Khoa học Bảo vệ bầu không khí trong sạch

I. Mục tiêu:

- Nêu được một số biện pháp bảo vệ bầu không khí trong sạch: thu gom, sử lý phân, rác hợp lý; giảm khí thải, bào vệ rừng và trồng cây,.

II. Đồ dùng:

- Thầy: Phiếu học nhóm

- Trò: xem bài trước

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2523 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Khoa học Bảo vệ bầu không khí trong sạch, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC BẢO VỆ BẦU KHÔNG KHÍ TRONG SẠCH I. Mục tiêu: - Nêu được một số biện pháp bảo vệ bầu không khí trong sạch: thu gom, sử lý phân, rác hợp lý; giảm khí thải, bào vệ rừng và trồng cây,... II. Đồ dùng: - Thầy: Phiếu học nhóm - Trò: xem bài trước III. Các hoạt động dạy- học: 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: - Nêu nguyên nhân làm không khí bị ô nhiễm? - Nhận xét- đánh giá 3. Bài mới: a, Giới thiệu bài: b, Giảng bài: * HS làm việc theo cặp (quan sát tranh H 80, 81) - Nêu nững việc nên và không nên làm để bảo vệ bầu không khí? - Em đã làm gì để bảo vệ bầu không khí trong sạch? - Ta có thể chống ô nhiễm không khí bằng những cách nào? * HS làm việc theo nhóm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận, tìm nội dung bức tranh, vẽ * Những biện pháp bảo vệ bầu không khí trong sạch: - Những việc nên làm: Hình 1, 2, 3, 5, 6, 7 - Việc không nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch thể hiện qua hình 4. - Quét dọn đường làng, ngõ xóm, nhà ở sạch sẽ, đổ rác đúng nơi qui định, trồng cây xanh... - Thu gom và sử lý rác, phân hợp lý. - Giảm lượng khí thải độc hại của xe, các nhà máy, khói bếp. - Bảo vệ rừng và trồng cây xanh... * Vẽ tranh cổ động bảo vệ bầu không khí trong sạch: 4. Củng cố- dặn dò: - Để bảo vệ bầu không khí trong sạch em sẽ làm gì? - Học bài và đọc bài sau: Âm thanh.

File đính kèm:

  • docBao ve bau khong khi trong sach.doc