Kế họach dạy học Lớp 3 Tuần 5 Buổi 1 Trường Tiểu học Xuân Ngọc

A.Tập đọc :

1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng :

 - Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ :loạt đạn, hạ lệnh, nứa tép, leo lên, . . .

 - Biết đọc phân biệt lời người kể và lời các nhân vật.

2. Rèn kỹ năng đọc hiểu :

 - Hiểu nghĩa của các từ ngữ khó được chú giải cuối bài.

 - Hiểu cốt truyện và điều câu chuyện muốn nói với em: Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi. Người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm.

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế họach dạy học Lớp 3 Tuần 5 Buổi 1 Trường Tiểu học Xuân Ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học: 1. Bài cũ: - 1HS chữa bài tập 3 - 1 HS chữa BT 4 ở trên bảng lớp nhằm củng cố ônlại bảng nhân chia 6 - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh GV cho HS bài 1-2:Tính nhẩm * Củng cố mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. - GV nhận xét, chữa bài. * GV củng cố các bảng chia đã học. Bài 3: - GV chấm bài ở vở của HS GVnhận xét, chữa bài. * Củng cố cách giải bài toán có lời văn. Bài 4: - GV nhận xét, chữa bài. * GV giúp HS nhận biết của một hình chữ nhật trong các hình đơn giản. 3. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét giờ học - Dặn HS về nhà hoàn thành bài tập và chuẩn bị bài sau. - HS nêu yêu cầu. Làm cá nhân vào vở. - HS nối tiếp nhau nêu miệng kết quả từng phép tính. Cả lớp nhận xét. - HS nêu yêu cầu. - HS tính nhẩm rồi nêu miệng kết quả. - HS đọc bài toán, xác định yêu cầu, làm bài vào vở. - 1HS lên bảng chữa bài. - HS nêu yêu cầu, quan sát hình vẽ trong SGK, TL miệng. - Lớp nhận xét, chữa bài. **************************************** Tập viết Tiết 5 : Ôn chữ hoa :C (tiếp theo) I. Mục đích, yêu cầu : - Củng cố cách viết các chữ viết hoa C (Ch) thông qua bài tập ứng dụng: 1. Viết tên riêng (Chu Văn An) bằng chữ cỡ nhỏ . 2. Viết câu ứng dụng (Chim khôn kêu tiếng rảnh rang/ Người khôn ăn nói dịu dàng dễ nghe) bằng chữ cỡ nhỏ . II. Đồ dùng dạy- học : - Mẫu chữ viết hoa Ch - Tên riêng Chu Văn An và câu tục ngữ viết trên dòng kẻ ô li. - Vở tập viết, bảng con, phấn . III. Các hoạt động dạy- học : 1. Bài cũ: - GV kiểm tra HS viết bài ở nhà - 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: Cửu Long, Công. - GV nhận xét, ghi điểm . 2. Dạy bài mới Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh a. Giới thiệu bài b. Hướng dẫn viết trên vở nhỏp *. Luyện chữ viết hoa - Gv viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. *.HS viết từ ứng dụng - GV giới thiệu: Chu Văn An là một nhà giáo nổi tiếng đời Trần. Ông có nhiều học trò giỏi, nhiều người sau này trở thành nhân tài của đất nước. *Luyện viết câu ứng dụng - GV giúp HS hiểu nội dung câu tục ngữ. c. Hướng dẫn viết vào vở tập viết - Gv nêu yêu cầu về chữ viết.Nhắc nhở hs ngồi viết đúng tư thế. d. Chấm, chữa bài - GV chấm nhanh 7, 10 bài. - Nêu nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm. - HS tìm các chữ hoa có trong bài: Ch,V,A,N. - HS tập viết từng chữ (Ch,V,A) vào vở nhỏp - HS đọc từ ứng dụng: Chu Văn An - HS nghe - HS tập viết trên vở nhỏp - HS đọc câu ứng dụng. - HS nghe - HS tập viết trên vở nhỏp Người. - HS viết vào vở. 3. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. - Nhắc những HS viết chưa xong bài về nhà viết tiếp. Khuyến khích HS học thuộc câu ứng dụng. ********************************************************************** Thứ sáu ngày 25 tháng 9 năm 2007 Toán Tiết 25 :Tìm một trong các phần bằng nhau của một số I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số và vận dụng để giải các bài toán có nội dung thực tế. II. Đồ dùng dạy học: -12 cái kẹo (hoặc 12 quả bóng, 12 hình tròn, 12 que tính,…) III. Các hoạt động dạy- học: 1. Bài cũ: - HS chữa bài tập 3 . 2 HS đọc lại bảng nhân chia 6. - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của h ọc sinh a. Hướng dẫn HS tìm một trong các phần bằng nhau của một số - GVnêu bài toán (như trong SGK) ? Làm thế nào để tìm của 12 cái kẹo? Trong quá trình hỏi - đáp trên, GV dùng hình vẽ, hoặc sơ đồ như trong SGK để minh hoạ. - Cho học sinh tự nêu bài giải của bài toán (như trong SGK). ? Muốn tìmcủa 12 cái kẹo ta làm như thế nào? b.Thực hành: Bài 1: - GV hướng dẫn HS làm miệng ý a. * Củng cố cách tìm một trong các phần bằng nhau của một số. Bài 2: - GV nhận xét, chữa bài. * Củng cố cách giải và trình bày bài giải các bài toán có nội dung thực tế. - HS nêu lại. - HSTL: Lấy 12 cái kẹo chia thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần là số kẹo cần tìm. - HS tự nêu bài giải. - HSTL: Lấy 12 cái kẹo chia thành 4 phần bằng nhau: 12 : 4 = 3 (cái kẹo). Mỗi phần bằng nhau đó (3 cái kẹo) là của số kẹo). - HS nêu yêu cầu. - HS làm miệng ý a. - HS tự làm các ý còn lại. Lần lượt 3 HS lên bảng chữa bài. Cả lớp nhận xét. - HS đọc đề toán, xác định yêu cầu của bài. - HS tự làm bài. - 1 HS lên bảng chữa bài. 3. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét giờ học, ************************************************************************ Chính tả Tiết 10 : Tập chép: Mùa thu của em I. Mục đích - yêu cầu Rèn kỹ năng viết chính tả - Chép lại chính xác, trình bày đúng bài thơ “Mùa thu của em”. - Từ bài chép, củng cố cách trình bày bài thơ thể bốn chữ: Chữ đầu các dòng thơ viết hoa.Tất cả các chữ đầu dòng thơ viết cách lề vở 2 ô li. - Ôn luyện vần khó- vần oam.Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm dễ lẫn l/n. II. Đồ dùng dạy học - Giấy khổ to chép sẵn bài thơ “Mùa thu của em”. - Bảng phụ viết nội dung bài tập 2 III. Các hoạt động dạy học 1. Bài cũ: - 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: hoa lựu, đỏ nắng, lũ bướm, lơ đãng. - 2 HS đọc thuộc lòng đúng thứ tự 28 tên chữ đã học. - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Dạy bài mới Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh a. Giới thiệu bài b. Hướng dẫn HS tập chép * Hướng dẫn HS chuẩn bị - GV đọc bài thơ trên bảng. - GV hướng dẫn HS nhận xét chính tả: ? Bài thơ viết theo thể thơ nào? Tên bài viết ở vị trí nào? Những chữ nào trong bài viết hoa? Các chữ đầu câu viết như thế nào? * GV theo dõi, uốn nắn cho những em viết còn hay sai lỗi. * Chấm, chữa bài - GV chấm 7, 10 bài, nhận xét từng bài về các mặt: nội dung, chữ viết, cách trình bày. c. Hướng dẫn HS làm bài tập *Bài tập 2a: - GV nêu yêu cầu của bài. - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. * Bài tập 3a: - GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài. - GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng. - 1, 2 HS nhìn bảng đọc lại. - HS trả lời câu hỏi - HS tập viết vở nháp những chữ ghi tiếng khó hoặc dễ viết sai. - HS nhìn SGK, chép bài vào vở. - HS tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở. - Cả lớp làm bài ra vở nháp. -1 HS lên bảng chữa bài. - Cả lớp chữa bài vào vở theo lời giải đúng. - HS làm bài vào vở. Sau đó trình bày kết quả. - HS chữa bài vào vở theo lời giải đúng. 4. Củng cố, dặn dò: - GV yêu cầu tổ trưởng chọn trước nội dung cuộc họp để làm trong tiết tập làm văn tới. ********************************************************************** ********************************************************************** Thứ bảy ngày 26 thỏng 9 năm 2009 Tập làm văn Tiết 5 : Tập tổ chức cuộc họp I. Mục đích, yêu cầu: HS biết cách tổ chức một cuộc họp. Cụ thể: - Xác định được rõ nội dung cuộc họp. - Tổ chức cuộc họp theo đúng trình tự đã học. II. Đồ dùng dạy học: Bảng lớp ghi: - Gợi ý về nội dung họp (theo SGK). - Trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp (viết theo yêu cầu bài 3, bài “Cuộc họp của chữ viết, SGK Tiếng Việt 3, tập 1, trang 45). III. Các hoạt động dạy- học : 1. Bài cũ: - GV kiểm tra 2 HS làm lại bài tập 1 và 2 tiết trước. - 1 HS kể lại câu chuyện“Dại gì mà đổi”. - 2 HS đọc bức điện báo gửi gia đình. - GV nhận xét, ghi điểm. 2. Dạy bài mới: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh a. Giới thiệu bài b. Hướng dẫn làm bài tập *. GV giúp HS xác định yêu cầu bài tập. - GV hỏi: Bài “Cuộc họp của chữ viết” đã cho các em biết: Để tổ chức tốt một cuộc họp, các em phải chú những gì? - GV chốt lại: + Phải xác định rõ nội dung họp bàn về vấn đề gì? + Phải nắm được trình tự tổ chức cuộc họp? * Từng tổ làm việc GV yêu cầu HS ngồi theo đơn vị tổ. - GV theo dõi, giúp đỡ HS. *. Các tổ thi tổ chức cuộc họp trước lớp - GV bình chọn tổ họp có hiệu quả nhất - 2 HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý nội dung họp. Cả lớp đọc thầm. - HS phát biểu. - 2 HS nhắc lại trình tự tổ chức cuộc họp. - Các tổ bàn bạc dưới sự điều khiển của tổ trưởng để chọn nội dung họp. - Từng tổ thi tổ chức cuộc họp. Nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - GV khen ngợi các cá nhân và tổ làm tốt bài tập thực hành. - Nhắc HS cần có ý thức rèn luyện khả năng tổ chức cuộc họp. Đây là năng lực cần có từ tuổi HS, càng cần khi các em trở thành người lớn. Thể dục Tiết 10;Trũ chơi“mèo đuổi chuột” I, Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.Yêu cầu biết và thực hiện được động tác tương đối chính xác. - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ vạch, chuẩn bị dụng cụ cho phần tập đi vượt chướng ngại vật và trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: TG Hoạt động dạy giỏo viờn Hoạt động họccủa học sinh 12' 13' 11' 1. Phần mở đầu. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. * Cho HS khởi động và chơi trò chơi “Qua đường lội”. 2-Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Tập theo tổ, HS thay nhau chỉ huy. Chú ý khâu dóng hàng, đảm bảo thẳng, không bị lệch hàng, khoảng cách phù hợp. -Ôn đi vượt chướng ngại vật: Cả lớp tập theo đội hình hàng dọc, cách tập theo dòng nước chảy, mỗi em cách nhau 2-3 m. GV chú ý kiểm tra uốn nắn. - Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”. GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, cho HS thuộc vần điệu trước khi chơi. Cho HS chơi thử 1-2 lần, sau mới chơi chính thức. GV chú ý giám sát cuộc chơi. 3-Phần kết thúc - Cho HS đứng vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét. - GV giao bài tập về nhà: Ôn luyện đi đều và đi vượt chướng ngại vật. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân, giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp và tham gia trò chơi. - HS ôn tập theo yêu cầu của GV. - HS ôn tập đi vượt chướng ngại vật. - HS tham gia trò chơi, chú ý không vi phạm luật chơi, đặc biệt là không ngáng chân, ngáng tay cản đường chạy của các bạn. - HS đứng vỗ tay và hát. - HS chú ý lắng nghe. *******************************************

File đính kèm:

  • docGA TUAN 5 B1 DA CHINH SUA.doc
Giáo án liên quan