT (THỰC HÀNH) Môn: Tin học 9 Bài 1(8đ): Em hãy làm một bài Trình chiếu gồm các Slide sau Slide 1 Khái niệm mạng máy tính Mạng máy tính là gì? Một cách đơn giản, mạng máy tính được hiểu là tập hợp các máy tính được kết nối với nhau theo một phương thức nào đó thông qua các phương tiện truyền dẫn tạo thành một hệ thống cho phép người dùng chia sẻ tài nguyên như dữ liệu, phần mềm, máy in, máy fax,... Slide 2 Các thành phần của mạng Các thành phần chủ yếu của mạng bao gồm: Các thiết bị đầu cuối như máy tính, máy in,... kết nối với nhau tạo thành mạng. Môi trường truyền dẫn cho phép các tín hiệu truyền được qua đó. Các thiết bị kết nối mạng (thiết bị mạng) như hub, môđem... Giao thức truyền thông (protocol). Slide 3. Phân loại mạng máy tính Người ta phân chia mạng thành các loại tuỳ theo các tiêu chí đặt ra. Dưới đây là một vài loại mạng thường gặp. 1/ Mạng có dây và mạng không dây 2/ Mạng cục bộ (LAN) và mạng diện rộng (WAN) Yêu cầu : - Bố trí, định dạng văn bản trên các Slide hợp lí. - Tạo hiệu ứng chuyển trang, chuyển chữ cho các Slide hợp lí. - Tạo màu nền, màu chữ cho Slide một cách hợp lí. - Lưu với tên Bai1.ppt. Bài 2 (2đ): Dùng phần mềm đồ họa để tạo ba tệp hình vẽ mô phỏng đèn tín hiệu điều khiển giao thông như hình dưới đây. Sử dụng phần mềm Beneton Movie GIF để tạo ảnh động mô phỏng hoạt động của các tín hiệu điều khiển giao thông của cột đèn. Lưu với tên Bai2.gif.

File đính kèm:

  • docKiem tra 1 tiet - tin 9(lan4).doc