Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 11

Bài : Đất quý đất yêu

I.Mục tiêu :

 A . Tập đọc :

 -Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn truyện với lời nhân vật.

 -Hiểu ý nghĩa:Đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).

 B . Kể chuyện .

 Biết sắp xếp các tranh (SGK) theo đúng trình tự và kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào tranh minh họa.

Ghi chú:HS khá, giỏi kể lại được tồn bộ câu chuyện.

II. Đồ dùng dạy học :

 Bảng phụ viết đoạn 2 cho hs luyện đọc

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :

 

doc19 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Ngày: 25/03/2019 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch môn học khối 5 - Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài đến Em tơ đỏ thắm -Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hươg rất đẹp? Trong đoạn thơ trên từ nào viết hoa ? Cần trình bày bài thơ trên như thế nào ? -Cho lớp viết các từ khĩ : làng xĩm, lúa xanh, lượn quanh, ước mơ. *Hoạt động 2 : Học sinh viết bài vào vở. -Học sinh biết phân biệt và viết chính xác các từ khĩ trong bài viết. -Giáo viên cho học sinh viết. - Chấm chữa bài - Giáo viên chấm bài và nêu nhận xét *Hoạt động 3 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập. -học sinh biết phân biệt s và x +Bài tập 2b: -Giáo viên cho học sinh đọc thầm yêu cầu của bài. -Giáo viên cho học sinh làm bài. -Giáo viên cho cả lớp nhận xét và chốt lại lời giải đúng. +Củng cố – dặn dị : Nhắc hs viết cịn sai nhiều về nhà viết lại..và học thuộc lịng khổ thơ ở bài tập 2a - HS viết vào bảng con . -Vài hs đọc lại bài -Vì bạn rất yêu quê hương -Các chữ đầu câu mỗi dịng thơ -Các chữ đầu dịng cách lề vở 2 – 3 ơ li. -Cả lớp viết vào bảng con -Học sinh viết bài vào vở. -Học sinh tự đổi vở và sửa bài. -Học sinh đọc thầm yêu cầu của bài. -Học sinh làm bài vào vở bài tập -Các vần cần điền: - Mồ hơi mà đổ xuống vườn Dâu xanh lá tốt vấn vương tơ tầm Thanh Tịnh Cá khơng ăn muối cá ươn Con cãi cha mẹ trăm đường con hư Tục ngữ -Nhận xét tiết học : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tiết :..... Môn : Toán Bài : Luyện tập I.Mục tiêu : -Thuộc bảng nhân 8 và vận dụng được trong tính giá trị biểu thức, trong giải toán. -Nhận biết tính chất giao hốn của phép nhân với ví dụ cụ thể. Ghi chú:BT cần làm:Bài 1, Bài 2(cột a), Bài 3, Bài 4. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Giáo viên Học sinh 1. Ổn định : 2. Kiểm tra bài cũ : Chohs đọc lại bảng nhân 8 -Nhận xét 3. Bài mới : *Hoạt động 1 : Tính nhẩm. -Củng cố kĩ năng học thuộc bảng nhân. +Bài tập 1 : -Giáo viên cho học sinh đọc kết quả ở các bài tập. -Giáo viên cho học sinh ghi nhanh các kết quả đĩ vào vở bài tập. +Bài tập 2a -cho học sinh nêu bài tốn -Y/C tính phép nhân trước rồi cộng sau -Cho hs tính vào bảng con -Nhận xét chữa bài +Bài tập 3 : -Giáo viên cho học sinh đọc đề. -Giáo viên cho học sinh làm bài tập. -Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. +Bài tập 4 : Vừa củng cố kĩ năng tính nhẩm và tính chất giao hốn vừa chuẩn bị cho học sinh học diện tích. -Giáo viên cho học sinh tính nhẩm. -Giáo viên cho học sinh nhận xét và nêu kết luận. 4.Củng cố – dặn dị : Tiếp tục nhắc hs học thuộc bảng nhân 8 và nêu lại cách nhận xét ở bài tập 4 -3 hs đọc bảng nhân 8 -Học sinh đọc kết quả. -Học sinh ghi kết quả vào vở bài tập. a/ 8 x3 +8 = 24 + 8 = 32 8 x 4 +8 = 32 + 8 = 40 -Nhận xét chữa bài -Học sinh đọc đề. Học sinh làm bài tập. Giải Số mét dây điện cắt đi là : 8x4= 32 (m ) Số mét dây điện cịn lại : 50- 32=18(m) Đáp số : 18 mét Học sinh đổi vở sửa bài Học sinh tính nhẩm. a/ 8 x 3 = 24 b/ 3 x 8 = 24 Học sinh nhận xét và nêu kết quả. --Nhận xét tiết học : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ Sáu Tiết : ...... Môn : Tập làm văn Bài : Nghe kể chuyện : Tôi có đọc đâu- Nói về quê hương I.Mục tiêu : -Nghe – kể lại được câu chuyện tôi có đọc đâu ( BT1 ) -Bước đầu biết nĩi về quê hương hoặc nơi mình đang ở theo gợi ý ( BT2 ) II. Đồ dùng dạy học : Bảng lớp viết sẳn gợi ý kể chuyện ( BT 1 ) Bảng phụ viết gợi ý ở ( BT 2 ) III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh 1. Ổn định : 2. Kiểm tra bài cũ : Chohs nêu lại các phần chính của bức thư -Nhận xét 3. Bài mới : *Hoạt động 1: HD học sinh làm bài tập -HD học sinh nghe và kể lại câu chuyện ; nĩi được về quê hương. +Bài tập 1 : giáo viên kể qua câu chuyện 1 đến 2 lần. -Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì ? -Người viết thư viết thêm vào thư điều gì ? -Người bên cạnh kêu lên như thế nào ? -Câu chuyện buồn cười ở chỗ nào ? -Giáo viên chốt lại +Bài tập 2 : - Cho hs đọc yêu cầu bài tập -Gọi hs trình bày -Nhận xét ,chữa bài ( Chú ý sữa về lời văn của hs ) 4.Củng cố –dặn dị : Nhắc hs chưa hồn thành bài văn của mình về nhà làm cho hồn chỉnh -HS nêu 3 phần chính của bức thư -Học sinh đọc yêu cầu của bài tập. Cả lớp đọc thầm theo -Ghé mắt đọc trộm thư của mình . -Xin lỗi mình khơng viết tiếp được nữa vì hiện giờ cĩ người đang đọc trộm thư. -Khơng đúng tơi cĩ đọc trộm thư của anh đâu -HS tự phát biểu -HS làm việc theo nhĩm đơi -HS nĩi được về quê hương mìmh -Chẳng hạn : Quê hương là nơi em sinh ra , lớn lên, nơi ơng bà , cha mẹ,họ hàng em sinh sống quê em ở vùng nơng thơn --Nhận xét tiết học : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tiết :...... Môn : toán Bài : Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số I.Mục tiêu : -Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số. -Vận dụng trong giải bài toán có phép nhân. Ghi chú:BT cần làm:Bài 1, Bài 2 (cột a), Bài 3, Bài 4. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giáo viên Học sinh 1. Ổn định : 2. Kiểm tra bài cũ : Cho 2 hs lên bảng thực hiện 2 phép tính -Nhận xét 3. Bài mới : *Hoạt động 1 : -Học sinh biết cách thực hiện nhân số cĩ ba chữ số với số cĩ một chữ số. -Giới thiệu phép tính nhân 123 x 2 -Giới thiệu phép tính nhân 326 x 3 Giáo viên thực hiện như sách giáo viên. *Hoạt động 2 : Thực hành Rèn kĩ năng phép tính đã học. +Bài tập 1 : Giáo viên cho học sinh làm vào vở bài tập +Bài tập 2a : Đặt tính rồi tính. Giáo viên cho học sinh làm vào vở bài tập. Giáo viên lưu ý học sinh đặt tính cho ngay và tính chính xác các phép tính. - Nhận xét chữa bài +Bài tập 3 :. -Giáo viên cho học sinh đọc đề. -Giáo viên cho học sinh giải bài tập. -Giáo viên cho học sinh lên bảng sửa bài. +Bài tập 4 : Tìm x : Giáo viên cho học sinh nhắc lại cách tìm số bị chia rồi làm bài tập vào vở bài tập. Giáo viên gọi 2 học sinh lên sửa bài, cả lớp theo dõi và sửa bài. 4.Củng cố – dặn dị : HS nhắc lại cách thực hiện phép tính vừa học -Mỗi hs thực hiện 1 phép tính và nêu cách thực hiện 37 x 6 ; 78 x 7 -HS theo dõi và rút ra nhận xét -Vài hs nhắc lại cách thực hiện -4 hs lên bảng thực hiện ,hs cịn lại làm vào vở. -Nhận xét chữa bài -Học sinh làm bài tập. Chẳng hạn : 437 205 x x 2 4 874 820 -Học sinh chữa bài -Học sinh đọc bài tốn Giải Số người trên 3 chuyến bay là ; x 3 = 384 ( người ) Đáp số : 384 người -Học sinh đổi vở sửa bài -2 học sinh lên bảng sửa bài a. x : 7 = 101 b. X : 6 = 107 x = 101 x 7 x = 107 x 6 x = 707 x = 642. -Cả lớp nhận xét --Nhận xét tiết học : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Tiết : ...... Môn : Thủ công Bài 7 : Cắt dán chữ I T ( 1tiết ) I.Mục tiêu : -HS biết cách kẻ ,cắt , dán chữ I , T -Kẻ , cắt , dán được chữ I , T các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau .Chữ dán tương đối thẳng . - ( lưu ý HS khéo tay cắt , dán, đều và phẳng ) II. Đồ dùng dạy học: -GV : mẫu chữ I, T đã cắt dán sẵn , giấy kẻ ôli - HS : Giấy nháp , kéo. III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh 1. Ổn định : 2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập của hs -Nhận xét 3. Bài mới : *Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét. -Học sinh biết cách kẻ, cắt dán chữ T, I. -Giáo viên giới thiệu chữ mẫu I, Thảo luận nhĩm và hướng dẫn học sinh quan sát rồi rút ra nhận xét :Nét chữ rộng 1 ơ, chiều cao con chữ : 5 ơ. Cĩ thể gấp đơi chữ T để cắt vì nĩ cĩ đối xứng hai bên. *Hoạt động 2 :Giáo viên hướng dẫn mẫu : --Giáo viên thực hiện theo các bước kẻ chữ, cắt chữ, dán chữ như sách giáo viên trang 216 và 217. -Giáo viên cho học sinh thực hiện cắt, dán chữ I, T.Gv yêu cầu học sinh nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp cắt dán chữ I, chữ T. -Giáo viên theo dõi và giúp đỡ cho hs. 4.Củng cố, dặn dò : Cho hs nhắc lại các bước thực hiện gấp , cắt chữ I , T -Học sinh quan sát và nhận xét về chữ I , T ( độ cao , chiều rộng của chữ ) -Học sinh nhắc lại các thao tác đã học. -Học sinh thực hiện bài làm của mình. -Học sinh làm thử sản phẩm . --Nhận xét tiết học : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Duyệt của BGH Duyệt của tổ khối . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docTuần 11.doc
Giáo án liên quan