Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 2: Đội hình đội ngũ trò chơi “chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức”

ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU” VÀ “LÒ CÒ TIẾP SỨC”

I. MỤC TIÊU:

 - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp. Yêu cầu thuần thục động tác và cách báo cáo (to, rõ, đủ nội dung báo cáo)

 - Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”, “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

 - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện

 - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 2 – 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 538 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 5 - Tiết 2: Đội hình đội ngũ trò chơi “chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “lò cò tiếp sức”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 2 Thể dục Ngày / / 2006 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU” VÀ “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. MỤC TIÊU: - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp. Yêu cầu thuần thục động tác và cách báo cáo (to, rõ, đủ nội dung báo cáo) - Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”, “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : - Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện - Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 2 – 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung hướng dẫn kĩ thuật Định lươÏng Phương pháp , biện pháp tổ chức I. PHẦN MỞ ĐẦU : 1. Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện 2. Khởi động chung : - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay * Trò chơi “Tìm người chỉ huy” II. PHẦN CƠ BẢN 1. Đội hình đội ngũ - Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp 2. Trò chơi vận động * Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” Cách chơi: các em đồng thanh đọc: “Chạy đổi chỗ Vỗ tay nhau Một! Hai! Ba!” Sau tiếng “ba” các em nhất loạt chạy về trước đổi chỗ cho nhau theo từng đôi một. Khi sắp gặp nhau, từng em đưa tay trái vỗ vào bàn tay bạn để chào nhau, sau đó chạy tiếp về trước đến vạch giới hạn thì dừng lại, quay sau để chuẩn bị chơi lần tiếp theo. * - Trò chơi “Lò cò tiếp sức” Cách chơi: Khi có lệnh chơi, những em số 1 của mỗi hàng nhanh chóng nhảy lò cò bằng một chân về phía trước vòng qua lá cờ (không được giẫm vào vòng tròn) rồi lại nhảy lò cò trở lại vạch xuất phát và đưa tay chạm vào người số 2, sau đó đi về đứng ở cuối hàng. Em số 2 lại nhảy lò cò như em số 1 và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết. Hàng nào lò cò xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc III. PHẦN KẾT THÚC: - HS thực hiện động tác thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và giao bài tập về nhà - Bài tập về nhà : Tập luyện nội dung đã học 6 – 10 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 2 – 3 phút 18 – 22 phút 7 – 8 phút 10 – 12 phút 4 – 6 phút 4 – 6 phút 4 – 6 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút 1 – 2 phút - Tập hợp lớp theo 4 hàng dọc, điểm số, báo cáo. GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - GV bắt nhịp bài hát cho HS hát HS cả lớp cùng tham gia chơi - Lần 1 – 2, GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai cho HS. - Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển tập: 2 – 3 lần. GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS các tổ. - Tập họp lớp, cho các tổ thi đua trình diễn. GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương thi đua: 2 lần. - Khởi động chạy tại chỗ và hô tô theo nhịp 1, 2, 3, 4; 1, 2, 3, 4, - GV tập họp HS theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, rồi cho một tổ HS chơi thử. Sau đó cho cả lớp chơi thi đua. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc - Chú ý: Không chạy nhanh quá và chạy theo phía bên trái của bạn, nghĩa là bên phải đường của mình, thì mới đưa tay trái vỗ vào tay bạn được. - GV nêu tên trò chơi, giải thích thế nào là nhảy lò cò, sau đó cho HS tập nhảy lò cò tại chỗ. - Cho từng tổ tập nhảy lò cò về trước 3 – 5 m vài lần, sau đó GV nhận xét và uốn nắn những em làm chưa đúng. - GV phổ biến quy tắc chơi và HS chơi thử 1 – 2 lần, GV nhận xét để HS nắm vững cách chơi - Các em chơi chính thức và có thi đua - GV có thể quy định lò cò bằng chân phải hoặc chân trái ở những lần chơi khác nhau. - HS tập họp thành 4 hàng dọc, quay thành hàng ngang làm động tác thả lỏng Rút kinh nghiệm thực hiện giáo án:

File đính kèm:

  • docTiet 2 TD DHDN, TC Chay doi cho, lo co tiep suc.doc